ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Forever Prisoner | เชลยขังลืม

The Forever Prisoner | เชลยขังลืม
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสารคดี , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : The Forever Prisoner | เชลยขังลืม

ชื่อภาพยนตร์ : The Forever Prisoner | เชลยขังลืม
แนว/ประเภท : Crime,  Documentary
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Alex Gibney
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Stephen Gaudin,  Chantell Higgins,  Daniel Jones
วันที่ออกฉาย : 2021

 

 

The Forever Prisoner บอกเล่าเรื่องราวที่น่าหวาดกลัวของอาบู ซูบัยดาห์ ผู้ถูกคุมขังคนสำคัญคนแรกที่อยู่ภายใต้โปรแกรม "เทคนิคการสอบสวนแบบขั้นสูง" (อีไอที) ของซีไอเอซึ่งต่อมาถูกนับเป็นการทรมานโดยผู้ที่อยู่นอกหน่วยงาน

 

Guantánamo Bay prisoners ask judge to ban use of female guards | Guantánamo  Bay | The Guardian

IMDB : tt16154112

คะแนน : 7.3

รับชม : 161 ครั้ง

เล่น : 47 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



สองทศวรรษหลังการโจมตีเมื่อวันที่ 11 กันยายน ผู้สร้างภาพยนตร์กำลังต่อสู้กับความอัปลักษณ์ในการที่ CIA พยายามขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการโจมตีของผู้ก่อการร้ายในอนาคต และโรงเรียนแห่งการทรมานที่ตามมา “รายงาน” ของสก็อตต์ ซี. เบิร์นส์เล่าว่าผู้แจ้งเบาะแสเริ่มตระหนักถึงขอบเขตของการทรมานในสงครามต่อต้านการก่อการร้ายได้อย่างไร และไม่ได้ผลมากน้อยเพียงใด “The Card Counter” ล่าสุดของ Paul Schrader ขึ้นอยู่กับลักษณะที่ครุ่นคิดเกี่ยวกับผลกระทบทางจิตวิทยาหลังเหตุการณ์ 9/11 ที่ทรมานทหารที่ออกกฎหมาย แต่เนื่องจากผู้สร้างภาพยนตร์เหล่านี้ต้องการความรับผิดชอบประเภทหนึ่ง เรื่องราวของผู้ถูกทรมานจึงได้รับการเปิดเผยน้อยลง

The Forever Prisoner True Story - Who Is Abu Zubaydah?

การตามล่าหาข้อมูลและการแก้แค้นหลังเหตุการณ์ 9/11 และความป่าเถื่อนของอเมริกาที่นิยามเรื่องนี้ มันเป็นศูนย์กลางของนักโทษ Abu Zubaydah มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แม้ว่าเขาจะไม่ได้รับการสัมภาษณ์จากห้องขังปัจจุบันบนอ่าวกวนตานาโมก็ตาม การปรากฏตัวของเขาค่อนข้างรู้สึกได้ในภาพวาดมือกราฟิกและรายการสั้น ๆ เกี่ยวกับประสบการณ์ของเขา และในการแสดงความเห็นอกเห็นใจต่อการทรมานของเขาในฐานะมนุษย์ มันยังแสดงให้เห็นว่าอเมริกาพึ่งพาความก้าวร้าวและความหวาดกลัวที่ขาดประสิทธิภาพด้วยวิธีการที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าไม่ได้ผลในการแสวงหาข้อมูล ขณะที่ติดตามผู้นำที่ไม่ค่อยดีนักจากบุคคลสำคัญในซีไอเอ สารคดีที่สะเทือนใจของ Gibney แสดงให้เห็นขนาดที่ใกล้ชิด และช่วยให้เราเข้าใจว่าวิธีการนี้ขยายออกไปอย่างไรจนกระทั่งมันได้รับความสนใจจากสื่อด้วยภาพถ่ายจากเรือนจำ Abu Ghraib ในปี 2004