ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Still Walking | วันที่หัวใจก้าวเดิน

Still Walking | วันที่หัวใจก้าวเดิน
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Still Walking | วันที่หัวใจก้าวเดิน

ชื่อภาพยนตร์ : Stand by Me | สแตนด์บายมี รักนี้ไม่มีเส้นชัย
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Hirokazu Koreeda
บทภาพยนตร์ : Hirokazu Koreeda
นักแสดง : Hiroshi Abe,  Yui Natsukawa,  You
วันที่ออกฉาย : 2008

 

 

เรื่องราวในเรื่องเกิดขึ้นภายใน 24 ชม. ซึ่งภาพยนตร์ต้องการสื่อถึง แผล ที่อยู่ในใจของทุกคน ซึ่งทุกคนพยายามที่ต้องการจะปิดแผลเอาไว้ โดยทุกคนในครอบครัวต้องกลับมาเจอหน้ากันเนื่องในวันครบรอบ 15 ปีของการตายของจุนเปย ลูกชายคนโต โดยเรียวตะ ลูกชายคนรองที่มาพร้อมกับครอบครัวของเขา, พ่อ ที่ยังคงเศร้าและเสียใจกับการจากไปของลูกชาย และคิดเสมอวาเรียวตะไม่สามารถเทียบกับพี่ชายได้เลย, แม่ ซึ่งเก็บความทุกข์ที่อยู่ในใจมาตลอดหลายปี และลูกสาวคนโต ลูกสาวที่ไม่ยอมจมปลักกับความเศร้าโศก ที่มาพร้อมกับครอบครัวของเธอ

 

หนังเก่าเล่าใหม่ 125: Still Walking (Hirokazu Koreeda, 2008) รีวิวโดย Form  Corleone - Pantip

IMDB : tt1087578

คะแนน : 7.9

รับชม : 138 ครั้ง

เล่น : 36 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Still walking เล่าถึงช่วงเวลา 2 วันของครอบครัวชนชั้นกลางที่นัดมาเจอกันในวันครบรอบวันตายของลูกชายคนโต เรื่องเล่าผ่านมุมมองของ ริวตะ (ฮิโรชิ อาเบะ) ลูกชายคนเล็กของบ้าน นักบูรณะภาพวาดตกงานที่แต่งงานกับแม่ม่ายลูกติด เขาหลีกเลี่ยงการกลับมาบ้านที่ต้องเผชิญหน้ากับ พ่อ หมอเกษียณทิฐิสูง และแม่ แม่บ้านขี้บ่นที่ไม่เคยลืมการตายของลูกชายคนโต

 

Still walking

การพาภรรยาและลูกกลับมาบ้านเป็นความกังวลของริวตะ ทั้งจากการเป็นคนตกงาน แต่งงานกับม่ายลูกติด และการถูกเปรียบเทียบกับพี่ชายเสมอ นั่นเป็นเหตุผลที่เขาหนีหายไปจากบ้านเนิ่นนาน

ฉากเกือบทั้งหมดของเรื่องดำเนินอยู่ในบ้านที่เต็มไปด้วยข้าวของของลูกชายที่เสียชีวิต แม้ว่าเขาจะจากไปแล้วถึง 15 ปี รายละเอียดของเรื่องราวค่อยๆ เผยตัวผ่านบทสนทนาธรรมดาในครัวและบนโต๊ะอาหารท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าว