ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง The Lady (2011) อองซานซูจี ผู้หญิงท้าอำนาจ เต็มเรื่อง

ดูหนัง The Lady (2011) อองซานซูจี ผู้หญิงท้าอำนาจ เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง The Lady (2011) อองซานซูจี ผู้หญิงท้าอำนาจ เต็มเรื่อง

เรื่องย่อ : The Lady (2011) อองซานซูจี ผู้หญิงท้าอำนาจ

ภาพยนตร์ที่สร้างจากชีวประวัติของสตรีที่เป็นผู้นำของชาวพม่า อองซาน ซูจี เรื่องราวเล่าถึงความสัมพันธ์ของเธอกับครอบครัว สลับไปกับชีวิตของเธอที่ถูกกดดันจากรัฐบาลทหารให้เธอยอมแพ้ในการต่อสู้ทางการเมือง ในช่วงแรกสามีและลูกๆยังมาเยียมเธอได้ แต่รัฐบาลก็ใช้วิธีต่างๆกดดันจนสามีและลูกๆของเธอถูกห้ามเดินทางเข้าพม่า แม้จนกระทั่งวาระสุดท้ายของสามีเธอ ทั้งคู่ก็ไม่มีโอกาสที่จะได้เจอหน้ากัน

 

IMDB : tt1802197

คะแนน : 7.1

รับชม : 5388 ครั้ง

เล่น : 1961 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



The Lady (2011) อองซานซูจี ผู้หญิงท้าอำนาจ

หนังที่หยิบเอาชีวประวัติคนดังมาสร้างนี่ ถ้าทำให้ดีก็ได้อารมณ์อินเหมือนหนังที่สร้างเรื่องขึ้นมาเองเหมือนกันนะ เมื่อหนังไปอยู่ในมือของมือเขียน/มือกำกับฯ ชั้นดี มันก็กลายเป็นหนังที่สมควรแก่การบอกต่ออย่างไม่ต้องสงสัย อย่างเช่นหนังเรื่องนี้ “The Lady” หนังที่ว่าด้วยชีวิตการต่อสู้ทางการเมืองของ “อองซาน ซูจี”



ผลงานการเขียนบทของ Rebecca Frayn ผลงานการกำกับฯ โดย ลุก แบซง (ผู้กำกับฯ The Fifth Element) โดยมีนักแสดงดาวเด่นแห่งเอเชียอย่าง Michelle Yeoh รับบทเป็นซูจี

เรื่องราวที่ทำให้เราได้รู้จักกับสตรีเหล็กแห่งพม่าอย่างใกล้ชิดมากกว่าที่เคย ชีวิตของผู้หญิงพม่าคนหนึ่งที่เปลี่ยนแปลงจากการเป็นเพียงภรรยาของ Michael Aris (David Thewlis) สามีฝรั่ง เป็นมารดาของบุตรชายสองคน แต่เพียงเพราะการกลับบ้านในวันนั้นจะกลับกลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของทุกสิ่งทุกอย่างของการเมืองพม่าในวันนี้

The Lady ของ Luc Besson เล่าเรื่องของแม่คนหนึ่งที่ต้องอยู่ระหว่าง “สิ่ง” หลายๆ สิ่ง เธอมีความรักท่วมท้นให้กับสามีและลูกๆ ผู้อยู่ห่างไกลที่อังกฤษ ซึ่งบ้างก็เดินทางมาเยี่ยมเธอได้ และบ้างก็ถูกขับไล่ไสส่งให้กลับไปห่างไกลกันอีกครั้ง เธอมีความรักให้ประเทศบ้านเกิดของเธออย่างเหลือล้น อดีตของเธอคือลูกสาวของนายพลผู้หวังจะนำพม่าสู่ประชาธิปไตยและถูกปลิดชีพ ทุกอย่างผลักดันให้เธอต้องก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่ลดละ ด้วยบุคลิกส่วนตัวที่ดื้อดึงและไม่เหมือนใคร

กระนั้น หนังก็บอกกับเราว่าเธอก็ยังเป็นแค่ผู้หญิงคนหนึ่ง



หนังเรื่องนี้ ถ่ายทำในเมืองไทยบ้าง พม่าบ้าง อังกฤษบ้าง ฝรั่งเศสนิดหน่อย มีนักแสดงชาวไทยไปร่วมแสดงด้วย อย่าง เดย์ ไทเทเนียม หรือ Nay Myo Thant ในบทของ Win Thein หรืออย่างคุณ สหจักร บุญธนกิจ ที่มีชื่อใน iMDb ว่า Sahajak Boonthanakit คนไทยที่มีงานแสดงหนังในระดับฮอลลีวู้ดหลายต่อหลายเรื่อง (แต่คนไทยรู้จักเพียง พี่เกียรติ ใน ลัดดาแลนด์) และอีกหลายคนเชียว

อาจจะมีบ้างบางส่วนที่ถูกแต่งเติมเพื่อความเป็นหนัง แม้จะไม่รู้ว่ามีตรงไหนหรือแค่ไหน แต่ยอมรับว่าดูไปน้ำตาไหลไปอยู่หลายช่วง ชอบมากๆ ก็คงเป็นฉากที่มีเสียงดนตรีของเพลง Für Elise เพลงคลาสสิกที่ทุกคนบนโลกน่าจะรู้จักกันดี

ใครยังไม่ได้ดูหนังเรื่องนี้ อย่าลืมหามาดูนะครับ