ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Saviour of the Soul | ตายกี่ชาติก็ขาดเธอไม่ได้ ภาค 1

Saviour of the Soul | ตายกี่ชาติก็ขาดเธอไม่ได้ ภาค 1
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังแฟนตาซี

เรื่องย่อ : Saviour of the Soul | ตายกี่ชาติก็ขาดเธอไม่ได้ ภาค 1

ชื่อภาพยนตร์ : Saviour of the Soul | ตายกี่ชาติก็ขาดเธอไม่ได้ ภาค 1
แนว/ประเภท : Fantasy,  Drama,  Action
ผู้กำกับภาพยนตร์ : David Lai,  Jeffrey Lau
บทภาพยนตร์ : Jeffrey Lau,  Kar-Wai Wong
นักแสดง : Andy Lau,  Anita Mui,  Aaron Kwok
วันที่ออกฉาย : 1991

 

 

สามเพื่อนรักนักล่าสังหาร "เสี่ยวชิง" (หลิวเต๋อหัว) "เหมยชิ้ง" (เหมยเยี่ยนฟาง) "จ้าวกุ้ย" (เคนนี่ บี) ต้องพบกับการตามล่าจาก "จิ้งจอกเงิน" เพื่อล้างแค้นให้กับอาจารย์ของเขาที่ถูกเหมยชิ้งทำให้ตาบอด เป้าหมายของจิ้งจอกเงินอยู่ที่ตัวเหมยชิ้งเท่านั้น ทว่าคนรอบข้างของเธอต้องพลอยโดนลูกหลงไปด้วย เหมยชิ้งจึงขอปลีกตัวเองออกไปอยู่ที่อื่น เพื่อให้คนที่เธอรักนั้นปลอดภัย ถึงแม้ต้องจากสิ่งที่รัก แต่ชะตากรรม ก็ทำให้ทุกคนได้กลับมาพบกันอีกครั้ง

 

Saviour of the Soul (1991) – Rarelust

IMDB : tt0104322

คะแนน : 6

รับชม : 155 ครั้ง

เล่น : 58 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังได้ คอรี่ หยวน หรือ หยวนขุย เข้ามารับหน้าที่กำกับร่วมกับ หลี่ต้าเหว่ย ที่เป็นอีก 1 หุ้นส่วนใน ทีมเวิร์ค ทั้งคู่ควบคุมโทนหนังให้อยู่ในจังหวะที่พอดี ไม่เยอะหรือล้นในอารมณ์ใดอารมณ์หนึ่งอย่างชัดเจน หนังสามารถเดินเรื่องได้อย่างที่คนดูในยุคนั้นต้องการ คือมีครบทั้ง แอ๊คชั่น คอมเมดี้ หรือ โรแมนติคดรามา โดยเฉพาะการโปรโมทว่าเป็นหนังเรื่องแรกจากการสร้างของ หลิวเต๋อหัว ดารายอดนิยมในสมัยนั้น ย่อมส่งผลให้หนัง มีผู้คนเฝ้ารอชมผลงานของดาราที่เขาชื่นชอบเป็นอย่างมาก

 

Saviour of the Soul (1991) - IMDb

หลิวเต๋อหัว โด่งดังสุดๆในไทยจาก ผู้หญิงข้า ใครอย่าแตะ ( A Moment Of Romance) หลิวจึงกลายเป็นไอดอลของผู้ชายโรแมนติค ที่แม้จะเปลี่ยนบุคลิกในหนังไปแค่ไหน แต่ถ้าความโรแมนติคแล้ว เขายังคงทำได้ดีเสมอ โดยเฉพาะการได้ประกบคู่แสดงกับ ดาราสาวที่เป็นเพื่อนรักในวงการ อย่าง เหมยเยี่ยนฟาง เคมีของทั้ง 2 ช่วยให้ตัวละครในหนังทำให้คนดูอินตามได้ไม่ยากเย็นนัก ในเรื่องนี้เหมยเยี่ยนฟาง ต้องแสดงเป็นฝาแฝด ต่างบุคลิกกันด้วย นั่นทำให้เห็นถึงความสามารถของเธอในด้านการแสดงที่มากขึ้น เคนนี่ บี แม้จะมีบทน้อย แต่ไม่ทำให้คนดูลืมเขาได้เลยตลอดเรื่อง กลอเรีย ยิป ในบท น้องสาวของ จ้าวกุ้ย ที่เสี่ยวชิง ต้องดูแลเธอเมื่อพี่ชายของเธอจากไป ทำให้เห็นมุมมองของความรักที่เป็นธีมของเรื่อง และเป็นตัวละครที่ถ่ายทอดความเหงาออกมาอย่างชัดเจน หนังยังมีตัวละครที่เป็นกุญแจอีก 1 ตัวละครคือ เลดี้ตำหนักเพชร (หลิวเจียหลิง) นี่คือตัวละครที่ควรอยู่ในโลกของหนังกำลังภายใน บทของเธอเสมือนเป็นความรักที่ถูกปฏิเสธ และเมื่อ เสี่ยวชิง ได้รับการปฏิเสธจากเธอบ้าง หนังก็เปิดมุมมองของความแค้นที่สามารถให้อภัยได้ เฉกเช่น สร้างกรรมย่อมได้รับผลของกรรม