ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

"Sr."

"Sr."
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนัง Netflix , หนังสารคดี

เรื่องย่อ : "Sr."

ชื่อภาพยนตร์ : "Sr."
แนว/ประเภท : Documentary
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Chris Smith
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Paul Thomas Anderson,  Alan Arkin,  Mezi Atwood
วันที่ออกฉาย : 2022

 

 

การบอกเล่าเส้นทางชีวิต อาชีพ และช่วงเวลาสุดท้ายของผู้สร้างภาพยนตร์อิสระอย่างโรเบิร์ต ดาวนีย์ ซีเนียร์ ผู้เปี่ยมด้วยจิตวิญญาณสุดขบถอันเป็นผลลัพธ์ของการทำงานเป็นผู้สร้างภาพยนตร์ที่ฉีกกฎเกณฑ์ทางวัฒนธรรมมาตลอดหลายทศวรรษ “Sr.” ฉายภาพที่กว้างขึ้นจากผลงานสร้างสรรค์ของดาวนีย์สู่การบอกเล่าชีวิตที่ร้อยเรียงรายละเอียดต่างๆ เข้าด้วยกันอย่างลึกซึ้ง พร้อมสำรวจความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ลูกชายของเขา การถ่ายทำใช้เวลาราว 3 ปีจนออกมาเป็นภาพยนตร์ที่ยกย่องเรื่องราวชีวิตที่ไม่ได้ดำเนินไปอย่างเป็นเส้นตรงและแหวกขนบ โดยเฉพาะเรื่องที่เขาตัดสินใจเริ่มต้นทำงานของตัวเองและทำโปรเจ็กต์ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายนี้ไปด้วย ภาพสะท้อนของครอบครัวและตัวศิลปินในผลงานของคริส สมิธเรื่องนี้เป็นเหมือนการไตร่ตรองถึงชีวิตที่ทั้งเสมือนจริงและซาบซึ้งเข้าถึงอารมณ์ ทั้งยังเชิดชูการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะอย่างไม่มีกฎเกณฑ์ และพร้อมจะโยนกฎเกณฑ์ที่ตนเองมีทิ้งไประหว่างทางด้วย

 

Directing the Downeys in 'Sr' | All Of It | WNYC Studios

IMDB : tt21816824

คะแนน : 8.2

รับชม : 188 ครั้ง

เล่น : 32 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หลายคนรู้จักโรเบิร์ต ดาวนี่ย์ จูเนียร์ นักแสดงผู้โด่งดังจากบทโทนี่ สตาร์ก หรือไอร์ออนแมน แต่น้อยคนจะรู้จักพ่อของเขา ผู้ที่เป็นคนในวงการภาพยนตร์เช่นกัน และดาวนี่ย์ ผู้ลูก จึงได้ทำหนังสารคดีที่จะทำให้ผู้คนได้รู้จักพ่อของเขาในตัวอย่าง “Sr.” ครับ หนังทางเน็ตฟลิกซ์ครับ

Sr review – Robert Downey Jr paints an affectionate portrait of his father  | Movies | The Guardian

โรเบิร์ต ดาวนีย์ ซีเนียร์ เป็นนักทำหนังอิสระที่ริเริ่มแนวความคิดใหม่ๆ ในยุค 60 และต้นยุค 70 สร้างหนังที่เนื้อหาสุดโต่งของยุค มีผลงานหนังใต้ดินที่เป็นหนังคัลท์อย่าง “Putney Swope (1969)”, “Greaser’s Palace (1972)” และ “Rented Lips (1988)” เป็นต้น

นอกจากหนังจะพาไปรู้จักงานแล้ว ยังได้พาไปรู้จักชีวิตของดาวนี่ย์ผู้พ่อ รวมถึงความสัมพันธ์อันลึกซึ้งของพ่อกับลูก โดยได้เก็บภาพของทั้งคู่ที่ใช้เวลาอยู่ด้วยกันระหว่างที่ผู้พ่อกำลังป่วยและเสียชีวิตเมื่อกรกฎาคมปีที่แล้ว ในวัย 85 ปีด้วย