ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

High Fidelity | หนุ่มร็อคหัวใจสะออน

High Fidelity | หนุ่มร็อคหัวใจสะออน
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังเกี่ยวกับดนตรี

เรื่องย่อ : High Fidelity | หนุ่มร็อคหัวใจสะออน

ชื่อภาพยนตร์ : High Fidelity | หนุ่มร็อคหัวใจสะออน
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama,  Music
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Stephen Frears
บทภาพยนตร์ : Nick Hornby,  D.V. DeVincentis,  Steve Pink
นักแสดง : John Cusack,  Iben Hjejle,  Todd Louiso
วันที่ออกฉาย : 2000

 

 

 

ร็อบ ซึ่งเปิดร้านขายแผ่นเสียงแบบคนมีอุดมการณ์ เน้นขายคนที่คู่ควรกับเพลงและไม่ขายเพลงที่พวกเขาคิดว่าเห่ย ซึ่งร้านของเขาก็ไม่ได้มีรายได้ดีเท่าที่ควร ซ้ำร้ายยังถูก ลอร่า แฟนสาวบอกเลิก จนเขาต้องทบทวนถึงหญิงสาว 5 คนที่ทำให้เขาต้องอกหัก

 

High Fidelity (2000) — OK, let's talk about your taste in music – Mutant  Reviewers

IMDB : tt0146882

คะแนน : 7.4

รับชม : 54 ครั้ง

เล่น : 20 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



พูดถึงตัวละคร 'ร็อบ' สักนิด ถ้ามองดูจากโปรไฟล์แล้วเขาก็ไม่น่าใกล้เคียงจะเป็น loser สักเท่าไร เป็นดีเจที่เก่ง, มีความรู้เรื่องดนตรีสูงมาก ซึ่งคนที่เก่งเฉพาะด้านสุด ๆ มักจะไปได้ไกลในเส้นทางอาชีพ แต่สำหรับร็อบเขาดันกลายเป็นคนจมปลักอยู่กับการขายแผ่นเสียง ซึ่งไม่ใช่เรื่องแย่ถ้าไม่ใช่เพราะทัศนคติในการขายของเขามันติสท์เสียเหลือเกิน เพราะถ้าเขาใช้ความรู้ในการแนะนำลูกค้า ไม่แน่ร้านเขาอาจจะดังเปรี้ยงไปแล้วก็ได้ แต่ก็นั่นแหละ ไม่มีอะไรชี้วัดความสำเร็จได้แน่นอนบนโลกใบนี้หรอก

 

Movie Crush: High Fidelity - Fashion Grunge

พอผมมองในมุมหนังเพลง จึงเหมือนเป็นโลกที่คนเสพดนตรีสากลยุคก่อนปี 2000 คงตกหลุมรักหนังเรื่องนี้ได้ไม่ยาก (ส่วนตัวไม่ได้ฟังเพลงสากลจึงไม่ค่อยอินในความเป็นหนังเพลงเท่าไร)

แต่มุมที่น่าสนใจสำหรับผมคือความเป็นหนังที่พูดถึง 'คนอกหัก' แล้วเอาแต่โทษนู่นโทษนี่โดยไม่เคยพิจารณาว่าตัวเองไม่ดีอย่างไร ทำไมเขาถึงทิ้งไป ซึ่งพอมองย้อนไปถึง 4 สาวที่เคยทำเขาอกหักจึงเห็นภาพได้ชัดเจนเรื่อย ๆ ว่าเขาไม่เคย 'ปรับความเข้าใจ' เอาแต่คิดเองเออเองจนสุดท้ายก็กลายเป็นฝ่ายโดนทิ้ง (ทิ้งเขาไปหนึ่งคนแต่ดันโทษเขาอีก)

ทีนี้เมื่อเขาเริ่มคิดได้ จึงค่อย ๆ พังกำแพงทัศนคติแย่ ๆ ในหัวออกไปก่อนจะเริ่มยอมรับส่วนไม่ดีของตัวเองที่ทำให้ความสัมพันธ์มีปัญหา ซึ่งก็เหมือนการหลุดพ้น loser กลาย ๆ ที่หนังดูจะคลี่คลายง่ายไปเสียหน่อยตามประสาหนังรอมคอม