ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Roman Holiday | โรมรำลึก

Roman Holiday | โรมรำลึก
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังโรแมนติก , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Roman Holiday | โรมรำลึก

ชื่อภาพยนตร์ : Roman Holiday | โรมรำลึก
แนว/ประเภท : Comedy, Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : William Wyler
บทภาพยนตร์ : Dalton Trumbo, Ian McLellan Hunter, John Dighton
นักแสดง : Gregory Peck, Audrey Hepburn, Eddie Albert
วันที่ออกฉาย : 2 September 1953

 

เจ้าหญิงแอน แห่งราชวงค์แถบยุโรป พระองค์เดินทางไปสร้างสัมพันธไมตรีในหลาย ๆ ประเทศในยุโรปรวมทั้งอิตาลี ความกดดันจากภารกิจที่ต้องปฏิบัติในทุกวันเธฮจึงต้องพึ่งยานอนหลับ แต่ในคืนนั้นเจ้าหญิงแอนได้หนีออกจากสถานทูต แต่หลังจากที่หนีออกมาได้ไม่นานเธอก็เริ่มเมากับฤทธิ์ยาที่หมอฉีดไว้ก่อนหน้า และนอนหลับตรงม้านั่งริมถนนในกรุงโรม จนกระทั่งนักข่าวหนุ่มได้มาเจอเข้า และนั่นก็ได้นำให้ชีวิตของเจ้าหญิงแอนจะเปลี่ยนไปตลอดกาล 

 

IMDB : tt0046250

คะแนน : 8

รับชม : 296 ครั้ง

เล่น : 105 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

"Roman Holiday" หรือ "โรมรำลึก"  คือหนังอมตะสุดคลาสสิคที่เข้าชิงถึง 10 รางวัลออสการ์ (ครั้งที่ 26) และชนะ 3 ออสการ์ในสาขา Best Actress Best, Best Story และ Best Costume Design-Black and White เป็นหนังหนังที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ ผู้ผลิต,ผู้กำกับมืออาชีพอย่าง William Wyler.ที่ถ่ายทำทั้งหมดในกรุงโรม ประเทศอิตาลี เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติคคอมมานดี้ เหมือนกับนิยาย ซิลเดอเรลล่า นำแสดงโดย Audrey Hepburn, Gregory Peck และ เรื่องนี้เองทำให้ Hepburn ได้รางวัลออสการ์นักแสดงหญิงยอดเยี่ยม 

 

 

 

หนังเรื่องนี้เป็น Romantic Comedy ที่เจ้าหญิงหนีออกมาเที่ยวเล่นและเกิดบุพเพสันนิวาสกับหนุ่มในเมือง จากที่เคยดูหนังยุคขาวดำมา พล็อตเรื่อง "ดอกฟ้ากับหมาวัด" ก็ไม่ได้แปลกใหม่ซักเท่าไหร่แถมยังดูน้ำเน่าไปนิด แต่การหยอดรายละเอียดต่างๆในตัวละคร ทำให้ตัวละครออกมาดูสมบูรณ์แบบ รวมไปถึงตอบจบที่ทำได้ดีมากๆ เป็นบทสรุปของความรักต้องห้าม ที่ทั้งคู่ทำได้แค่เก็บไว้เป็นความทรงจำยิ่งทำให้หนังออกมาสมบูรณ์แบบขึ้นอีก