ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Big Miracle (2012) ปาฏิหาริย์วาฬสีเทา เต็มเรื่อง

ดูหนัง Big Miracle (2012) ปาฏิหาริย์วาฬสีเทา เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : ดูหนัง Big Miracle (2012) ปาฏิหาริย์วาฬสีเทา เต็มเรื่อง

เรื่องย่อ : Big Miracle (2012) ปาฏิหาริย์วาฬสีเทา

แรงบันดาลใจจากเรื่องจริง บอกเล่าเรื่องราวอันน่าตื่นเต้นของเมืองเล็ก ๆ ที่มีปลาวาฬครอบครัวหนึ่ง ติดอยู่ในซากน้ำเข็ง ที่ก่อตัวเป็นแผ่นใหญ่ อย่างรวดเร็ว ทำให้ไม่สามารถออกไปสู่ทะเลกว้างได้ อาสาสมัครกรีนพีชปากกล้าคนหนึ่ง (ดรูว์ แบร์รี่มอร์) กับนักข่าวท้องถิ่น Adam Carlson (จอห์น คราซินสกี้) ซึ่งท้งคู่เคยเป็นแฟนกัน เข้าทั้งคู่ เลยหาทางช่วยเหลือปลาวาฬคู่ดังกล่า ต่างระดมคนท้องถิ่น ทหาร ทั้งฝั่งของรัสเซียและอลาสก้า เจ้าของบริษัทน้ำมันหน้าเลือด ต่างก็ต้องช่วยกันกับเหตุการณ์นี้ เพราะมีผู้คนสนใจทั่วโลก

IMDB : tt1430615

คะแนน : 6.5

รับชม : 2867 ครั้ง

เล่น : 1201 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Big Miracle (2012) ปาฏิหาริย์วาฬสีเทา

หนังเรื่องนี้พูดหลายเรื่อง โดยใช้วาฬเป็นศูนย์กลาง ที่ผมชอบที่สุดเห็นจะเป็นการเปลี่ยนความคิดของผู้คนที่เริ่มจากประโยชน์ส่วนตัวกลายมาเป็นเพื่อส่วนรวม ทุกคนร่วมกันเจาะน้ำแข็งเป็นช่อง ๆ ยาวไป
๕ ไมล์ เพื่อให้วาฬรอดชีวิต ทุกหลุมที่เจาะ เหมือนเป็นการพังทลายกิเลสในจิตใจของแต่ละคนและเป็นการละลายอคติของแต่ละคนด้วย

มีการพูดถึงกระแสวัฒนธรรมใหม่หลั่งไหลเข้าสู่กระวัฒนธรรมเก่า การปรับตัวเพื่อให้ทันกับการหมุนเหวี่ยงของโลก โดยผ่านทางเครื่องเล่นเทป ที่คนเมืองนำไปให้กับเด็กชาวพื้นเมือง



พูดถึงความขัดแย้งระหว่างการอนุรักษ์จากบุคคลภายนอกกับวิถีชีวิตของผู้คนท้องถิ่น การอนุรักษ์บางอย่างอาจทำลายวิถีชีวิตของคนท้องถิ่นไปด้วย หากไม่มีการศึกษาที่ดี

มีการพูดถึงความขัดแย้งในช่วงท้ายของสงครามเย็นระหว่างสหรัฐอเมริกากับสหภาพโซเวียต และท้ายที่สุด ภาพการทะลายภูเขาน้ำแข็งก็สะท้อนภาพของการทะลายความขัดแย้งของลัทธิเสรีนิยมกับคอมมิวนิสต์ ซึ่งในปี ค.ศ. ๑๙๘๐ นี้เองเป็นปีที่ความขัดแย้งระหว่างลัทธิการเมืองของโลกจบลงด้วย ดังนั้นหนังเรื่องนี้จึงเป็นภาพสะท้อนการเมืองระหว่างประเทศในช่วงเวลานั้นได้เป็นอย่างดี



อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำให้ผู้คนมีสำนึกถึงการอนุรักษ์ 
เหตุการณ์นี่ทำให้ทั่วโลกเกิดความคิดถึงการรักษาสิ่งแวดล้อม

ในช่วงจบของหนัง มีการเปรียบเทียบภาพของหนังกับภาพเหตุการณ์จริงให้ดูด้วย