ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Conan The Barbarian (2011) โคแนน นักรบเถื่อน เต็มเรื่อง

ดูหนัง Conan The Barbarian (2011) โคแนน นักรบเถื่อน เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : ดูหนัง Conan The Barbarian (2011) โคแนน นักรบเถื่อน เต็มเรื่อง

เรื่องย่อ : Conan The Barbarian (2011) โคแนน นักรบเถื่อน

ตำนานคนเถื่อนสุดยิ่งใหญ่กำลังในซัมเมอร์นี้ จากตัวละครที่อยู่ในโลกมากว่า 80 ปี สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนหลายยุคหลายสมัย ทั้งในรูปแบบของเรื่องสั้น นวนิยาย หนังสือการ์ตูน เกมส์ แอนิเมชั่น ซีรี่ย์ และภาพยนตร์ ในที่สุดตำนานของยอดคนเถื่อนแห่งยุคสมัยไฮโบเรี้ยน ก็กลับมาสู่จอเงินอีกครั้งในหนังแอ็คชั่น-ผจญภัย-แฟนตาซี Conan the Barbarian 3D ในยุคสมัยของคนเถื่อน คฮาลาร์ ซิมส์ (สตีเฟ่น แลง) จ้าวแห่งนักรบผู้ชั่วร้าย เดินทางไปยังเมืองชิมเมเรียเพื่อขอความช่วยเหลือจาก โคริน (รอน เพิร์ลแมน) ผู้นำนักรบเผ่าชิมเมเรียน เมื่อได้รับการปฏิเสธ ซิมส์ จึงจัดการสังหารทุกคนในเผ่า ยกเว้นเพียงเด็กที่ชื่อ โคแนน (เจสัน โมมัว) บุตรชายคนเดียวของ โคริน ที่หนีรอดออกมาได้ เขาได้รับการเลี้ยงดู ฝึกฝน เติบโตขึ้นมาในกองโจร โดยเป้าหมายเดียวของ โคแนน ก็คือล้างแค้นผู้ที่ทำลายล้างเผ่าของเขาให้ได้ ภารกิจที่จุดประกายจากความแค้นส่วนตัว กลับกลายเป็นสงครามมหากาพย์กับกองทัพศัตรูสุดโหด ปีศาจร้ายที่น่าสะพรึงกลัว และการผจญภัยที่เหนือจินตนาการ โคแนน พบว่าเขาเป็นเพียงความหวังเดียว ที่จะกอบกู้การล่มสลายของยุคไฮบอเรียจากเงื้อมมือของปีศาจร้าย

 

IMDB : tt0816462

คะแนน : 5.2

รับชม : 5143 ครั้ง

เล่น : 1966 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Conan The Barbarian (2011) โคแนน

โคแนนในพศ.นี้ หลังจากที่ Gladiator และ 300 ได้สร้างบรรทัดฐานในฉากแอ็คชั่นที่ความสมจริง ในแบบถึงเลือดถึงเนื้อ ให้คนดูในกระตุกต่อมและสาแก่ใจคอหนังแอ็คชั่นเลือดกระเซ็น กัน ตัว โคแนนเองก็เดินตามแนวทางดังกล่าวบวกกับได้ผู้กำกับอย่าง Marcus Nispel ที่ทำหนังรีเมคโหดๆอย่าง Texas Chainsaw Massacre (2003),Friday the 13th (2009) มาแล้ว หรือหนังที่อยูในร่องรอยเดียวกันอย่าง Pathfinder (2007) ไม่แปลกที่เค้าจะได้รับเลือกมากำกับหนังอย่างโคแนน เพราะหลังจากเปิดเลือด เอ้ยเปิดเรื่อง (หุหุ) มาด้วยฉากสมรภูมิรบ พาให้เราได้ทราบถึงความเป็นมาตั้งแต่เกิดของโคแนนก็เหมือนเป็นการบอกใบ้กลายๆกับคนดูแล้วว่าหลังจากนี้อีก 100 กว่านาทีในระบบ 3D เราจะได้เห็นอะไรบ้าง   Nispel ทำ Conan ในแบบที่ลบภาพอดีตที่อาโนลด์ฯเคยเล่นไว้ในเวอร์ชั่นปี 1982 ได้แบบลืมไปได้เลย และเค้าก็รู้ตัวดีว่าต้องการนำเสนออะไรให้กับคนดู ไม่ต้องพูดถึงสาระใดๆที่ต้องมานั่งคิดให้อ้อมค้อม ว่ากันตรงไปตรงมาชัดเจนในแนวทางที่ตัวเองถนัด เดินเรื่องด้วยความรวดเร็วแบบที่ไม่ให้คนดูตั้งคำถาม และถามถึงที่มาที่ไป เรียกว่าเดินหน้าลุยไปข้างหน้า(ฆ่า)ลูกเดียว หนังจึงอุดมไปด้วยฉากรบที่แข็งแรง บทแอ็คชั่นที่ดุเดือด สับเป็นสับ ฉับเป็นฉับไม่รีรอหรือกลัวคนดูจะยี้หรือปิดตาหรือไม่ (คนข้างๆ ผมเด่าเอาว่าเธอคงแอบหลับตาอยู่ใต้แว่น 3 มิติอยู่หลายๆฉาก อิอิ

