ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Ma mha 4 khaa khrap | มะหมา 4 ขาครับ

Ma mha 4 khaa khrap | มะหมา 4 ขาครับ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังครอบครัว

เรื่องย่อ : Ma mha 4 khaa khrap | มะหมา 4 ขาครับ

ชื่อภาพยนตร์ : Ma mha 4 khaa khrap | มะหมา 4 ขาครับ
แนว/ประเภท : ตลก, ครอบครัว
ผู้กำกับภาพยนตร์ : พันธุ์ธัมม์ ทองสังข์ / สมเกียรติ วิทุรานิช    
บทภาพยนตร์ : สมเกียรติ วิทุรานิช 
นักแสดง : พิชญะ นิธิไพศาลกุล (พากย์เสียง), ปาณิสรา อารยะสกุล (พากย์เสียง), มณีรัตน์ คําอ้วน (พากย์เสียง)
วันที่ออกฉาย : 5 เมษายน 2550

 

เรื่องราวของ มะขาม สุนัขไทยหลังอานที่ถูกเจ้านายนำเอามาปล่อยวัดเพราะดันไปเล่นงานแมวตัวโปรดของเจ้านายเข้าจนข้าวของในบ้านเสียหาย มันจึงถูกตัดหางปล่อยวัดในที่สุด จากสุนัขที่เคยมีเจ้าของกินอิ่มนอนอุ่นทุกวัน กลับต้องกลายมาเป็นสุนัขจรจัดในเวลาเพียงชั่วข้ามคืนเท่านั้น ทำให้มะขามต้องพบเจอกับสิ่งที่มันไม่เคยได้พบเจอมาก่อนในชีวิต จนได้เจอกับบรรดาสุนัขข้างทางที่ถูกทอดทิ้งซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นในการร่วมผจญภัยร่วมกันของบรรดาสุนัขจรจัด

 

 

IMDB : tt1062939

คะแนน : 6.6

รับชม : 318 ครั้ง

เล่น : 144 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

"มะหมา 4 ขาครับ" เป็นภาพยนตร์ที่มีความโดดเด่นและได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากการที่ใช้สุนัขซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงยอดนิยมในประเทศไทยมาเป็นนักแสดงนำแทบจะตลอดทั้งเรื่อง ส่วนมนุษย์ซึ่งปกติแล้วมักจะรับบทเป็นนักแสดงนำในภาพยนตร์นั้นก็กลายเป็นนักแสดงสมทบแทนซึ่งมีการออกมาเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น ด้วยการที่ใช้สุนัขเป็นนักแสดงนำทำให้ความยากในการถ่ายทำคือการพยายามควบคุมให้เหล่าสัตว์เลี้ยงแสนรู้เหล่านี้ทำตามความต้องการของผู้กำกับ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงสีหน้า ท่าทาง หรือการเคลื่อนไหว เรียกได้ว่าเป็นความท้าทายอย่างมากสำหรับทีมงานผู้สร้างและจำเป็นจะต้องนำเอาผู้ฝึกสอนสุนัขมาเป็นส่วนหนึ่งในทีมงานขณะถ่ายทำ 

 

 

ภาพยนตร์เรื่องมะหมา 4 ขาครับ เป็นภาพยนตร์ที่สามารถสะท้อนปัญหาสุนัขจรจัดออกมาได้อย่างชัดเจนและตรงประเด็น และยังทำให้ผู้คนนั้นมีความเข้าใจถึงการใช้ชีวิตอย่างยากลำบากของสุนัขจรจัดอีกด้วย