ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Capturing the Killer Nurse | ตามจับพยาบาลฆาตกร

Capturing the Killer Nurse | ตามจับพยาบาลฆาตกร
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสารคดี , หนังอาชญากรรม , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : Capturing the Killer Nurse | ตามจับพยาบาลฆาตกร

ชื่อภาพยนตร์ : Capturing the Killer Nurse | ตามจับพยาบาลฆาตกร
แนว/ประเภท : Documentary,  Crime
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Steven C. Miller
บทภาพยนตร์ : Robin Ockleford,  Steven C. Miller
นักแสดง : Charles Cullen,  Amy Loughren,  Donna Hargreaves
วันที่ออกฉาย : 11 November 2022

 

 

สารคดีที่เล่าถึงขั้นตอนการสืบสวนคดีของ Charles Cullen ฆาตกรต่อเนื่องที่ได้รับการเล่าขานว่าสังหารผู้คนมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา เนื้อหาส่วนใหญ่คือบทสัมภาษณ์ของผู้เกี่ยวข้องกับคดีของ Charles Cullen เช่น ตำรวจผู้รับผิดชอบคดี เพื่อนร่วมงานของเขา ญาติของเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย รวมไปถึง บุคลากรสำคัญต่างๆ.M.

 

Capturing the Killer Nurse': Everything You Need to Know - Netflix Tudum

IMDB : tt22010586

คะแนน : 0

รับชม : 186 ครั้ง

เล่น : 52 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

จริงอยู่ที่เรื่องราวของ Charles Cullen ถูก Netflix นำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ฉบับคนแสดงมาแล้ว ซึ่งนำแสดงโดย Eddie Redmayne แต่พวกเขาได้เปิดตัวภาพยนตร์ของ Charles Cullen อีกครั้งในรูปแบบสารคดีเพื่อการเรียนรู้ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ผมไม่ได้ใส่คำโปรยในต้นบทความมากเท่าที่ควร เพราะอยากผู้ให้ที่ได้รับชมเรียนรู้ไปพร้อมๆ กับเนื้อหาของสารคดี และหลังจากนี้ ผมจะทดเนื้อหาทั้งหมดไว้ในใจและชวนทุกท่านวิเคราะห์ถึงประเด็นที่น่าสนใจรอบตัว Charles Cullen สักประมาณ 2 ประเด็น

Charles Cullen Documentary: 'Capturing the Killer Nurse' Trailer | IndieWire

 

ประเด็นแรก ในการสืบสวนคดีของ Charles Cullen นั้นมีคนอยู่สามประเภท ได้แก่ คนที่รู้แต่ทำอะไรไม่ได้ คนที่รู้แต่ไม่ทำอะไร และคนที่ไม่รู้อะไรเลย ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ฆาตกรต่อเนื่องคนนี้ยังลอยนวลก่อกรรมอยู่ได้

 

ประเด็นที่สองและประเด็นสุดท้าย คือแนวคิดที่ Charles Cullen ยึดมั่น คือการ “การุณยฆาต” สำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่ามันคืออะไร การุณยฆาตคือ “การยุติชีวิตเพื่อให้พ้นจากความทรมาน” เจตนารมณ์อันแรงกล้าที่ผลักดันให้ Cullen กลายเป็นฆาตกรต่อเนื่อง เพราะเขาเชื่อว่าผู้ป่วยแผนกไอซียูภายใต้การดูแลของเขาทรมานกับสภาวะที่เป็นอยู่ เขาจึงช่วยปลดปล่อยคนเหล่านั้นให้ไปสู่สุคติ ซึ่งตามหลักสากลแล้วการการุณยฆาตต้องขึ้นอยู่กับความยินยอมของผู้ป่วยหรืออย่างน้อย ก็จากญาติของผู้ป่วย แม้ Cullen เชื่อว่าสิ่งที่เขาทำเป็นเรื่องที่ดี แต่… เขาไม่ได้ผู้ป่วยเลือก เขาแค่ทำมันไปเรื่อยๆ ตามเจตนารมณ์ของตัวเอง ใครจะรู้ว่า เมื่อเวลาผ่านไป ผู้ป่วยอาจฟื้นตัวได้และใช้ชีวิตต่อไป เขาอยากอาจร่วมงานแต่ง ร่วมงานรับปริญญาของลูกหลาน หรือทำเรื่องที่อยากทำในบั้นปลายชีวิต แล้วบุรุษพยาบาลคนนี้เป็นใครกันจึงมีสิทธิ์มาตัดสินชีวิตของคนอื่น?