ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Enola Holmes 2 | เอโนลา โฮล์มส์ 2

Enola Holmes 2 | เอโนลา โฮล์มส์ 2
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังอาชญากรรม , หนังผจญภัย , หนัง Netflix

เรื่องย่อ : Enola Holmes 2 | เอโนลา โฮล์มส์ 2

ชื่อภาพยนตร์ : Enola Holmes 2 | เอโนลา โฮล์มส์ 2
แนว/ประเภท : Action,  Adventure,  Crime
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Harry Bradbeer
บทภาพยนตร์ : Harry Bradbeer,  Jack Thorne,  Nancy Springer
นักแสดง : Millie Bobby Brown,  Henry Cavill,  David Thewlis
วันที่ออกฉาย : 8 October 2022

 

 

หลังจากไขคดีแรกสำเร็จ เอโนลา โฮล์มส์ ก็เจริญรอยตาม เชอร์ล็อก พี่ชายชื่อดังของเธอ และเปิดสำนักงานของตัวเอง แต่กลับพบว่าชีวิตนักสืบรับจ้างหญิงไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เธอจึงตัดสินใจปิดกิจการลง ทว่าเด็กน้อย สาวโรงงานไม้ขีดคนหนึ่งมาจ้างวานให้เธอช่วยตามหาพี่สาว คดีนี้จึงเป็นงานแรกอย่างเป็นทางการของเอโนลา ซึ่งชวนพิศวงงุนงงเกินคาดคิด และทำให้เอโนลาต้องหลุดเข้าไปสู่โลกใหม่ที่แสนอันตราย ไม่ว่าจะเป็นโรงงานสุดโฉดและโรงแสดงดนตรีสุดตื่นตาในลอนดอน หรือสังคมชนชั้นสูง รวมไปถึงบ้านเลขที่ 221 บี ถนนเบเกอร์ ขณะที่แผนสมคบคิดสุดอันตรายจุดชนวนให้เธอต้องวานเพื่อนๆ และเชอร์ล็อกมาช่วยไขคดี เกมการสืบสวนก็เริ่มจะเข้าที่เข้าทางอีกครั้ง.M.

 

Enola Holmes 2 : Metal Bridges‏ แหล่งร่วมข้อมูลข่าวสาร เกมส์ การ์ตูน  ของเล่น หนัง อุปกรณ์ ไอที

IMDB : tt14641788

คะแนน : 6.9

รับชม : 865 ครั้ง

เล่น : 465 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Enola Holmes ตัวละครที่เป็นน้องสาวแท้ๆ ของ Sherlock Holmes ตัวละครนักสืบชื่อดังที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งปกติ Sherlock จะเป็นพระเอกของเรื่อง แต่เรื่องนี้กลับติดตามตัวน้องสาวของเขาแทน นับว่าเป็นอะไรที่คนดูอาจไม่คุ้นชินนัก แต่กลับกลายเป็นว่ามันมีความน่าสนใจในหลายๆ ด้าน แถมน้องสาวคนนี้ยังมีความฉลาดและเก่งกาจไม่แพ้พี่ชาย แต่สิ่งที่ช่วยให้ภาพยนตร์เรื่องนี้โด่งดังก็คงหนีไม่พ้น การที่ได้ดาราที่กำลังโด่งดังอย่าง Millie Bobby Brown และ Henry Cavill มาเป็นตัวละครนำ ซึ่งนับเป็นส่วนที่ช่วยดึงดูดคนดูจำนวนมาก บวกกับองค์ประกอบในเรื่องที่มีดีในหลายส่วน คือไม่ได้เป็นหนังที่ดีที่สุด แต่ก็เป็นหนังที่ดูสนุกและไม่รู้สึกเสียดายเวลา จึงไม่แปลกที่ผู้ชมส่วนใหญ่จะชอบกันมากๆ จนท้ายที่สุดก็ได้ไปต่อในภาคที่ 2 และจากการรอคอยถึง 2 ปี ในที่สุด Enola Holmes 2 ก็ได้เปิดตัวทาง Netflix ไปแล้วเมื่อวันศุุกร์ที่ผ่าน

 

Enola Holmes 2 (2022) - movie review [Netflix]. A tailor-made continuation  - Crast.net

 

Enola Holmes 2 จะเล่าเรื่องราวต่อจากในตอนจบของภาคแรก หลังจากที่ Enola Holmes (รับบทโดย Millie Bobby Brown) สามารถปิดคดีแรกได้สำเร็จ เธอก็ได้สานต่อเส้นทางอาชีพนักสืบของเธอด้วยการเปิดสำนักงานนักสืบเป็นของตัวเองเพื่อหวังจะเป็นนักสืบอาชีพ ทว่าทุกอย่างก็ไม่ได้ง่ายเช่นนั้น เนื่องจากเธอเป็นผู้หญิง และในยุคสมัยนั้นผู้หญิงก็มักถูกมองด้อยค่าว่าไม่มีทางฉลาดเท่าผู้ชาย ด้วยเหตุนี้จึงไม่มีใครกล้าจ้างเธอทำคดี ส่วนพี่ชายของเธออย่าง Sherlock Holmes (รับบทโดย Henry Cavill) ก็ยังคงเป็นนักสืบเบอร์หนึ่งที่เนื้อหอมและมีคดีมาให้ทำตลอด ทว่าคดีใหม่ที่เขารับมานั้นมันยากมากจนทำเอาเขาเจอกับทางตัน กลับมาที่ด้านของ Enola หลังจากที่ไม่มีใครกล้าจ้างวานเธอให้สืบคดี ในที่สุดก็มีเด็กสาวคนหนึ่งจากโรงงานผลิตไม้ขีดที่ได้เข้ามาที่สำนักงานของ Enola เพื่อขอให้ช่วยตามหาพี่สาวที่หายตัวไปอย่างปริศนา แม้ว่าจะแทบไม่ได้รับเงินแต่ Enola ก็ตอบรับทำคดี ซึ่งหารู้ไม่ว่าคดีเล็กๆ นี้จะพาเธอไปพบเจอกับความลับอันดำมืดที่โยงไปสู่คดีที่ใหญ่ยิ่งกว่า และเป็นงานที่เต็มไปด้วยความเสี่ยงและอันตราย