ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Breathe In (2013) ลมหายใจแห่งแรงปรารถนา เต็มเรื่อง

ดูหนัง Breathe In (2013) ลมหายใจแห่งแรงปรารถนา เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง Breathe In (2013) ลมหายใจแห่งแรงปรารถนา เต็มเรื่อง

ดูหนัง Breathe In (2013) ลมหายใจแห่งแรงปรารถนา เต็มเรื่อง

 

 

เรื่องย่อ : Breathe In (2013) ลมหายใจแห่งแรงปรารถนา
โซฟีย์ (เฟลิซิตี้ โจนส์) นักศึกษาแลกเปลี่ยนที่ต้องมาอาศัยกับครอบครัวหนึ่งในนิวยอร์ค แต่การมาของเธอนั้นก็ทำให้บรรยากาศในบ้านเปลี่ยนไป สมาชิกในครอบครัวต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์อันกดดัน และความรู้สึกที่ถูกเก็บซ่อนไว้ภายในใจของ คีธ (กาย เพียร์ส) ผู้ซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัว

IMDB : tt1999987

คะแนน : 6.4

รับชม : 1074 ครั้ง

เล่น : 321 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Breathe In (2013)

1) เคยดู Like Crazy ของ 'เดรค ดอร์มุส' ผู้กำกับหนังเรื่องนี้มาครั้งนึงแล้วค่อนข้างประทับใจก็เลยไม่ค่อยลังเลที่จะดู Breathe In ที่มีสุดที่รักคนล่าสุดของผมอย่าง 'เฟลิซิตี้ โจนส์'

2) ขณะที่เขียนรีวิวอยู่นี้ยังไม่ได้ดู The Theory of Everything แต่บอกเลยว่านางแจ้งเกิดเต็มตัวละ เส้นทางชีวิตเหมือน 'เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์' ในแง่ที่ว่าสร้างชื่อจาก Sundance แล้วไปต่อยอดหนังตลาดแมส ๆ หนังวัยรุ่น แล้วก็มีชื่อในหนังล่ารางวัล เพียงแต่ว่าเฟลิซิตี้แก่กว่าเจนลอว์ตั้ง 6 ปี แถมฝีมือก็ยังเทียบเจนไม่ได้ หะหะ

3) พูดถึงหนังมันนำเสนอสถาบันครอบครัวร้าวฉาน ก่อนการมาของ 'โซฟี' (Felicity Jones) เราจะเห็นภาพครอบครัวแสนสุขตามแบบ american dream เลยก็ว่าได้ ฝ่ายชายมีงานมั่นคง มีบ้านเป็นของตัวเอง ฝ่ายหญิงไม่ต้องริ้นรนทำงานหนัก มีลูกสาวที่อวดเพื่อนบ้านได้ เป็นครอบครัวอบอุ่น แม้ลึก ๆ แล้ว 'คีธ' (Guy Pearce) ที่เป็นเสาหลักของครอบครัวจะไม่ชอบการสอนแต่เขาก็รู้ดีว่ามันเป็นงานที่มั่นคงกว่าการออดิชั่นเข้าวงดนตรี จนกระทั่งการมาของ 'โซฟี' เด็กนักเรียนแลกเปลี่ยนที่ทำให้ครอบครัวในฝันพังทลายลง

4) ทำไมเด็กนักเรียนคนเดียวถึงพังครอบครัวแสนสุขลงได้ เพราะทัศนคติของเธอแตกต่างจาก 'เมแกน' (Amy Ryan) ภรรยาของคีธ ความเป็นเด็กอายุ 18 ที่ยังผ่านโลกมาไม่มากทำให้เธอยังมองอะไรแบบมีอุดมการณ์ อยากเป็นนักดนตรีก็เสี่ยงไปทำอะไรที่อยากทำสิ จะทนทำงานมั่นคงที่ไม่มีความสุขทำไม แม้เธอจะเห็นความล้มเหลวของผู้เป็นพ่อ แต่เธอก็ยังเลือกจะทำสิ่งที่รักซึ่งไม่ใช่เรื่องผิด แต่บนโลกใบนี้บางครั้งก็เหมือนที่ 'เมแกน' คอยบอกสามีว่ามีงานที่มั่นคงอยู่แล้ว มีครอบครัวอบอุ่นพ่อแม่ลูกจะดิ้นรนจะเสี่ยงทำไมในวัยขนาดนี้ ซึ่งเธอก็ไม่ผิดเช่นกัน ดังนั้นจึงบอกได้ว่ามันเป็นเพียงสองมุมที่แตกต่างระหว่างเด็กสาวในบทบาทนักเรียนกับหญิงสาวในบทภรรยา เราไม่อาจบอกได้ว่าใครผิดใครถูก

