ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Stop Making Sense

Stop Making Sense
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสารคดี , หนังเกี่ยวกับดนตรี

เรื่องย่อ : Stop Making Sense

ชื่อภาพยนตร์ : Stop Making Sense
แนว/ประเภท : Documentary, Music
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jonathan Demme    
บทภาพยนตร์ : Jonathan Demme, Talking Heads
นักแสดง : David Byrne, Bernie Worrell, Alex Weir
วันที่ออกฉาย : 16 November 1984

 

ภาพยนตร์คอนเสิร์ตแนวใหม่สำหรับกลุ่มร็อค Talking Heads Stop Making Sense บันทึกการแสดงสดทั้งสามครั้งของกลุ่มวงดนตรีร็อค Talking Heads ที่ Pantages Theatre ในลอสแองเจลิส ภาพยนตร์คอนเสิร์ตที่พูดถึง Talking Heads ในช่วงที่ได้รับความนิยมสูงสุด ในการออกทัวร์สำหรับอัลบั้ม "Speaking in Tongues" ในปี 1983 วงดนตรีขึ้นเวทีทีละคนและเข้าร่วมโดยกลุ่มนักดนตรีรับเชิญสำหรับการแสดงระดับอาชีพและภาพยนตร์ที่มีการออกแบบท่าเต้นและภาพที่สร้างสรรค์


IMDB : tt0088178

คะแนน : 8.6

รับชม : 100 ครั้ง

เล่น : 36 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

"Stop Making Sense" เป็นมากกว่าแค่ภาพยนตร์คอนเสิร์ต เป็นภาพยนตร์ที่บริสุทธิ์ มันดึงดูดประสาทสัมผัสทั้งหมด สร้างอารมณ์ สร้างบรรยากาศ มีตรรกะในการเล่าเรื่อง และทำให้ผู้ชมตื่นเต้นด้วยพลังงานไฟฟ้า คุณไม่สามารถนั่งเฉย ๆ ในขณะที่ดูสิ่งนี้ได้ คุณไม่สามารถควบคุมไม่ให้หัวของคุณผลุบๆ โผล่ๆ หรือขยับปากไม่ได้ ถ้าคุณรู้จักเนื้อเพลง

 

 

Stop Making Sense เปิดฉากด้วยภาพภาพยนตร์ที่มีเงายาวนำหน้าชายผู้โดดเดี่ยวบนเวที ความเงียบตลอดช่วงเปิดเรื่อง ภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่ปล่อยให้ระดับเสียงลดลงอีกต่อไป เวทีดูเปลือยเปล่าและไม่น่าประทับใจ ราวกับว่าคนแต่งตัวบนเวทีติดอยู่ในการจราจรที่ไหนสักแห่ง Byrne บอกฝูงชนว่าเขามีเทปที่เขาอยากเล่น และดูเหมือนว่าคนอื่นๆ ในวงอาจจะอยู่ในการจราจรที่ติดขัดเหมือนกัน Byrne ควงกีตาร์อะคูสติกของเขาพร้อมกับเครื่องเพอร์คัสชั่นที่เต็มไปด้วยฝุ่นของเทป เบิร์นเปิดตัวเพลง "Psycho Killer" โดยตรง แม้ว่าอาจดูแปลกที่จะเริ่มต้นฉากด้วยเพลงที่โด่งดังที่สุดเพลงหนึ่งของวง แต่ก็เห็นได้ชัดว่าองค์ประกอบที่น้อยที่สุดนี้ไม่เหมาะกับที่อื่นในฉากนี้ ในไม่ช้า เวทีจะเต็มไปด้วยผู้คน สะบัด เต้น และบีบคอทุกเสียงสุดท้ายของเครื่องดนตรี รวมถึงคอร์ดเสียงด้วย แต่สำหรับตอนนี้ มีเพียงเรา เบิร์น และหนึ่งในเพลงดังแห่งยุค 70