ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Cassiopeia

Cassiopeia
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Cassiopeia

ชื่อภาพยนตร์ : Cassiopeia
แนว/ประเภท : Action,  Romance,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Yeon-Shick Shin
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Sung-Ki Ahn,  Hyeon-jin Seo
วันที่ออกฉาย : 6 January 2022

 

 

ทนายสาว พัคซูจิน คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่เก่ง เนี๊ยบ ทั้งเรื่องงานและการดูแลลูกสาวของเธอ ทำให้ซูจินกลายเป็นคนที่หงุดหงิดง่าย ขี้โมโห โดยเฉพาะเวลาที่ลูกสาวของเธอดื้อ แต่ที่เธอทำทั้งหมดก็เพื่ออนาคตที่ดีของลูกเธอนั่นเอง จนมาวันหนึ่งซูจินเกิดอุบัติเหตุทำให้เธอต้องเข้าโรงพยาบาลและได้พบว่าเธอนั้นเป็นโรคอัลไซเมอร์ก่อนวัยอันควร ความทรงจำของเธอเริ่มถดถอยลงไปเรื่อยๆโดยที่เธอเองก็ไม่รู้ตัวเหมือนกัน พ่อของเธอ พัคอินอู จึงได้เข้ามาดูแลเธอในช่วงที่เธอป่วย และได้พยายามชดเชยที่เขาเคยละลายซูจินเมื่อตอนเป็นเด็ก เรื่องราวสะเทือนใจ บีบคั้นอารมณ์ กระตุ้นบ่อน้ำตา เมื่อความสัมพันธ์ระหว่างพ่อลูกที่ต้องดูแลกันในขณะที่อีกคนหนึ่งใกล้จะลืมทุกเรื่องอย่างหมดสิ้น.M.

 

รีวิวภาพยนตร์ Cassiopeia (2022) | ดุจดาวส่องแสง นำทางแห่งชีวิต

IMDB : tt20918806

คะแนน : 7.2

รับชม : 168 ครั้ง

เล่น : 61 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนัง Cassiopeia บอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างพ่อลูก จะมีความอบอุ่น แต่ต้องสะเทือนใจเพราะอาการป่วยอัลไซเมอร์ของตัวละครพัคซูจินนั้น ในหลายฉากที่สะเทือนอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็นการค่อยๆกลับไปเป็นเด็กที่แม้แต่จะควบคุมการขับถ่ายของตัวเองยังไม่ได้เลย ทำให้เราเห็นบทบาทของคุณพ่อที่ต้องดูแลลูกสาวที่เหมือนวัยเด็กอีกครั้ง ต้องใช้ทั้งความใจเย็น ความสุขุม และละเอียดอ่อนกระตุ้นต่อมน้ำตาเป็นอย่างยิ่ง ยิ่งเป็นตอนที่พ่อพยายามจะเก็บช่วงระยะเวลาที่ลูกสาวสามารถใช้ชีวิตได้ปกติให้นานที่สุด ยิ่งคิดถึงพ่อแน่นอน หนังจะเน้นมาที่ความสัมพันธ์ของพ่อลูกมากๆ จะไม่ค่อยได้ใส่รายละเอียดของตัวละครอื่นๆเท่าไหร่ จะมีบางประเด็นที่เราแอบเอ๊ะและงงเบาเบา แต่เนื้อเรื่องของหนังก็ไม่ได้ทำใหน่าเบื่อนะคะ เพราะเรามาโฟกัสที่ความสัมพันธ์ของพ่อลูกแทนก็โอเคอยู่

 

Cassiopeia (2022) — The Movie Database (TMDB)

 

โดยรวมแล้วหนัง Cassiopeia เป็นหนังที่น่าดู อบอุ่นและสะเทือนอารมณ์ในเวลาเดียวกัน ยิ่งใครที่เคยมีประสบการณ์กับคนที่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์แล้วละก็ต้องบ่อน้ำตาแตกแน่นอน