ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Adventures of Baron Munchausen | บารอน มันเชาเซ่น ศึกมหัศจรรย์

The Adventures of Baron Munchausen | บารอน มันเชาเซ่น ศึกมหัศจรรย์
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังผจญภัย , หนังแฟนตาซี

เรื่องย่อ : The Adventures of Baron Munchausen | บารอน มันเชาเซ่น ศึกมหัศจรรย์

ชื่อภาพยนตร์ : The Adventures of Baron Munchausen | บารอน มันเชาเซ่น ศึกมหัศจรรย์
แนว/ประเภท : Comedy,  Adventure,  Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Terry Gilliam
บทภาพยนตร์ : Terry Gilliam,  Charles McKeown,  Gottfried August Bürger
นักแสดง : John Neville,  Eric Idle,  Sarah Polley
วันที่ออกฉาย : 1988

 

 

 

ในช่วง "ยุคแห่งเหตุผล" ของปลายศตวรรษที่ 18 กองทัพตุรกีเข้าปิดล้อมเมืองหนึ่งในยุโรป ซึ่งกำลังมีการผลิตละครเกี่ยวกับวีรบุรุษที่ไม่ธรรมดาของบารอน มึนช์เฮาเซน ขุนนางชาวเยอรมันที่มีชื่อเสียง ชายคนหนึ่งก้าวไปข้างหน้าเพื่อคัดค้านว่าการแสดงเต็มไปด้วยความไม่ถูกต้อง โดยอ้างว่าเขาคือบารอน มึนช์เฮาเซน (จอห์น เนวิลล์) ตัวจริง เมื่อกองทัพตุรกีบุกเข้ามาพร้อมเสียงปืน บารอนก็ออกผจญภัยครั้งล่าสุดพร้อมกับสัญญาว่าจะปกป้องเมือง

 

The Adventures of Baron Munchausen (1988) - IMDb

IMDB : tt0096764

คะแนน : 7.1

รับชม : 178 ครั้ง

เล่น : 70 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



การผจญภัยของ Baron Munchausen ของ Terry Gilliam เป็นหนึ่งในภาพยนตร์แฟนตาซีที่ยิ่งใหญ่ที่สุด หนังสือนิทานเรื่องนี้ทำให้มีชีวิตขึ้นมาได้ผ่านการกระตุ้นประสาทสัมผัสหลายชั้นและการมองเห็นที่แวววาวของผู้กำกับ ซึ่งติดตามฮีโร่สูงวัยและเด็กสาวที่ร่าเริงในชุดนิทาน การเดินทางของพวกเขาทำให้ผู้ชมที่เป็นผู้ใหญ่กลับไปสู่วัยเด็ก และพาเด็กๆ ไปสู่การผจญภัยสุดมหัศจรรย์ที่ไกลออกไป ความฝันของพวกเขา เต็มไปด้วยจินตนาการอันไร้ขอบเขต สเปเชียลเอฟเฟ็กต์ที่น่าทึ่ง และอารมณ์ขันแบบ Monty Python อันมีไหวพริบ ความงดงามของเวทมนตร์แห่งภาพยนตร์มักจะถูกบดบังด้วยเรื่องราวของการผลิตที่เกินงบตลอดทั้งปี และหายนะที่คาดไม่ถึง ตามด้วยการเปิดตัวที่ถูกตัดทอนและหายนะใน 1988 แต่ส่วนหนึ่งของสิ่งที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้อัศจรรย์มากก็คือ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ความอัปยศที่รายล้อมไปด้วยปัญหาเบื้องหลังได้บรรเทาลงเพื่อหลีกทางให้กับประสบการณ์ที่ยืนยาว เช่นเดียวกับภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของผู้กำกับ ตั้งแต่บราซิลไปจนถึง The Imaginarium of Doctor Parnassus ด้วยความประหลาดใจบางอย่าง งานที่เป็นไปไม่ได้รอดพ้นจากการสร้างสรรค์อันอลหม่านของมันเพียงเพื่อล้มเหลวในบ็อกซ์ออฟฟิศ แล้วค่อยๆ พัฒนาเป็นภาพยนตร์คลาสสิกแฟนตาซีอันเป็นที่รัก

 

Imagini The Adventures of Baron Munchausen (1988) - Imagini Aventurile  Baronului Munchausen - Imagine 3 din 14 - CineMagia.ro