สำหรับการแสดงของโมมัว สำหรับ บทแอ็คชั่นครั้งแรก เค้าดูเหมาะสมด้วยประการทั้งปวงกับการจับดาบกวาดแกว่งไปมาเสมือนเครื่องจักรไล่ฆ่าศัตรู การแสดงอื่นๆ คงไม่ต้องพูดถึง เพราะตลอดเรื่องผมมองอย่างอื่นไ่ม่เห็นเลยครับนอกจาก กล้ามใหญโตของพี่เค้าที่บทบังอารมณ์รักหรือ เศร้าของพี่เค้าได้เลย มันแน่นเต็มจอจริงๆ (อิอิ

ส่วนนักแสดงคนอื่นๆก็แยกขาวแยกดำได้ชัดเจนครับฝ่ายร้ายอย่าง ซิมส์ ที่รับบทโดย สตีเฟ่น แลง เราคงคุ้นเคยกับบทบาทแบบนี้กันดีจากหนังแทบทุกเรื่องที่เค้ารับเล่น ใครที่จำได้จากบทจ่าโหดใน Avatar ที่บุกฆ่าชาวนาวีเป็นผักปลา เรื่องนี้คุณจะได้เจออะไรที่ิยิ่งกว่าเหลือหลาย

แต่ที่ผมแอบเสียใจส่วนตัวที่เอาน้องหนูผิวขาวจั้วอย่าง โรส แม็กโกแวน มาจับกร่อนผมซะเหมือน หวงเฟยหงเลย อันนี้เคืองกันจริงๆ

ไม่เชื่อคุณๆดูรูปเปรียบเทียบกันดูครับ แล้วจะเข้าใจ ว่ากันถึงการแสดง เธอเล่นได้ชั่วร้ายสมบทบาท เป็นนังมารร้ายที่หลายๆคนก็คงสาแก่ใจกับจุดจบของเธอตอนท้ายเรื่อง (เห็นไหมว่าผู้กำกับใจร้ายมากๆครับ ) ผมชอบเธอเล่นซี่รีย์อย่าง Charmed ในปีท้ายๆที่มาช่วยดึงเรทติ้งให้ซีรีย์ดังกล่าวพอมีทางออกสร้างต่อมาได้อีก เป็นปี แต่มาเล่นเรื่องนี้หมดสวยกันพอดี

สำหรับนางเอก ราเชล นิโคลส์ ก็เป็นความสวยงามเดียวของหนังเรื่องนี้ที่ถ้าอยากหาอะไรที่ดูสดใส น่ามอง พักสายตาได้นานๆ ก็คงเป็นเธอนี้เองครับ ส่วนการแสดงของเธอสำหรับการเล่นบทแอ็คชั่นดูทะมัดทะแมง สมกับที่ผ่านงานแสดงอย่าง GI JOE มาแล้ว ส่วนการแสดงไม่มีให้ติดใจพาคนดูชื่นใจได้จนจบ อ่อผู้หญิงในเรื่องนี้แข็งแรงทุกคนแทบไม่ต้องพึ่งผู้ชายเท่าไหร่ แมนมากกก

ทั้งบรรยากาศอันขมุกขมัวตลอดทั้งเรื่อง ความมืดมิดของโทนภาพในหนัง ไม่มีอะไรที่ชวนมองยิ่งผู้กำกับภาพชอบถ่ายภาพจับอารมณ์ในหลายๆฉากที่ close up แทบตลอดทั้งเรื่องยิ่งชวนให้อึดอันเข้าไปอีก แต่ก็ต้องชมกันถึงการพาคนดูลุยไปข้างหน้าด้วยความกระชับกระเฉง เรียกว่าคอหนังแอ็คชั่นไม่มีเวลาหายใจหายคอกันเลยทีเดียว เป็นหนังอีกเรื่องที่ดูกันได้แบบไม่คิดมาก หรือติดใจใดๆ เพราะตั้งแต่เริ่มเรื่องไปได้ 20 นาทีคุณๆก็น่าจะเดาตอนจบกันได้ไม่ยากครับ อ่อสำหรับการตามไล่ฆ่า ล่าฟันผู้คนมากมายเพื่อแย่งชิงหน้ากาก ซึ่งสุดท้ายผมก็ไม่เห็นว่าหน้ากากจะมีประโยชน์ใดๆหรืออำนาจพิเศษมากมายๆแบบที่น่าจะเป็นที่มาของหนังทั้งเรื่องได้เลย

นับเป็นหนังที่ดูเอามันได้ดีอีกเรื่องนึง สนุก ถึงเลือดถึงเนื้อ โดยอย่าเอาไปเทียบกับ v. ดั่งเดิมที่ ป๋า อาโนลด์ ฯ เคยเล่นเอาไว้  เพราะถ้าจะเอามาเทียบกันแล้วขอพูดให้เห็นภาพกันก็ลองจินตนาการถึงตอน คุณขึ้นรถไฟที่วิ่งความเร็วไม่เกิน 60 กม/ชม. วิ่งเนิบๆแบบรถไฟไทยตอนเช้าๆที่เราฝ่ารถติดไปทำงานกันหงุดหงิดเล็กน้อยเวลาต้องรอหลีกบ้าง รอไฟแดงตามสี่แยกบ้าง  แต่พอมาเป็นโคแนน พศ.นี้ ขอให้นึกถึงถ้าคุณไปนั่งชินคันเซ็นของญี่ปุ่น วิ่งที่ความเร็วไม่ต่ำกว่า 200 กม/ชม.ยังไงยังงั้นเลยครับ และไม่ต้องไปเปรียบเทียบหนังที่สร้างจากการตูนเหมือนกันของ 2 ค่ายดัง อย่าง Marvel Comic &DC Comic ที่จะกลายเป็นหนังการตูนตอนเช้าไปเลยถ้าเทียบกันกับเรื่องนี้