ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

ดูหนัง Notting Hill (1999) รักบานฉ่ำที่น็อตติ้งฮิลล์ เต็มเรื่อง

ดูหนัง Notting Hill (1999) รักบานฉ่ำที่น็อตติ้งฮิลล์ เต็มเรื่อง
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า

เรื่องย่อ : ดูหนัง Notting Hill (1999) รักบานฉ่ำที่น็อตติ้งฮิลล์ เต็มเรื่อง

เรื่องย่อ : Notting Hill (1999) รักบานฉ่ำที่น็อตติ้งฮิลล์

ชีวิตของ วิลเลี่ยม แธคเกอร์ หนุ่มขี้อายเจ้าของร้านหนังสือเล็กๆย่านน็อตติ้งฮิลล์คงจะดำเนินไปอย่างเงียบเหงาเช่นเคย ถ้าวันนี้ไม่ปรากฏร่างของสาวสวยคนหนึ่งก้าวเข้ามาในร้าน และชีวิตของเขา... เธอคือซุปเปอร์สตาร์สาวแห่งโลกมายา แอนนา สก็อต ผู้มีวีถีชีวิตแตกต่างกับเขาราวฟ้ากับดินมันจะไปได้หรือ ที่ความรักที่ก่อเกิดขึ้นนี้จะเป็นจริงหรือเป็นเพียงความฝันที่ตื่นมาก็จะมลาย

IMDB : tt0125439

คะแนน : 7.1

รับชม : 3257 ครั้ง

เล่น : 1168 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Notting Hill (1999) รักบานฉ่ำที่น็อตติ้งฮิลล์

ถ้าย้อนกลับไปในปี 1999 เชื่อว่าหลายคนทั่วโลกน่าจะหลงรักหนังเรื่องหนึ่งที่พล็อตเรื่องเล่าถึงความรักระหว่างสุภาพบุรุษเมืองผู้ดีกับนักแสดงสาวซูเปอร์สตาร์จากฮอลลีวูด

ช่วงกลางเดือนพฤษภาคม ปี 1999 ภาพยนตร์โรแมนติกคอเมดี้ Notting Hill เข้าฉายเป็นครั้งแรก ผลงานของ โรเจอร์ มิเชลล์ ผู้กำกับชาวแอฟริกาใต้ โดยมีนักแสดงนำอย่าง จูเลีย โรเบิร์ตส์ และฮิวจ์ แกรนต์ ทั้งยังได้มือเขียนบทหนังโรแมนติกระดับตำนานอย่าง ริชาร์ด เคอร์ติส ที่เคยฝากผลงานในภาพยนตร์เรื่อง Four Weddings and a Funeral (1994), Love Actually (2003) และ About Time (2013)

Notting Hill เล่าเรื่องการตกหลุมรักของนักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง แอนนา สก็อตต์ (รับบทโดย จูเลีย โรเบิร์ตส์) กับวิลเลียม แท็กเกอร์ (รับบทโดย ฮิวจ์ แกรนต์) เจ้าของร้านหนังสือ The Travel Book Co. ในย่านน็อตติ้งฮิลล์ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งทั้งคู่กลายเป็นข่าวใหญ่ขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ทุกฉบับ และต่างคนต้องปรับตัวกับการพบเจอสังคมของอีกฝ่ายหนึ่งที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

เหตุผลที่ภาพยนตร์เกิดขึ้นในย่านน็อตติ้งฮิลล์ก็เพราะเป็นสถานที่ที่ผู้เขียนบท ริชาร์ด เคอร์ติส ใช้ชีวิตอยู่ เขามองว่าที่นี่เป็นศูนย์กลางที่มนุษย์ทุกรูปแบบมารวมตัวกัน ในตอนแรกทางทีมงานคิดจะต้องจำลองฉากในสตูดิโอขึ้นมาใหม่ เพราะนักแสดงนำระดับแม่เหล็กที่คนอาจจะแห่มาดูและสร้างความลำบาก รวมถึงรบกวนคนที่อาศัยอยู่ในย่านนั้น แต่เพื่อความสมจริง ทีมงานได้ตัดสินใจถ่ายทำในโลเคชันจริง เช่น ร้านหนังสือของพระเอกก็ตั้งอยู่บนถนนพอร์โทเบลโล แต่กว่าจะได้รับการยินยอมจากคนที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้น ทางผู้สร้างก็ต้องแลกกับการบริจาคเงินให้องค์กรการกุศลต่างๆ ที่คนในย่านนั้นยอมรับ

ภาพยนตร์ Notting Hill ถือได้ว่าประสบความสำเร็จ โดยทำรายได้กว่า 360 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 11,000 ล้านบาท ส่วนคำวิจารณ์ก็ถือว่าดีไม่แพ้กัน และภาพยนตร์ก็ได้เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ 3 สาขา ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม และนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากหมวดภาพยนตร์คอเมดี้หรือมิวสิคัล

ด้านเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ได้ เทรเวอร์ โจนส์ มาดูแลก็กลายเป็นอัลบั้มคลาสสิกที่หลายคนยังคงจดจำและร้องตามได้ ไม่ว่าจะเป็นเพลง She ของชาร์ล อัสนาวูร์ ที่เอลวิส คอสเทลโล มาคัฟเวอร์ใหม่, เพลง You’ve Got A Way ของชไนยา ทเวน, เพลง Ain’t No Sunshine ของบิล วิเทอส์, In Our Lifetime ของเท็กซัส และ When You Say Nothing At All ของโรแนน คีทติง ที่ขึ้นอันดับหนึ่งทั่วโลก เป็นเพลงที่ร้านเบียร์ ร้านคาราโอเกะ และร้านอาหารยังเปิดกันจนถึงทุกวันนี้

ปิดท้ายด้วยประโยคเด็ดจากหนังที่นางเอกได้กล่าวไว้และหลายๆ คนยังจำดีได้ว่า “After all, I’m just a girl, standing in front of a boy, asking him to love her.” ซึ่งแม้แต่เมแกนเอง เธออาจไม่ได้พูดกับเจ้าชายแฮร์รีต่อหน้าสาธารณชนในวันเสาร์นี้ แต่เราเชื่อว่าความรู้สึกลึกๆ แล้ว นี่คือความในใจที่เธออยากพูดออกมา