ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Dead Man Down 2013 เต็มเรื่อง

ดูหนัง Dead Man Down 2013 เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังดราม่า , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : ดูหนัง Dead Man Down 2013 เต็มเรื่อง

เรื่องย่อ : Dead Man Down 2013

เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ วิคเตอร์ มือขวาของเจ้าพ่อวงการลับ ที่แอบเก็บความแค้นของตัวเองไว้ในใจจากการที่เจ้านายของเขาสังหารภรรยาและลูกของเขาเอง จนกระทั่งได้พบกับ บีทริซหญิงสาวซึ่งเป็นหนึ่งในคนที่มีความแค้นกับเจ้านายของเขาเช่นกัน เขาและเธอจึงต้องร่วมมือกัน เพื่อที่จะชำระแค้น

IMDB : tt2101341

คะแนน : 6.5

รับชม : 586 ครั้ง

เล่น : 177 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Dead Man Down 2013

แน่นอนว่า บทของตัวละครทุกตัว ที่โดดเด่นตั้งแต่ Victor รับบทโดย Colin Farrell พระเอกของเรื่องที่รู้สึกว่าปมแค้นเต็มทรวงที่นับเวลาล้างแค้นนั้น Colin Farrell สามารถเล่นตัวละครสไตล์นี้ได้อย่างดีเต็มไปด้วยปมในใจ เก็บกด ออกแนว Bad Boy ดาร์คๆ ไม่น่าเชื่อ ต่อมาคือนางเอกของเรื่อง Beatrice รับบทโดย Noomi Rapace เจ้าของบท The Girl with Dragon Tattoo เวอร์ชันต้นฉบับ จับมือผู้กำกับเรื่องเดียวกันมากำกับเรื่องนี้อย่าง Niels Arden Oplev ในบทของสาวตรงข้ามห้องของพระเอกที่มีบาดแผลบนใบหน้าจากอุบัติเหตุ พร้อมกับปริศนาของบาดแผลนั้น ตามด้วย ตัวร้ายชนิดเลือดเย็นอย่าง Alphonse รับบทโดย Terrence Howard ที่ดูแล้วเรื่องนี้สามารถคุมความเหี้ยมสไตล์เงียบๆ คุมเกมได้อยู่หมัด และคนสุดท้ายคือ Darcy รับบทโดย Dominic Cooper ที่เป็นตัวละครที่ซับซ้อนอีกตัว ที่กำลังลังเลในฐานะพ่อคน และสามีกับการทำงานที่เสี่ยงอันตรายกับ Alphonse

Screen Shot 2556-10-12 at 2.25.48 PM

 

เรื่องราวของ Dead Man Down เกิดขึ้นเมื่อ แก็งค์มาเฟียในเมือง เริ่มสั่นคลอน มีปัญหาจาสมาชิกในแก็งค์ตัวสำคัญนั้น ถูกเก็บและส่งกลับมาเป็นสภาพศพ พร้อมรูปถ่ายภาพๆ หนึ่งแยกมาเป็นชิ้นเหมือน Jigsaw ให้เดาว่าใครเป็นคนจัดการทำให้ Alphonse หัวหน้ามาเฟียเริ่มรู้สึกถึงความสั่นคลอนในแก๊งค์ และคนสนิทประหนึ่งญาติต้องตายไป และเกิดการสืบสวนว่าใครเป็นคนทำ โดยให้ Darcy และ Victor คอยสืบสวน

จนกระทั่งเกิดการปะทะกัน Victor บาดเจ็บเลยต้องรักษาตัวในอพาร์ทเมนต์จนกว่าจะหาย ก็ได้ทักทายกับสาว ห้องตรงข้าม จนมารู้ภายหลังว่าเธอชื่อ Beatrice อาศัยกับแม่ 2 คน ทั้งคู่นัดแนะพบเจอกัน พร้อมคำถามเกี่ยวกับ บาดแผลบนใบหน้าของ Beatrice ในวันที่ออกเดท Beatrice ได้พา Victor ไปที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง แล้วเธอก็บอกให้ Victor ไปฆ่าคนคนนั้นซะ เพราะคนที่เธอบอกให้ไปฆ่าคือคนที่เมาแล้วขับรถชนเธอ อีกทั้งหลุดคดีใน 3 เดือน Victor ปฏิเสธ Beatrice เลยหยิบคลิปวีดิโอ ที่เธอบันทึกเหตุการณ์ที่ Victor สังหารเหยื่อคนหนึ่งขึ้นมา พร้อมบอกว่าจะแจ้งตำรวจ ถ้าไม่เก็บคนคนนั้นให้เธอ

