ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Monsters University

Monsters University
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังผจญภัย , หนังแอนนิเมชั่น

เรื่องย่อ : Monsters University

ชื่อภาพยนตร์ : Monsters University
แนว/ประเภท : Animation,  Adventure,  Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Dan Scanlon
บทภาพยนตร์ : Dan Scanlon,  Daniel Gerson,  Robert L. Baird
นักแสดง : Billy Crystal,  John Goodman,  Steve Buscemi
วันที่ออกฉาย : 2013

 

 

MU หรือ Monsters University เล่าเรื่องราวการตามความฝันของไมค์ วาซาวสกี้ มอนสเตอร์ตาเดียวตัวสีเขียวที่มีความฝันแต่เด็กว่าอยากเป็นนักขู่ขวัญและได้เข้าเรียนในมหา'ลัยมอนสเตอร์ ซึ่งการเข้าเรียนในคณะขู่ขวัญ ใน MU ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องผ่านการทดสอบเสียก่อน ไมค์ได้พบกับ ซัลลี่ มอนสเตอร์ยักษ์ขนฟู ที่เป็นลูกนักหลอนตระกูลดัง ที่ทำตัวแย่ๆ จนเกิดมีปัญหาผิดใจกันกับไมค์ แต่แล้วก็เหตุการณ์ที่ทำให้ทั้งสองต้องร่วมมือกัน เพื่อโอกาสได้ในการเข้าเรียนในคณะที่ตนเองต้องการโดยแลกกับการถูกไล่ออกจากมหาลัย'มอนสเตอร์ หากพวกเขาพ่ายแพ้ และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของมิตรภาพระหว่างไมค์และซัลลี่.M.

 

Monsters University | Disney Movies

IMDB : tt1453405

คะแนน : 7.2

รับชม : 1645 ครั้ง

เล่น : 965 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Monsters University (MU) ก็คือหนังภาค 2 ของหนัง Monsters, Inc. ที่ออกฉายมาแล้วตั้งแต่ปี 2001 แต่เรื่องราวที่เล่าใน Monsters University  เกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์ใน Monsters, Inc. ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะมีคนสนใจความเป็นมาของ 2 เพื่อนอย่าง ไมค์ และ ซัลลี่ หรือไม่? แต่ด้วยความที่เป็นหนังภาคต่อของพิกซ่าร์ (ตัวพ่อของวงการหนังอนิเมชั่นโลก) ก็อาจจะเพียงพอที่สามารถเรียกผู้ชมกลุ่มครอบครัวและคนที่สนใจเข้าไปชมกันได้

Monsters University (2013) - Awal Persahabatan Mike dan Sulley | Indozone.id
ความน่าสนใจของ MU นอกจากจะเป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างไมค์และซัลลี่แล้ว ยังมีเรื่องของแนวคิดการสร้าง มหา'ลัยมอนสเตอร์ ที่เป็นแหล่งศึกษาของเหล่าสัตว์ประหลาดในเรื่อง ว่าจะสามารถนำเสนอรูปแบบการเรียนการสอนออกมาอย่างไร ให้ดูสมเหตุสมผลและสนุกสนาน? แม้ช่วงหลังนักวิจารณ์จะค่อนขอดว่าพิกซ่าร์กำลังเข้าสู่ยุคตกต่ำหากินกับของเก่า แต่พิกซ่าร์ก็ยังเป็นพิกซ่าร์อยู่วันยังค่ำ กับความยอดเยี่ยมในการออกแบบโลกในอนิเมชั่นของตัวเอง รายละเอียดต่างๆ ที่ทำออกได้อย่างยอดเยี่ยมชนิดที่ใครก็ยากจะลอกเลียนแบบ