ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Joe (2013) โจ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Joe (2013) โจ เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง Joe (2013) โจ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Joe (2013) โจ เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Joe (2013) โจ
เรื่องราวเกี่ยวกับมิตรภาพ ความรุนแรง และการไถ่บาปที่เกิดขึ้นในถิ่นทุรกันดารทางตอนใต้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนิยายของแลร์รี่ บราวน์ ที่ได้รับการยกย่องจากความสมจริงและแก่นเรื่องที่ลึกซึ้งกินใจ ภายใต้การกำกับของเดวิด กอร์ดอน กรีน นำแสดงโดย นิโคลัส เคจ นักแสดงเจ้าของรางวัลอคาเดมี อวอร์ด ที่หวนกลับคืนสู่ แวดวงภาพยนตร์อินดี้อีกครั้งในบท "โจ แรนซัม" อดีตนักโทษเลือดร้อนผู้เข้มแข็ง ที่พยายามจะเลิกนิสัยแกว่งเท้าหาเสี้ยนของตัวเอง จนกระทั่งเขาได้พบกับเด็กชายคนหนึ่ง (รับบทโดย ไท เชอริแดน) ที่มาปลุกสัญชาตญาณความเป็นผู้ปกป้อง ผู้ดุดันและอ่อนโยนในตัวโจขึ้นมาอีกครั้ง
เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ โจจ้างแกรี่ เด็กหนุ่มผู้อับโชค และเวด พ่อผู้ขัดสนมาร่วมทีม "วางยาพิษต้นไม้" ในบริษัทค้าไม้ โจอาจจะได้ชื่อว่าทำอะไรไม่คิดหน้าคิดหลัง แต่เขาก็มองเห็นอะไรบางอย่างในตัวแกรี ที่สะกิดใจเขา ทั้งความมุ่งมั่น ความดีงาม และความไม่ย่อท้อที่เขาแทบไม่อยากจะเชื่ออีกต่อไปแล้ว แกรี่ไม่มีโอกาสได้เรียนหนังสือเหมือนเด็กทั่ว ๆ ไป แต่บางสิ่งก็ผลักดันให้เขาคอยดูแลครอบครัว คอยคุ้มครองน้องสาวตอนที่โดนพ่อแท้ ๆ ทำร้าย แกรี่มีความหวังที่จะสร้างอนาคตครอบครัวของตัวเองให้ดีกว่านี้
โจและแกรี่เกิดความผูกพันอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งมันจะเปลี่ยนแปลงพวกเขาอย่างไม่อาจย้อนคืนได้ แกรี่พบว่าเขาต้องเผชิญกับภัยคุกคามที่ใหญ่โตเกินกว่าเขาจะรับมือไหว เขาจึงหันไปพึ่งโจ และก่อให้เกิดหลาย ๆ เหตุการณ์ ที่นำไปสู่ความทารุณโหดร้ายอย่างเลี่ยงไม่ได้ พร้อมกับความงดงามของโอกาสไถ่บาปครั้งสุดท้าย

IMDB : tt2382396

คะแนน : 6.9

รับชม : 715 ครั้ง

เล่น : 142 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Joe (2013) โจ

- การได้เห็นการแสดง นิโคลัส เคจ กลับมาทรงพลัง ค่อยกู้หน้าความเป็นตัวตลก ที่รับเล่นแต่บทเห่ยๆ ขึ้นมาหน่อย

- ไท เชอริแดน เหมือนเล่นหนังไตรภาพคัมมิ่งออฟเอจของตัวเอง ต่อจาก The Tree of Life และ Mud

- ชอบภาพในเรื่องนี้ ทั้งสีและมุมมอง และการฉากตัดต่อที่ทำให้เสียงและภาพคนละที่ มันมาอยู่รวมกัน แปลก และน่าสนใจดี



- เนื้อหาของเรื่องเข้มข้นมาก หนังให้สนใจแค่ความเป็นมนุษย์ ในพื้นที่ชนบท (ซึ่งไม่ได้ทำให้เป็นดินแดนโรแมนติกแบบคนชนชั้นกลางไทยมองชนบทเหมือนโลกแฟนตาซี) แต่ในเรื่องนี้นำเสนอให้เห็นความปากกัดตีนถีบของตัวละคร คนไร้บ้าน คนครอบครัวแตกแยก คนผิวดำชายขอบ หรืออะไรก็ตามที่ทำให้เห็นปัญหาเพื่อให้เกิดการต่อสู้เพื่อเอาชนะอุปสรรคการดำเนินชีวิตของตัวเองไปให้ได้

- เคจ มีความเป็นอเมริกันแบบเวสเทิร์นสูง การสู้ไม่ถอย ไม่ยอมก้มหัวให้ใคร และเข้าอกเข้าใจผู้อื่น สิ่งเหล่านี้เป็นบุคลิกที่ทำให้เกิดเรื่องราวขึ้นตามมา

- ไท เชอริแดน เป็นเด็กที่ครอบครัวมีปัญหา ทำให้ต้องดิ้นรนกับชีวิต และนี่เป็นสิ่งที่ เคจ มองเห็นและต้องการจะกอบกู้ คืนสถานะบางอย่างให้ ไท

- หนังพูดเรื่องความสูญเสียและต้องต่อสู้เพื่อเอาชนะความเลวร้ายและเจ็บปวดของชีวิต หนังค่อนข้างกระด้าง อารมณ์หนังเหือดแห้ง แม้ไม่เท่า The Rover ที่ดิบกว่า หรือ Enemy ที่ดูแล้วอึดอัดกว่า แต่หนังเรื่องนี้ก็ทำให้นึกถึงอารมณ์ของหนังแบบนั้น



- หนังใช้หมาเป็นสัญลักษณ์ ยิ่งทำให้เห็นว่า นี้เป็นหนังที่มองคนได้ไม่ต่างจากสัตว์ ที่มีสัญชาตญาณดิบเถื่อนที่พร้อมทำลาย ทุกตัวละครจึงต้องต่อสู้กับพลังการทำลายล้างในจิตใจของตัวเอง ที่อาจเกิดขึ้นเพราะความยากจน อดีตอันเจ็บปวด หรือปัญหาในระดับครอบครัว สังคม ดังนั้นตัวละครจึงหมิ่นเหม่ระหว่างเส้นด้ายศีลธรรมดี-เลวอยู่เสมอ และนี่คือสิ่งที่ทำให้หนังน่าติดตาม และด้วยอารมณ์ที่พลุ่งพล่านรุนแรง ทำให้เราติดตามดูหนังได้อย่างสนุกอย่างไม่รู้จักเบื่อใดๆ