 

Screen Shot 2556-10-12 at 2.27.08 PM

ข้อตกลงของทั้งคู่จึงเริ่มต้นขึ้น

สิ่งที่ Victor ต้องทำในช่วงหลังเราจะทราบว่าแท้จริง แล้ว Victor คือเหยื่อของเจ้าพ่อ Alphonse ที่ได้ส่งคนมาเก็บ ฆ่าลูกเมียของเขา และตัวเขาเองก็ได้รอดชีวิตออกมา การเข้าสวมรอยเปลี่ยนแปลงประวัติเป็นลูกน้องของ Alphonse นั้นคือการเข้าใกล้ให้มากที่สุดที่จะได้สังหารคนคนนี้ด้วยมือตัวเอง โดยมีการช่วยเหลือจากพ่อตาของเขา และสกิลของทหารเก่าเหมือนหนังเรื่อง Inferno Affairs ประมาณนั้น

Screen Shot 2556-10-12 at 2.25.23 PM

งานต่อมาคือการ เฝ้าสังเกตพฤติกรรมคนที่ Beatrice ต้องการให้ฆ่า ทั้งๆที่จริงๆ แล้ว Victor ไม่ได้กลัวที่จะติดคุก แต่ในตอนท้ายเราจะรู้ว่าเค้ากลัวที่จะไม่ได้ล้างแค้น

Screen Shot 2556-10-12 at 2.26.17 PM

ในแผนการลอบสังหารทุกครั้ง Victor มักจะได้รับการช่วยเหลือจาก Beatrice จนกระทั่งเริ่มเปิดใจไปมาหาสู่กัน มีการขับซีนอารมณ์ขัดแย้งของพระเอก ฉากคุยกับกระหนุงกระหนิงของนางเอกที่พยายามศึกษา และบำบัดความเจ็บปวดของพระเอก ซึ่งตลอดเวลาที่ได้อยู่กับ Victor นั้น Beatrice เองก็ได้บรรเมาความแค้นของตัวเองลงไปทีละนิด เช่นเดียวกับ Victor ที่เริ่มรู้สึกว่าการมีชีวิติอยู่ไปวันๆ ด้วยความแค้นเก่าๆ นั้นเป็นสิ่งที่ไร้ค่า และกำลังสงสัยว่าเวลาที่ Beatrice เข้ามาในชีวิตนั้น มันคือการเติมเต็ม และเยียวยาบาดแผลของกันและกันหรือเปล่า

Screen Shot 2556-10-12 at 2.25.31 PM

นี่เป็นที่มาของภาพยนตร์ แอ็คชัน โรแมนติค

ฉากโรแมนติค เศร้า ก็เล่นเอาได้อารมณ์ของนักแสดงทั้ง 2 คน ส่วนฉากแอ็คชันตอนกลางเรื่อง ก็ทำเอาสนุกสะใจสมจริง กับตั้งแต่การลอบสังหาร การวางแผนวางระเบิดโกดัง และตอนจบที่เข้าข่าย ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ ในการระเบิดความโกธรของ Victor ชนิดบู๊ล้างบางของหนังที่ไม่ค่อยบ่อย แต่เต็มไปด้วยคุณภาพ

Screen Shot 2556-10-12 at 2.25.13 PM

Screen Shot 2556-10-12 at 2.24.58 PM

บางครั้ง หัวใจที่เจ็บปวดของคน 2 คนที่เกิดจากความแค้น เมื่อมันเติมเต็มให้กันและกัน ความแค้นที่มีมาทั้งหมดก็ค่อยๆ ลืมไปได้ ซึ่งเรื่องนี้มันก็จริง

Dead Man Down เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับการวิจารณ์จากต่างประเทศว่าดี แต่ไม่สามารถทำรายได้ เพราะเข้าฉายตีกับภาพยนตร์ออสการ์หลายเรื่อง ส่วนในประเทศไทย โดนจับลง DVD อย่างรวดเร็วเพราะเข้าใจว่าคนไทย คงไม่อร่อยกับหนังที่จับทางยากๆ ดูคุณภาพของอารมณ์ การแสดง และคิวบู๊ที่ดีเยี่ยม
แต่กลับไปเทใจให้ หนังซอมบี้วิ่งฉิว แต่อย่างอื่นๆ ก็เฉยๆ และ หนังหุ่นยนต์กากๆ ตีกับสัตว์ประหลาดแทน