ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

My Father's Dragon | มังกรของพ่อ

My Father's Dragon | มังกรของพ่อ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังผจญภัย , หนังแอนนิเมชั่น , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : My Father's Dragon | มังกรของพ่อ

ชื่อภาพยนตร์ : My Father's Dragon | มังกรของพ่อ
แนว/ประเภท : Animation,  Adventure,  Comedy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Nora Twomey
บทภาพยนตร์ : Meg LeFauve,  Ruth Stiles Gannett
นักแสดง : Judy Greer,  Charlyne Yi,  Jacob Tremblay
วันที่ออกฉาย : 8 October 2022

 

 

เอลเมอร์ ค้นหามังกรที่ถูกกักขังไว้บนเกาะไวลด์ไอส์แลนด์และทำให้เขาได้พบกับสัตว์ดุร้าย เกาะลึกลับ และมิตรภาพมากกว่าที่เขาเคยคาดคิด.M.

 

Irish Film Institute -MY FATHER'S DRAGON

IMDB : tt9288748

คะแนน : 7.2

รับชม : 279 ครั้ง

เล่น : 134 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



My Father’s Dragon เวอร์ชันของ Cartoon Saloon เปิดเรื่องโดยผู้บรรยาย (ให้เสียงโดย Mary Kay Place) เล่าเรื่องราวเมื่อครั้งพ่อของเธอ เอลเมอร์ (ให้เสียงโดย Jacob Tremblay) ยังเป็นเด็กหนุ่มวัยกระเตาะ หลังจากร้านขายของชำประจำครอบครัวปิดตัวลงเพราะพิษเศรษฐกิจ เอลเมอร์ต้องย้ายตามแม่ (ให้เสียงโดย Golshifteh Farahani) ออกจากชนบทไปอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์เล็กๆ ในเมือง ในทีแรกเขายังมองโลกในแง่ดีและตั้งความหวังว่าจะได้เปิดร้านขายของชำกับแม่อีกครั้ง แต่หลังจากเงินเก็บของครอบครัวร่อยหรอลงทุกที อีกทั้งแม่ก็ยังไม่มีแนวโน้มจะได้งานใหม่ เอลเมอร์ที่กำลังรู้สึกอับจนหนทางสุดๆ จึงตัดสินใจหนีออกจากบ้านไปหาทางเก็บเงินเอาดาบหน้า แอนิเมชันและดนตรีแบ๊กกราวด์ตั้งแต่เอลเมอร์วิ่งเล็ดลอดผ่านตรอกซอกซอยมืดทึบในเมืองจนออกมาร้องตะโกนด้วยความเหลืออดที่ท่าเรือโล่งกว้างไร้ผู้คน ผสานรวมเป็นซีเควนซ์ที่เร้าอารมณ์ได้ทรงพลังที่สุดตอนหนึ่งของเรื่องทีเดียว

 

Trailer drops for animation 'My Father's Dragon' - HeyUGuys

จากนั้นเรื่องจะเริ่มเข้าสู่ความแฟนตาซี แมวจรจัดที่เอลเมอร์เคยช่วยไว้ในเมืองตามมาถึงท่าเรือและเล่าให้เขาฟัง (ด้วยเสียงพากย์โดย Whoopi Goldberg) ถึงเรื่องราวของเกาะแห่งพงไพร (Wild Island) ลือกันว่าสิงสาราสัตว์พูดได้บนเกาะแห่งนั้นจับมังกรเอาไว้ตัวหนึ่งและบังคับให้มันคอยบินยกเกาะไม่ให้จมทะเล เอลเมอร์ได้ฟังแล้วก็ตั้งเป้าว่าจะไปช่วยมังกรออกมา จากนั้นจะใช้มันเป็นเครื่องมือทำธุรกิจ SME เก็บรวบรวมเงินเพื่อเปิดร้านให้แม่ หลังจากโดยสารวาฬพูดได้ไปยังเกาะแห่งพงไพรสำเร็จ เด็กชายก็ได้พบมังกรชื่อบอริส (พากย์เสียงโดย Gaten Matarazzo) ซึ่งเดินทางตามธรรมเนียมเผ่ามังกรมายังเกาะแห่งพงไพรเพื่อหาทางกลายร่างเป็น ‘มังกรทรงพลัง’ (Ever Dragon) ทว่าตอนมาถึงเกาะใหม่ๆ เซวา (พากย์เสียงโดย Ian McShane) กอริลลาผู้นำหมู่มวลสัตว์ได้หลอกใช้เขาให้คอยบินยกเกาะเมื่อเกาะทำท่าว่าจะจมทะเล โดยอ้างว่าการช่วยปกป้องเกาะด้วยวิธีนี้จะช่วยให้บอริสพัฒนาร่างเป็นมังกรทรงพลังเข้าสักวัน เอลเมอร์ต้องหาทางปลดปล่อยบอริสให้เป็นอิสระ พร้อมๆ กับคิดหาหนทางช่วยเหลือเกาะแห่งพงไพรอย่างถูกต้องและยั่งยืนด้วย