ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Electrical Life of Louis Wain | ชีวิตสุดโลดแล่นของหลุยส์ เวน

The Electrical Life of Louis Wain | ชีวิตสุดโลดแล่นของหลุยส์ เวน
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ , หนังประวัติศาสตร์ , หนังตลก

เรื่องย่อ : The Electrical Life of Louis Wain | ชีวิตสุดโลดแล่นของหลุยส์ เวน

ชื่อภาพยนตร์ : The Electrical Life of Louis Wain | ชีวิตสุดโลดแล่นของหลุยส์ เวน
แนว/ประเภท : Biography,  Drama,  History
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Will Sharpe
บทภาพยนตร์ : Will Sharpe,  Simon Stephenson
นักแสดง : Benedict Cumberbatch,  Claire Foy,  Andrea Riseborough
วันที่ออกฉาย : 2021

 

 

เรื่องราวจริงของนักวาดภาพประกอบชาวอังกฤษ หลุยส์ เวน ผู้มีพรสวรรค์ในการวาดภาพแมวทุกชนิดช่วยจุดประกายให้โลกรับเลี้ยงแมวเป็นสัตว์เลี้ยง ที่ภาพวาดอันสนุกสนานและหลอนประสาทในบางครั้งของเขาช่วยเปลี่ยนมุมมองที่ผู้คนมีต่อแมวไปตลอดกาล

 

Interview: Director Will Sharpe on The Electrical Life of Louis Wain - That  Shelf

IMDB : tt10687506

คะแนน : 6.8

รับชม : 201 ครั้ง

เล่น : 86 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เมื่อพูดถึงการแสดงอัจฉริยะที่มีปัญหาบนหน้าจอเบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์มักจะเป็นคนที่ชอบเข้าท่า ตั้งแต่ตัวละครสมมติ (เชอร์ล็อค โฮล์มส์) ไปจนถึงบุคคลในชีวิตจริง (อลัน ทัวริง, โธมัส เอดิสัน) เขาได้เก่งกาจหลายครั้งในด้านตัวเลขที่เป็นสัญลักษณ์ซึ่งแสดงถึงความเป็นมนุษย์ ในภาพยนตร์เรื่องThe Electrical Life Of Louis Wainของผู้กำกับ วิลล์ ชาร์ปเป็นกลอุบายที่เขาดึงออกมาอีกครั้งในฐานะพหูสูตผู้มีชื่อเสียงในการวาดภาพแมวเซอร์เรียลที่เปลี่ยนการรับรู้ของแมวไปตลอดกาล แต่ในขณะที่การแสดงจากส่วนกลางนั้นน่าทึ่ง ชีวประวัตินี้ไม่ได้ให้ความกระจ่างเท่าที่ควรและควรจะเป็น

Cinema: The Electrical Life of Louis Wain - Portugal Resident

ในชั่วโมงแรก ไม่รู้สึกว่าสิ่งต่างๆ จะเป็นแบบนั้น การบรรยายซ้ำๆ ของOlivia Colmanในขั้นต้นทำให้ Wain เป็น “ครูสอนศิลปะที่ล้มเหลว นักดนตรีที่ล้มเหลว นักประดิษฐ์ที่ทะเยอทะยาน ผู้มีงานอดิเรกหลากหลาย และแน่นอน นักวาดภาพประกอบนอกเวลา” ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเพียงผู้เดียวสำหรับน้องสาวทั้งห้าของเขา แคโรไลน์ ( แอนเดรีย ไรส์โบโรห์ ) พี่น้องที่พูดตรงไปตรงมาที่สุดของเขาไม่ค่อยพอใจนักเมื่อเขามีเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ กับเอมิลี่ ริชาร์ดสัน ( แคลร์ ฟอย ); ตอนนั้นเป็นเรื่องอื้อฉาวสำหรับ 'สุภาพบุรุษ' ที่มีความสัมพันธ์กับใครบางคนจากชนชั้นทาส

การเกี้ยวพาราสีและการแต่งงานในท้ายที่สุดของทั้งคู่คือจุดที่The Electric Life…ดีที่สุด มีบางอย่างที่น่ายินดีเกี่ยวกับการยอมรับของเอมิลี่ที่มีต่อหลุยส์ ความอึดอัดใจ และทั้งหมดนั้น และพลังของพวกมันก็ช่วยเสริมซึ่งกันและกันได้อย่างสวยงาม เราต้องสัมผัสถึงความรักอันทรงพลังระหว่างพวกเขา เพราะมันกำหนดเวทีสำหรับทุกสิ่งที่ตามมามากกว่าหนึ่งวิธี นี่คือที่ที่หลุยส์ได้รู้จักกับแมวปีเตอร์ที่จะจุดประกายจินตนาการของเขาและทิ้งมรดกที่ยั่งยืนไว้บนโลกในที่สุด – และเราทำ

 

Crítica | A Vida Eletrizante de Louis Wain

แต่เมื่อชั่วโมงแรกมั่นคงและจดจ่อ ส่วนที่เหลือของThe Electrical Life…ก็เร่งรีบและคร่าวๆ แม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มักจะดูสวยงามและน่าฟัง — คะแนนที่หนักหน่วงของอาเธอร์ ชาร์ปนั้นน่ายินดีเป็นพิเศษ — เราใช้ชีวิต 25 ปีข้างหน้าของ Wain ด้วยคลิปที่รวดเร็ว และแนวทางจากแหล่งกำเนิดสู่หลุมฝังศพ การเล่าเรื่องไม่มีความโปรดปราน บทภาพยนตร์ของชาร์ปและไซมอน สตีเฟนสันดูน่าหนักใจกว่าจะรับมือกับอาการป่วยทางจิตที่ทำให้เวนตกต่ำลงอย่างต่อเนื่อง บางครั้งมันก็จัดการกับสิ่งที่น่าสมเพช แต่บ่อยครั้งกว่านั้นมันเป็นเรื่องแปลกและการสลับระหว่างสองโทนนั้นสั่นสะเทือน

คงจะแย่กว่านี้มากหากการแสดงกลางแสดงทั่วทุกแห่ง แต่คัมเบอร์แบตช์ปิดท้ายปีที่ดีที่สุดในอาชีพการงานของเขาด้วยการพลิกกลับที่น่าประทับใจอีกครั้งซึ่งพบจังหวะใหม่ๆ ทางอารมณ์เมื่อเวนมีอายุมากขึ้นตลอดหลายปีที่ผ่านมา เช่นเดียวกับชีวประวัติที่ดีทั้งหมด มันทำให้คุณอยากรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ และThe Electrical Life…แม้ว่าจะมีข้อบกพร่อง ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่มั่นคง

บ่อยครั้งที่ชีวิตทางไฟฟ้าของ Louis Wain สนับสนุนความเยื้องศูนย์มากกว่าความเข้าใจที่แท้จริง แต่ถึงแม้เสียงจะเบา แต่ประสิทธิภาพการทำงานแบบเลเยอร์ที่เปราะบางของ Cumberbatch ก็เป็นจริงเสมอ