Penthouse North (2013) เสียดฟ้า เบียดนรก

เพนท์เฮ้าส์นอร์ท ถูกซื้อเข้ามาฉายแบบเงียบๆในบ้านเราครับ เป็นหนังที่ฝั่งDimensionทำขึ้นอย่างลับๆไม่มีใครรู้ แม้กระทั่งตอนออกฉาย ซึ่งเป็นผลให้รายได้ของหนังไม่ได้ดีเท่าที่ควร แต่ความสนุกของหนังยังพอมีให้ลุ้นบ้างครับ ถึงแม้จะไม่มากก็ตาม



...Joseph Ruben มากำกับหนังเรื่องนี้ครับ ถ้าใครจำได้ ก็เขาเป็นคนเดียวกันที่กำกับหนังทริลเลอร์ร้ายลึกอย่างThe Good Sonที่นำแสดงโดยเด็กหน้าซื่อMcCaulay Culkin(โดดเดี่ยวผู้น่ารัก) และSlepping with the enemy ครับ และนำแสดงโดยMichelle Monaganที่รับบทเป็นสาวตาบอดถาวรเคราะห์ร้าย แต่ในหนังดูเหมือนจะเก่งกว่าคนที่ตาปกติเสียอีก ทำให้หนังเสียสมดุลด้านความสมจริง



...หนังยังไม่สุดถึงขีดความมันส์ครับ เหมือนหนังขาดๆเหลือๆพร่องไปหลายจุด ถ้าเทียบกัยหนังเเนวเดียวกันแล้วเรื่องอยู่ในเกณฑ์ไม่ผ่านครับ แต่ถ้าใครรสนิยมการดูหนังต่ำก็จะสนุกกับเรื่องนี้ได้ไม่ยาก เพียงแค่ลุ้นว่าสาวตาบอดจะหนีรอดจากเงื้อมมือเหล่าคนชั่วได้อย่างไร ไม่ต้องไปดูการเดินเรื่อง เพราะว่าเดาได้ง่ายมากอยู่แล้วครับ



ความสยอง(ในที่นี่หมายถึงความระทึก) -
★★★
มีมาเรื่อยๆครับ พอกลมกล่อมไม่หนักเบาเกินไป เสียแต่ช่วงท้ายความระทึกมันสั้นไปหน่อย และตัวร้ายมันตายง่ายไปหน่อย
เนื้อหา -
★★★
ซ้ำซากจำเจ ไม่แปลกใหม่ ดูเอาลุ้นอย่างเดียวครับอย่างนี้ ไม่ต้องหวังเรื่องโครงเรื่อง เนื้อหาเพราะมันไม่ต้องถึงขั้นปีนบันไดดูอย่างInceptionอยู่เเล้วครับ
ความน่าดู -
★★★
ดูก็ได้ ไม่ดูก็ได้ครับ ไม่เสียหาย แต่ถ้าว่างๆก็ดูเรื่องนี้ได้ครับไม่เป็นปัญหา แต่บอกไว้ก่อนว่าให้เช่า,โหลดหรือซื้อแผ่นผีมาดูดีกว่าครับ เพราะมันจะรู้สึกคุ้มค่ามากกว่าซื้อแผ่นดีวีดีแท้หรือบลูเรย์มาดู
--
เฉลี่ยคะแนน -
★★★
เป็นหนังที่ดูดีพอสมทุนที่สร้างครับ ไม่น่าเกลียด แต่ถ้าคุณคิดจะเลือกดูหนังระทึกขวัญทริลเลอร์อย่างThe Net,Speed 2 :Cruise Control เลิกดูเถอะครับ ดูเรื่องนี้มันส์และสนุกกว่า..จะได้ไม่เป็นภาระของลูกหลาน