ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Fukushima 50 | 50 วีรชนแห่งฟุกุชิมะ

Fukushima 50 | 50 วีรชนแห่งฟุกุชิมะ
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Fukushima 50 | 50 วีรชนแห่งฟุกุชิมะ

ชื่อภาพยนตร์ : Flight/Risk เที่ยวบินมหาภัย
แนว/ประเภท : Action,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Setsurô Wakamatsu
บทภาพยนตร์ : Ryûshô Kadota,  Yoichi Maekawa,  Joe Weintraub
นักแสดง : Ken Watanabe,  Takumi Saitoh,  Masato Hagiwara
วันที่ออกฉาย : 6 March 2020

 

 

ภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเรื่องจริง เหตุการณ์เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ปี 2011 เกิดแผ่นดินไหวขนาด 9 ริคเตอร์ นอกชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น ซึ่งทำให้เกิดคลื่นสึนามิขนาดยักษ์ทะลุกำแพงกั้นน้ำทะเลของโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ฟุกุชิมะไดอิจิ จนน้ำทะเลทะลักเข้าท่วมทำให้เครื่องปั่นไฟฉุกเฉินหยุดทำงานและไฟดับทั้งสถานี ซึ่งส่งผลให้เตาหล่อเย็นพลังงานนิวเคลียร์ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เกิดสารกัมมันตรังสีรั่วไหลออกสู่บรรยากาศและมหาสมุทรแปซิฟิก พนักงานจำนวน 50 คนต้องทำงานอย่างหนักแข่งกับเวลาเพื่อยับยั้งวิกฤตการณ์ครั้งนี้ แม้ว่าภารกิจในครั้งนี้อาจจะต้องแลกด้วยชีวิตของพวกเขาก็ตาม

Paying cinematic tribute to the 'Fukushima 50' | The Japan Times

IMDB : tt9318772

คะแนน : 6

รับชม : 115 ครั้ง

เล่น : 45 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Fukushima 50, Setsuro Wakamatsu นำเสนอภาพยนตร์กึ่งนวนิยายเรื่องแรกที่แสดงถึงศิลปะ Tohoku และสึนามิโดยตรง ดัดแปลงจากหนังสือสารคดีโดย Ryusho Kadota ชื่อ On the Brink: The Inside Story of Fukushima Daiichi (2019) Wakamatsu สัญญาว่าเราจะนำเสนอสิ่งที่เกิดขึ้นภายในโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เมื่อเกิดภัยพิบัติ

 

Fukushima 50': Film Showcases Those Who Fought on the Front Line During  2011 Disaster | JAPAN Forward

 

วันที่ 11 มีนาคม เวลา 14:46 น. เกิดแผ่นดินไหวขึ้นที่พื้นที่โทโฮคุของญี่ปุ่น พนักงานในหน่วยงานต่างๆ ของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ ไดอิจิ เริ่มอพยพ โทชิโอะ อิซากิ (โคอิจิ ซาโตะ) หัวหน้ากะ Operations Management Shift ซึ่งทำงานในหน่วยที่ 1 และ 2 ของอาคารปฏิบัติการ 2F ห้องควบคุม สั่งให้ทีมของเขาปฏิบัติตามคำแนะนำฉุกเฉินและลดกำลังไฟฟ้าของเครื่องปฏิกรณ์ของหน่วยที่ 1 และหน่วยที่ 2

หลังจากเกิดแผ่นดินไหวครั้งแรก ผู้จัดการโรงงาน มาซาโอะ โยชิดะ (เคน วาตานาเบะ) ซึ่งกำลังเดินทางไปยังห้องรับมือเหตุฉุกเฉิน ได้สั่งให้ผู้ที่อพยพสำเร็จออกไปตามหาคนงานที่สูญหายหรือได้รับบาดเจ็บ ในขณะที่ทุกอย่างดูเหมือนจะอยู่ภายใต้การควบคุม ทุกคนถึงกับเตรียมพร้อมสำหรับสึนามิ แต่สึนามิที่กำลังจะเข้ามานั้นเกินกว่ามาตรการป้องกันที่ติดตั้งรอบๆ โรงไฟฟ้านิวเคลียร์