ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Hugo (2011) ปริศนามนุษย์กลของฮิวโก้ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Hugo (2011) ปริศนามนุษย์กลของฮิวโก้ เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : ดูหนัง Hugo (2011) ปริศนามนุษย์กลของฮิวโก้ เต็มเรื่อง

เรื่องย่อ : Hugo (2011) ปริศนามนุษย์กลของฮิวโก้

ศตวรรษ 30 ยุคที่ภาพยนตร์ยังเฟื่องฟู อูโก้ คาเบรต์ (เอซา บัตเตอร์ฟีลด์) เด็กชายอาศัยอยู่กับพ่อ (จู๊ด ลอว์) ช่างซ่อมนาฬิกาชื่อดังแห่งปารีส ทั้งคู่ได้ใช้เวลาชมภาพยนตร์ที่ชื่นชอบ ฌอร์ฌ เมลิเยส์ (เบน คิงสลีย์) แต่เมื่อพ่อของอูโก้เสียชีวิตไป ชีวิตของอูโก้ก็เปลี่ยนไป ใช้ชีวิตอย่างลับๆ ด้วยการอาศัยอยู่ระหว่างกำแพงสถานีรถไฟ ของชิ้นสุดท้ายที่พ่อให้กับอูโก้คือหุ่นยนต์หนึ่งตัว อูโก้พยายามซ่อมมันเพื่อให้รู้ว่าพ่อทิ้งความลับอะไรไว้ แต่ไม่ง่ายอย่างที่คิดเมื่ออูโก้โดนเจ้าของร้านของเล่นจับได้ว่ากำลังขโมยของที่จะนำมาซ่อม ความโชคร้ายของเด็กกำพร้ายังมีความโชคดีเหลืออยู่ หลังจากนั้นทำให้อูโก้รู้จักอิสซาเบล (โคลอี มอเรตซ์) หลานสาวเจ้าของร้านวัยเดียวกัน มิตรภาพเกิดขึ้นเมื่อทั้งสองรู้จักกัน พร้อมกับเรื่องราวผจญภัยในยุคหลังสงครามที่คนเลิกสนใจภาพยนตร์ แต่ทั้งสองจะคนนำมาเฟื่องฟูอีกครั้ง

IMDB : tt0970179

คะแนน : 7.5

รับชม : 504 ครั้ง

เล่น : 169 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Hugo (2011) ปริศนามนุษย์กลของฮิวโก้

ถึงเวลาของการออกเดินทางไปยังอดีต ณ กรุงปารีส การเดินทางที่เฝ้ารอคอยมานาน ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในประเทศไทยจนได้ ผลงานที่งดงามจากผู้กำกับฯ นาม Martin Scorsese ผู้สร้างเครดิตจาก Shutter Island, The Departed, The Aviator, Goodfellas, Taxi Driver และอีกมากมาย แต่ละเรื่องล้วนเป็นหนังที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับอาชญากรรม มีฉากดราม่า และเน้นผู้ใหญ่

วันนี้ เขาหันมาสร้างหนังสำหรับเด็ก?
เขาเปลี่ยนไปมั้ย ก็อาจไม่ใช่หรอก เขาก็แค่ทำหนังมาหลายแบบ อยากทำหนังให้เด็กดูได้ในวัย 70 ก็เท่านั้นเอง หนังเรื่องนี้ไม่มีคำหยาบ ไม่มีการฆ่ากัน และมันไม่มี โรเบิร์ต เดอ นีโร

มาร์ติน สกอร์เซซี มี ฟรานเชก้า ลูกสาวคนสุดท้องที่เพิ่งมีอายุได้เพียง 12 ปีที่เป็นเพื่อนกับเขา โลกของเขาเปลี่ยนไปเพราะลูกสาวคนนี้ เขาหยิบมุมมองของวัยเด็กมาผสมผสานกับความเป็นนักประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ ที่อุทิศตัวเองเก็บรักษาและซ่อมบำรุงภาพยนตร์เก่าๆ ทั้งหลาย มันจึงได้กลายมาเป็นโปรเจ็กต์ “Hugo”

