ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Jason and the Argonauts | อภินิหารขนแกะทองคำ

Jason and the Argonauts | อภินิหารขนแกะทองคำ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังครอบครัว

เรื่องย่อ : Jason and the Argonauts | อภินิหารขนแกะทองคำ

ชื่อภาพยนตร์ : Jason and the Argonauts | อภินิหารขนแกะทองคำ
แนว/ประเภท : Action,  Adventure,  Family
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Don Chaffey
บทภาพยนตร์ : Jan Read,  Beverley Cross,  Apollonios Rhodios
นักแสดง : Todd Armstrong,  Nancy Kovack,  Gary Raymond
วันที่ออกฉาย : 1963

 

 

'เจสัน' ที่กลับมาทวงตำแหน่งทายาทผู้ปกครองเมืองคืนจาก 'เพไลอัส' ผู้ฆ่าพ่อของเขา โดยก่อนจะลงมือนั้นเขามีความประสงค์จะออกตามหาขนแกะทองคำเพื่อนำมาสร้างความสมบูรณ์แก่ชาวเมือง เขาจึงจัดทัพรวบรวมคนเก่งเดินทางไปสุดขอบทะเลเพื่อชิงขนแกะทองคำโดยได้รับความช่วยเหลือจากเทพเจ้าบางองค์

 

Jason and the Argonauts (1963) : r/megalophobia

IMDB : tt0057197

คะแนน : 7.3

รับชม : 247 ครั้ง

เล่น : 73 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ขุนศึก Pelias (Douglas Wilmer) กษัตริย์แห่งเทพเจ้า Zeus คอยดูแลอยู่ มีชายผู้ศักดิ์สิทธิ์ทำนายว่าเขาประสบความสำเร็จในการโค่นล้มกษัตริย์ Aristo แห่งเทสซาลี Queen Hera (Honor Blackman) ขัดจังหวะชัยชนะของเขาโดยอธิบายคำทำนายที่เหลือ ซึ่งรวมถึงการแก้แค้น Pelias โดย Jason ลูกชายของ Aristo (“ชายผู้มีรองเท้าแตะข้างเดียว”) ตามพระราชกฤษฎีกาของ Zeus ราชินีได้รับอนุญาตให้ช่วย Jason ห้าครั้งในระหว่างการแสวงหาความยุติธรรม (หรือการลงโทษ) ในภายหลัง ยี่สิบปีต่อมา เจสัน (ท็อดด์ อาร์มสตรอง) กลับมาทวงบัลลังก์อันชอบธรรมของเขากลับคืนมา แต่ดันบังเอิญไปช่วยชายที่จมน้ำ - พีเลียส ซึ่งจงใจปกปิดตัวตนของเขาไว้

King Aeetes grows skeletal warriors from the Hydra's teeth… | Flickr

Pelias โน้มน้าวให้ Jason เดินทางไปสุดขอบโลกเพื่อค้นหารางวัลจากเหล่าทวยเทพ ขนแกะทองคำที่มีข่าวลือว่าสามารถกำจัดโรคระบาดและความอดอยากในดินแดนต่างๆ ได้ ก่อนจะเผยตัวว่าเป็นทรราชแห่งเทสซาลี บนเขาโอลิมปัส ที่เหล่าทวยเทพเล่นตลกกับการต่อสู้และการเดินทางของมนุษยชาติ เจสันถูกเฮอร์มีส (ไมเคิล กวินน์) พาเจสันไปคุยกับซุสและเฮร่า ผู้ซึ่งบอกเขาถึงการมีอยู่ของขนแกะและที่อยู่ของมันในภูมิภาคโคลชิส เจสันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาทั่วประเทศกรีซ โดยคัดเลือกตัวแทนจากซีราคิวส์ เอเธนส์ และสปาร์ตา รวมถึงตัวเฮอร์คิวลีสเอง (ไนเจล กรีน) โดยคัดเลือกเฉพาะสมาชิกทีมที่ดีที่สุดสำหรับภารกิจของเขา สุดท้าย เขาพูดคุยกับ Argos (ลอเรนซ์ ไนสมิธ) ผู้สร้างเรืออันยิ่งใหญ่ “Argo” ที่ประดับประดาด้วยการตกแต่งหัวเสาของใบหน้าของ Hera – สำหรับสถานการณ์ที่ต้องมีการสวดอ้อนวอนอย่างเร่งรีบ ภารกิจจะไม่ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อกองกำลังนอกโลกมาขัดขวางความก้าวหน้าของพวกเขา และการก่อวินาศกรรมจากกะลาสีเรือที่ไม่ตั้งใจและเด็ดเดี่ยวก็คุกคามวงดนตรีไม่ให้ไปถึงจุดหมายปลายทาง