ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Amour | รัก

Amour | รัก
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Amour | รัก

ชื่อภาพยนตร์ : Amour | รัก
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Michael Haneke
บทภาพยนตร์ : Michael Haneke
นักแสดง : Jean-Louis Trintignant,  Emmanuelle Riva,  Isabelle Huppert
วันที่ออกฉาย : 2012

 

 

ยอร์จ และ แอนนา เป็นคู่สามีภรรยาที่อยู่ด้วยกันนานจนทั้งคู่อายุประมาณ 70-80 ปี จนมาถึงวันหนึ่งที่แอนนาล้มป่วยด้วยการการเป็นอัมพาตครึ่งตัว ขยับได้แค่ร่างกายซีกด้านซ้าย สิ่งที่ตามมาคือ ยอร์จมีหน้าที่ที่ต้องดูแลแอนนาที่อพาร์ทเมนต์ของตนเอง  การดูแลผู้ป่วยอัมพาตเป็นภาระที่หนักหน่วงเพราะผู้ป่วยไม่สามารถช่วยตัวเองได้เท่าไหร่ การยกตัวผู้ป่วยจากเตียงมาเก้าอี้เข็น  การพาไปอาบน้ำและปัสสาวะหรืออุจาระ การต้องคอยพลิกตัวบ่อยๆ การป้อนอาหารน้ำ ซึ่งต้องทำทุกๆวัน และภารกิจดังกล่าวไม่มีวันหมดอายุเสียด้วยและยิ่งเป็นภาระที่หนักมากเมื่อคนดูแลก็อายุมากเช่นกัน

และยิ่งนานวันอาการยิ่งหนักขึ้น  บ่อยครั้งที่แอนนาไม่สามารถควบคุมการปัสสาวะได้ ก็จะฉี่ราดใส่เตียง ซึ่งก็กลายเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ยอร์จต้องเปลี่ยนผ้าปูเตียงใหม่  และเมื่อเวลาผ่านอาการลิ้นแข็ง ทำให้พูด หรือออกเสียงไม่ชัดก็ตามมา   ด้านผู้ป่วย  แอนนา ก็เบื่อหน่ายในส่วนที่ตัวเองมีอาการอยู่ไม่น้อย  เธอเบื่อที่ไม่สามารถช่วยตัวเองได้ทั้งๆที่แต่ก่อนทำได้อย่างคล่องแคล่ว  ทำให้เธอไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อไป  สิ่งที่เธอทำได้คือการปฏิเสธการให้อาหารหรือน้ำจากสามีตัวเอง  แต่สิ่งที่เธอดื้อก็ยิ่งเพิ่มภาระการดูแลให้สามีตัวเองเพิ่มขึ้นทำให้เกิดความยุ่งยากมากขึ้นในการป้อนอาหาร

Amour | Cassava Films

IMDB : tt1602620

คะแนน : 7.9

รับชม : 104 ครั้ง

เล่น : 34 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

Amour เป็นงานของ Michael Haneke เจ้าของผลงาน Funny Games ที่หลายๆคนน่าจะรู้จักมากที่สุดแล้ว มาเรื่อง Amour นี่ดูจะเป็นแนวหนังรัก แต่ก็ยังไม่ทิ้งลาย Michael Haneke ที่ชอบเล่นกับความรู้สึกคนดู และทำหนังออกมาดูเป็นธรรมชาติและค่อนข้างดิบพอสมควร บวกกับสิ่งที่ต้องให้คนดูคิดเอาเอง

เรื่องราวก็เกิดในฝรั่งเศสเรื่องนี้ Amour หนังดราม่าเรียกน้ำตาที่ผู้กำกับมีเทคนิคในการเล่าเรื่องที่สูงสุดคืนสู่สามัญ ใข้เทคนิคการเล่าเรื่องท่เรียบแต่ไม่ง่าย(เอาจริงๆ มันยากเอามากๆเลยนะ กับความเนิบขนาดนี้ แต่ทรงพลังชะมัด)

Michael Haneke ปล่อยแช่กล้องในหลายๆตอนแล้วควบคุมความต่อเนื่องของหนังอย่างสุดแสนจะธรรมขาติ ส่งผลให้เนื้อหนังกระทบใจคนดูอย่างชะงัด

 

Michael Haneke's 'Amour,' With Jean-Louis Trintignant - The New York Times

Amour แปลว่า ความรัก และความรักในเรื่องนี้ ไม่ใช่ความรักแบบพระเอกนางเอกหนังแต่มันเป็นความรักแบบคนธรรมดาที่สุดแสนจะธรรมดา เรื่องราวของคู่ผัวเมียแก่ อายุร่วมแปดสิบ ที่ฝ่ายเมียเกิดป่วยซีกซ้ายอ่อนแรง และอาการทรุดหนักลงไปเรื่อยๆ ฝ่ายสามีที่ก็แก่ และเหนื่อยแรงลงไปทุกวันๆ การแสดงของนางเอก คุณยาย Emmanuelle Riva แสดงอย่างเทพมาก ธรรมชาติมาก และถ้าปีนั้นจะมีม้ามืดได้ออสการ์ ก็คงจะเป็นคุณยายนี่แหละ ออกมาจากโรงนี่น้ำตากรังรอบตาเลย ตาแดง เพราะมันเสียน้ำตาและสะเทือนใจในหลายๆตอน Amour

เป็นหนังดราม่าที่หนักและทรงพลังมาก มากจนเรารู้สีกว่า เราคงดูหนังเรื่องนี้ได้แค่รอบเดียว เพราะมันหนักมากจริงๆสำหรับเรา