ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Roald Dahl's Matilda the Musical | มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล

Roald Dahl's Matilda the Musical | มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนัง Netflix , หนังครอบครัว

เรื่องย่อ : Roald Dahl's Matilda the Musical | มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล

ชื่อภาพยนตร์ : Roald Dahl's Matilda the Musical | มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama, Family
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Matthew Warchus
บทภาพยนตร์ : Dennis Kelly,  Tim Minchin,  Roald Dahl,  Alisha Weir
นักแสดง : Alisha Weir,  Emma Thompson,  Lashana Lynch
วันที่ออกฉาย : 2022

 

 

มาทิลด้า เวิร์มวูด เป็นเด็กหญิงที่เปี่ยมไปด้วยความสนใจใฝ่รู้ ความฉลาดหลักแหลมและจินตนาการสุดบรรเจิด แล้วเธอก็มีพ่อแม่ที่แย่ที่สุดในโลกด้วย ขณะที่พ่อแม่ของเธอมัวแต่ดูรายการทีวีไร้สาระ และวางแผนหาเงินด้วยการต้มตุ๋นไปวันๆ เธอกลับชอบขลุกตัวอยู่กับการอ่านหนังสือที่เธอโปรดปราน พ่อแม่ของเธอเป็นคนเสียงดัง เห็นแก่ตัว และใจร้าย ส่วนเธอจะคอยเป็นผู้สังเกตการณ์อยู่เงียบๆ พร้อมคิดหาวิธีแผลงฤทธิ์ต่อต้านและแก้แค้นเล็กๆ น้อยๆ

เมื่อได้มาพบกับครูผู้เป็นแรงบันดาลใจให้เธออย่างครูฮันนี่ มาทิลด้าก็รู้สึกมีกำลังใจและเริ่มปลดปล่อยจินตนาการอันน่าอัศจรรย์ของเธอออกมา มาทิลด้าตื่นเต้นที่จะได้เข้าเรียนที่โรงเรียนครันเช็มฮอลล์ และต้องแปลกใจเมื่อได้รู้ว่าโรงเรียนแห่งนี้อยู่ภายใต้การปกครองที่กดขี่และโหดร้ายของครูทรันช์บูล ที่ทั้งตัวใหญ่และร้ายกาจ นอกจากครูฮันนี่ที่แสนใจดีแล้ว ก็ยังมีบรรณารักษ์ผู้หลงใหลในเรื่องราวต่างๆ อย่างครูเฟลป์ส และเพื่อนใหม่ที่โรงเรียนของมาทิลด้าที่เปรียบเสมือนแสงสว่างท่ามกลางเงาแห่งความโหดร้าย ด้วยความรู้สึกอันเปี่ยมล้นที่จะผดุงความยุติธรรม มาทิลด้าจึงกล้าที่จะยืนหยัดต่อสู้เพื่อความถูกต้อง และสอนให้ครูทรันช์บูลได้รับบทเรียนที่เธอจะไม่มีวันลืม

 

Matilda' review: All Dahled up on Netflix - Los Angeles Times

IMDB : tt3447590

คะแนน : 7.4

รับชม : 742 ครั้ง

เล่น : 315 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



แน่นอนว่าองค์ประกอบสำคัญของ Matilda the Musical ก็ถือบทเพลง ที่ถือว่าทำออกมาได้ใช้ทีเดียว ถึงจะไม่ได้เป็นบทเพลงที่ไพเราะสมบูรณ์แบบ แต่เพราะเป็นมิวสิคัลที่เล่าเรื่องราวผ่านตัวละครเด็ก ๆ พวกเขาก็ส่งพลังออกมาให้เพลงทรงพลังได้ดีทีเดียว ซึ่งก็ทำให้หลาย ๆ เพลงน่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นเพลงเปิด "Naughty", "The Hammer", "Quiet" หรือ "When I Grow Up" ต่างเป็นเพลงช่วยยกระดับเรื่องราวของหนังได้ดี

 

Matilda The Musical Review | Movie - Empire

และยังมีองค์ประกอบทางการแสดงของทีมนักแสดงที่เลิศมาช่วยเอาไว้อีกแรง โดยเฉพาะนักแสดงเด็กดาวรุ่ง "อลิชา เวียร์" ที่ไม่น่าเชื่อว่าเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ แค่นี้จะสามารถแบกรับหนังทั้งเรื่องเอาไว้ได้อย่างน่าประทับใจ น้องเพิ่งจะอายุแค่สิบขวบนิด ๆ ตอนที่ถ่ายทำหนังเรื่องนี้ แต่ให้พลังและทุ่มเทในการเป็น Matilda the Musical ได้อย่างน่าประทับใจ ทั้งในพาร์ทการแสดงที่ต้องสื่อสารผ่านอารมณ์มากมาย รวมไปทั้งพาร์ทมิวสิคัลที่ต้องร้องรำและสื่ออารมณ์ตามด้วย นักแสดงเด็กคนนี้ช่างทำผลงานออกมาได้น่าทึ่งไม่น้อย