ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Wonder | เดอะ วันเดอร์

The Wonder | เดอะ วันเดอร์
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน

เรื่องย่อ : The Wonder | เดอะ วันเดอร์

ชื่อภาพยนตร์ : The Wonder | เดอะ วันเดอร์
แนว/ประเภท : Drama,  Mystery,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Sebastián Lelio
บทภาพยนตร์ : Emma Donoghue,  Sebastián Lelio,  Alice Birch
นักแสดง : Florence Pugh,  Tom Burke,  Kíla Lord Cassidy
วันที่ออกฉาย : 2 September 2022

 

 

ในปี 1862 ซึ่งเป็นเวลา 13 ปีหลังทุพภิกขภัยครั้งใหญ่ ลิบ ไรท์ พยาบาลไนติงเกลชาวอังกฤษ ถูกเรียกให้ไปยังชุมชนที่เคร่งศาสนาแห่งหนึ่งในมิดแลนด์ส ประเทศไอร์แลนด์ เพื่อไปทำการตรวจคนในชุมชนคนหนึ่งเป็นเวลา 15 วัน แอนนา เป็นเด็กสาววัย 11 ปีที่อ้างว่าไม่ได้กินอะไรมา 4 เดือนแล้ว แต่ยังรอดชีวิตอยู่ได้อย่างน่าอัศจรรย์เพราะ "กระยาทิพย์จากสวรรค์" ในขณะที่สุขภาพของแอนนาเริ่มทรุดลงอย่างรวดเร็ว ลิบตั้งใจแน่วแน่ที่จะค้นหาความจริงและท้าทายความเชื่อของชุมชนซึ่งเลือกที่จะเชื่อแบบนั้นต่อไป.M.

 

The Wonder: Florence Pugh verso il mistico nel trailer del film Netflix

IMDB : tt9288822

คะแนน : 7.1

รับชม : 362 ครั้ง

เล่น : 74 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

นี่คือหนังอีกเรื่องที่หยิบเอาวรรณกรรมขายดีของนักเขียนหญิงชื่อดัง "เอ็มม่า โดโนฮิวจ์" ที่ผลงานชิ้นก่อนของเธอ อย่าง Room กลายเป็นอีกมาสเตอร์พีชที่ได้ขึ้นจอและกลายเป็นหนังระดับแนวหน้าของเวทีรางวัลต่าง ๆ มาแล้ว โดยใน The Wonder นั้น มาพร้อมกับการร้อยเรียงเรื่องที่แตกต่างไปอย่างสิ้นเชิง แต่ยังโดดเด่นด้วยการนำทางด้วยการใช้ตัวละครผู้หญิงเป็นหลัก

ปมและปริศนาต่าง ๆ ที่ The Wonder ได้ทำการโปรยเอาไว้เหมือนกับเศษขนมปังที่ให้คนดูได้คลำหาไปตามทาง ถือว่าเป็นชิ้นส่วนปริศนาที่น่าค้นหาและชวนติดตาม ท่ามกลางบรรยากาศทางสังคมและวัฒนธรรมในช่วงศตวรรษที่ 19 หยิบนำเอาความเชื่อมาโยงใยเข้ากับสังคมได้อย่างแยบยล นี่คือหนังที่พยายามสื่อสารและตีโจทย์ที่ท้าทาย เพราะเป็นการเล่าประเด็นที่เฉียดเข้าใกล้กกับศาสนาและความเชื่อส่วนบุคคล

Poster, stills and November release date announced for Florence Pugh  feature 'The Wonder' - HeyUGuys

 

ภาพรวมแล้วนั้น The Wonder อาจจะไม่ใช่หนังในกระแสทั่วไป หนังมีรูปแบบเฉพาะในตัวเอง ทัั้งจังหวะการเล่าเรื่องและการถ่ายทอดเต็มไปด้วยเอกลักษณ์ ถึงจะเป็นหนังที่ค่อนข้างเงียบและเบา แต่เมื่อผนวกเข้ากับการแสดงอันทรงพลังของนักแสดงนำ อีกทั้งยังมีบทหนังที่ค่อนข้างเข้มแข็งในระดับที่น่าพอใจ นี่จึงเป็นอีกผลงานอันน่าจดจำของ ฟลอเรนซ์ พิวจ์ ที่ต้องจับตาเธอให้ดี ๆ บนเวทีรางวัลต่าง ๆ ในช่วงต้นปีหน้า...