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการดัดแปลงมาจากวรรณกรรมเยาวชน เรื่อง The Invention of Hugo Cabret ของ ไบรอัน เซสสนิค ที่ได้รับแรงบันดาลมาจากหลายหลากที่มา ก่อนจะปั้นทุกอย่างรวมเข้าด้วยกันเป็นวรรณกรรมหนึ่งเรื่อง และได้รับการถ่ายทอดบนแผ่นฟิล์มโดยมือเก๋าอย่าง สกอร์เซซี อีกทอดหนึ่ง

Hugo รวบรวมดาราคุ้นหน้าคุ้นตาไว้มากมายทีเดียว โดยมี 2 ดาราเด็กหน้าใสกิ๊กมาเป็นตัวเด่น อูโก้ กาเบรต์ (Asa Butterfield) เด็กกำพร้าที่มีชีวิตอยู่อย่างลำพังและหลบๆ ซ่อนๆ ในหอนาฬิกาเรือนใหญ่ที่สถานีรถไฟของเมือง หลังจากที่พ่อ (Jude Law) ของเขาจากไป เด็กน้อยก็ทุ่มเทให้กับการซ่อมหุ่นมนุษย์กลที่ได้รับมาจากพ่อ ด้วยหวังว่าจะพบอะไรที่พ่อจะทิ้งข้อความไว้ให้ ก่อนจะได้พบกับ อิซาเบล (Chloë Grace Moretz) เด็กสาวลูกบุญธรรมของชายแก่ (Ben Kingsley) เจ้าของร้านขายขนมหวานและของเล่นสุดเฮี้ยบ และได้พบกับเรื่องราวต่างๆ ที่พาคนดูกลับไปสู่โลกแห่งหนังเงียบ

และมีชื่อของผู้ชายคนที่ชื่อ “จอร์จส์ เมลิเยส์” ปรากฏอยู่ตลอดมาหลังจากนั้น

แถมยังได้ตัวประกอบอีกมากมายมาช่วยชูรส ไม่จะเป็นตำรวจรถไฟขาไม่ดี (Sacha Baron Cohen), หญิงสาวขายดอกไม้ (Emily Mortimer), เมียชายชราเจ้าของร้านของเล่น (Helen McCrory) และชายชราผู้ชอบแจกหนังสือ (Christopher Lee)



Hugo
ทำออกมาในรูปแบบของภาพยนตร์ 3 มิติ ด้วยเหตุที่ลูกสาวคนสุดท้องของเธออยากดู แต่มันได้กลายเป็นหนัง 3 มิติที่มีมุมกล้องสวยงาม มีฉากเหมาะสมที่จะรับชมในแบบ 3D ปรากฏอยู่ตลอดทั้งเรื่อง เอาแค่ฉากเปิดมาก็อลังการสุดๆ จนไม่รู้จะหาเรื่องไหนมาเทียบเทียมแล้ว ภาพสวยละเอียดเนี้ยบ มีมิติ สีสันสดใสมากๆ เนื้อหาดีไม่มีพิษภัย เหมาะกับการเป็นหนังครอบครัวเอามากๆ เช่นกัน

Hugo เป็นหนังที่ถูกทำขึ้นมาเพื่อสดุดียุคหนังเงียบรุ่งเรืองโดยแท้ หนังมีเรื่องราวที่หนังเงียบแทรกซึมอยู่หลายฉากด้วยกัน และกล่าวถึงผู้บุกเบิกหนังเงียบอย่างเต็มๆ พร้อมทั้งยังมีฉากที่กินใจจนหยุดและกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ แต่เป็นน้ำตาที่เต็มตื้นยินดีไปพร้อมๆ กัน