ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Black Sabbath: Paranoid

Black Sabbath: Paranoid
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังเกี่ยวกับดนตรี , หนังสั้น , หนังสารคดี

เรื่องย่อ : Black Sabbath: Paranoid

ชื่อภาพยนตร์ : Black Sabbath: Paranoid
แนว/ประเภท : Short,  Music
ผู้กำกับภาพยนตร์ : -
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Black Sabbath,  Geezer Butler,  Tony Iommi
วันที่ออกฉาย : 1970

 

Black Sabbath แสดงในมิวสิควิดีโอ "Paranoid" จากอัลบั้ม "Paranoid" ที่บันทึกโดย Vertigo Records มิวสิกวิดีโอขาวดำนำเสนอวงดนตรีที่แสดงในชุดที่ตกแต่งด้วยการออกแบบผนังที่หมุนได้ Ozzy Osbourne ร้องเพลงขณะที่วงดนตรีเล่นรอบตัวเขา

 

Black Sabbath at Regent Sounds during Paranoid sessions | Black sabbath,  Ozzy osbourne, Sabbath

IMDB : tt1826632

คะแนน : 0

รับชม : 119 ครั้ง

เล่น : 51 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ณ ปี 1969ในยุคที่ทั้งโลกมีแต่ดนตรีของพวกฮิปปี้ ผู้เต็มไปด้วยสีสัน มองโลกในแง่ดี แต่แล้วทันใดนั้น โดยมิได้มีเค้าลางเตือนภัยมาก่อนล่วงหน้า 4 นรกจากเบอร์มิงแฮมกลับกระทำในสิ่งที่เปรียบเสมือนการโดดถีบยอดหน้าเหล่าฮิปปี้ทั้งหลาย ด้วยเสียงทูนกีตาร์ได้ต่ำสุดนรก เนื้อหากล่าวถึงความตาย ปิศาจอันชั่วช้า ทำให้ Black Sabbath เป็นที่โดดเด่นออกมาจาดวงในยุคเดียวกัน

Black Sabbath at Regent Sounds during Paranoid sessions : r/blacksabbath

 

วันฮัลโลวีนหนึ่งในปี 1970 สาส์นจากนรกฉบับแรก อันเป็นดุจปฐมบทของดนตรีหนักกระโหลกก็เริ่มขึ้น ด้วยอัลบั้มชุดแรก ชื่อเดียวกับวง (Black Sabbath) ที่เปิดตัวอัลบั้มด้วย ประโยคที่โคตรจะติดหู “What is this that stand before me?” เสียงกีตาร์ยานต่ำสุดสยอง ชวนขนหัวลุก เสียงร้องของ Ossie (ชื่อตามปกเทปในยุคนั้น ก่อนที่จะสะกดเป็น “Ozzy” อย่างที่เราๆรู้จักในอัลบั้มถัดมา) นั้นแหลมสูง ดิบกร้าว เข้ากับเนื้อหาที่สุดชั่วช้า เสียงกลองอันบ้าคลั่ง บวกกับท่วงทำนองของเบส ที่เพิ่มความหนักหน่วงของดนตรีเป็นทวีคูณ เพลงที่ถือเป็นรากเหง้าของดนตรีเฮฟวี่เมทัล ได้แก่ N.I.B (Nativity in Black) แนวดูม ได้แก่ Black Sabbath ส่วนแนวสโตเนอร์ คงไม่พ้น Behind the Wall of Sleep แม้ในภาคดนตรีจะยังไม่ชัดเจน (จะชัดเจนมากในอัลบั้มต่อๆมา ซึ่งจะขอกล่าวในโอกาสต่อไป) โดยรวมยังมีความเป็นบลูร็อกตามยุคสมัยอยู่ค่อนข้างเยอะ แต่เนื้อหานั้น โฉดชั่วเข้าขั้น ถึงขนาดที่ทางวงถูกกล่าวหาว่าเป็นพวกฝักใฝ่ลัทธิซาตาน