5) การมาของ 'โซฟี' จึงเป็นตัวกระตุ้นให้ 'คีธ' กล้าทำตามฝัน เขามีความต้องการอยู่ในใจมาตลอด จะเห็นได้จากการไปออดิชั่นอย่างต่อเนื่องแต่ไม่ผ่านเพราะเขาไม่นิ่ง ซึ่งเด็กสาวคือคนที่ทำให้เขามั่นคงกับสิ่งที่ตัวเองอยากทำ ยิ่งเมื่อได้พูดคุยมันยิ่งชัดเจนว่าเขาอยากเล่นดนตรีจนยอมขัดแย้งกับภรรยา

6) ขณะเดียวกัน 'โซฟี' กับ 'ลอร์เรน' (Mackenzie Davis) ซึ่งเป็นเด็กวัยเดียวกันก็มีความขัดแย้งในเรื่องผู้ชายเมื่อโซฟีไปเที่ยวกับกิ๊กเก่าของลอร์เรนอันนำมาสู่ความบาดหมาง พูดง่าย ๆ ว่าโซฟีคนเดียวทำให้คนทั้งบ้านต้องอึดอัด ทั้งสามีที่อึดอัดเพราะกำลังนอกใจภรรยา ทั้งภรรยาที่อึดอัดเพราะคนในบ้านเปลี่ยนไป และลูกสาวที่อึดอัดจาการถูกแย่งความรักทั้งจากพ่อและกิ๊กเก่า

7) ตัวหนังมันจึงเป็นการตอกย้ำสถาบันครอบครัวสั่นคลอนเพียงเพราะเสาหลักของครอบครัวไม่มั่นคง ซึ่งถ้าหากเสาหลักแข็งแรงแล้วส่วนต่าง ๆ ของบ้านมันจะไม่ได้รับผลกระทบอะไรเลย Breathe In จึงเป็นหนังที่ตอกย้ำว่าสามีที่เป็นหัวหน้าครอบครัวสำคัญเพียงใดในภาวะเช่นนี้

8) เฟลิซิตี้ โจนส์หลอกเราได้สนิท เราเพิ่งรู้ว่าเธออายุ 30 ตอนรับบทตัวละครเด็กอายุ 18 (อันที่จริงโดนหลอกมาตั้งแต่ Like Crazy ที่เล่นเป็นเด็กมหาลัยแล้ว) คือหนังน่าจะแคสนักแสดงหญิงที่อายุน้อยกว่านี้นะ สมมุติเรารู้ว่าอายุเฟลิซิตี้ก่อนดูคงโคตรไม่อินเลยล่ะ (คนอ่านบอก อ้าวเฮ้ยสปอยล์อายุนิหว่า ฮ่าๆๆๆๆๆ)

9) โครงคอนเซปของหนังมันน่าสนใจแบบที่เขียนรีวิวข้างต้น แต่ในส่วนของ screenplay ที่เล่าออกมามันยังมีบางจุดที่ทำออกมาไม่ค่อยดี เช่นตัวละครของเฟลิซิตี้เนี่ยถ้าวิเคราะห์ดูแล้วถือว่าร้ายมากนะ มาอยู่กับครอบครัวเขาแล้วยังตีท้ายครัวอีก ถือเป็นตัวละครที่มีส่วนสำคัญกับโครงสถาบันครอบครัวของหนังแต่กลับไม่มีปมตัวละครรองรับทำให้มันดูเป็นตัวละครลอย ๆ แบน ๆ ไม่มีมิติ