ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Smile | ยิ้มสยอง

Smile | ยิ้มสยอง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน

เรื่องย่อ : Smile | ยิ้มสยอง

ชื่อภาพยนตร์ : Smile | ยิ้มสยอง
แนว/ประเภท : Horror,  Mystery,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Parker Finn
บทภาพยนตร์ : Parker Finn
นักแสดง : Sosie Bacon,  Jessie T. Usher,  Kyle Gallner  
วันที่ออกฉาย : 22 September 2022

 

 

หลังพบกับเหตุการณ์แปลกประหลาดและเหตุการณ์สะเทือนใจของผู้ป่วย ดร.โรส จิตแพทย์สาว เริ่มประสบกับเหตุการณ์ที่น่ากลัวซึ่งไม่สามารถอธิบายได้ เมื่อความหวาดกลัวอย่างท่วมท้นเริ่มครอบงำชีวิตของเธอ โรสต้องเผชิญหน้ากับอดีตอันน่าหนักใจของเธอ เธอต้องเอาชีวิตรอดและหลีกหนีจากความเป็นจริงใหม่อันน่าสะพรึงกลัวของเธอ.M.

 

Smile (2022) Review - Casey's Movie Mania

IMDB : tt15474916

คะแนน : 6.8

รับชม : 1621 ครั้ง

เล่น : 869 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



‘Smile’ หรือ ‘ยิ้มสยอง’ หนังสยองขวัญสเกลเล็กเรื่องใหม่ของค่ายดาวภูเขา พาราเมาท์ พิคเจอร์ส (Paramount Pictures) เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เอาเรื่องของรอยยิ้มอันน่าสยดสยองมานำเสนอ ซึ่งหนังเรื่องนี้มีที่มาน่าสนใจมาก เพราะมันถูกพัฒนาโครงเรื่องดั้งเดิมมาจาก ‘Laura Hasn’t Slept’ (2020) หนังสั้นผลงานของ ปาร์กเกอร์ ฟินน์ (Parker Finn) ที่ลงมือเขียนบทและกำกับเองมาก่อน

 

Link Nonton Film Smile Full Movie, Sinopsis Film Smile Terbaru tahun 2022 -  Tribunpekanbaru.com

 

โดยหนังเรื่องนี้ได้ไปคว้ารางวัล Special Jury Recognition Prize จากสายการประกวด Midnight Short Award จากเทศกาลหนัง SXSW Film Festival 2020 และคว้ารางวัลจาก Fantastic Fest 2022 งานประกวดหนังสายแปลกมาก่อนหน้านี้ด้วย จนในที่สุด ฟินน์ก็ได้มีโอกาสนำเอาหนังสั้นเรื่องนี้มาพัฒนาต่อกลายเป็นหนังยาว โดยตอนแรกตัวหนังเรื่องนี้เกือบจะได้กลายเป็นหนังออริจินัลบนสตรีมมิง Paramount+ แต่ด้วยความที่ตอนฉายรอบ Test Screening กระแสกลุ่มคนดูค่อนไปทางบวก ผู้บริหารก็เลยไฟเขียวให้พัฒนาต่อไปเป็นหนังฉายโรงแทนอย่างที่เห็นกัน

 

Critique cinéma- film d'horreur : SMILE- souriez vous êtes filmés - Baz'art  : Des films, des livres...

 

ถ้าให้สรุปภาพรวมแบบเร็ว ๆ ของหนังเรื่องนี้ ผู้เขียนคงสรุปว่า นี่ไม่ใช่หนังผีแบบตรง ๆ นะครับ แต่เป็นหนังสยองขวัญกึ่ง ๆ หนังคำสาป กึ่ง ๆ หนังทริลเลอร์อะไรแบบนี้มากกว่า ซึ่งโทนของหนังก็จะออกไปทางหนังต้องคำสาปแนวคล้าย ๆ กับ ‘It Follows’ (2014), ‘The Babadook’ (2014) หรือไม่ก็ย้อนไปไกลถึง ‘The Ring’ (2003) โน่นเลย เพียงแต่ว่าหนังเรื่องนี้เลือกที่จะเอาประเด็นเกี่ยวกับจิตวิทยามาเป็นธีมหลัก อาจจะยังไม่ถึงขั้นอาร์ตจ๋า ๆ ชวนตีความ แต่เป็นการหยิบเอาปัญหาด้านจิตวิทยามาเล่น เป็นปมให้ตัวเอกเผชิญกับการค้นหาที่มาของคำสาปยิ้มสยองซะมากกว่า