ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Moulin Rouge!

Moulin Rouge!
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , ภาพยนตร์เพลง , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Moulin Rouge!

ชื่อภาพยนตร์ : Moulin Rouge!
แนว/ประเภท : Drama,  Romance,  Musical
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Baz Luhrmann
บทภาพยนตร์ : Baz Luhrmann,  Craig Pearce
นักแสดง : Nicole Kidman,  Ewan McGregor,  John Leguizamo
วันที่ออกฉาย : 9 May 2001

 

 

คริสเตียน หนุ่มนักเขียนไส้แห้ง กับ ซาติน นักเต้นสาวดาวของมูแลงรูจ ซึ่งพวกเขาก้ต้องพบกับอุปสรรคความรักมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวอิจฉาอย่าง ท่านดุค ที่มาชอบซาตินเหมือนกัน งานนี้ก้เลยต้องมีการฆ่ากันล่ะ.M.

Moulin Rouge! ภาพยนตร์ที่กลับมาดูกี่ครั้งก็หลงรักและไม่รู้สึกวินเทจ – THE  STANDARD

IMDB : tt0203009

คะแนน : 7.6

รับชม : 255 ครั้ง

เล่น : 86 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



แต่ทว่าแม้หนังมันจะน้ำเน่า แต่เราสามารถลืมมันไปได้ครับ เพราะหนังมีเพลงเยี่ยมๆ เพราะๆ ความหมายดีๆ รวมไปถึงฉากที่โคตรตระการตาตลอดทั้งเรื่อง อีกทั้งนักแสดงก็ดีๆ ทั้งนั้นครับ ไม่ว่าจะ McGregor, Kidman และ พี่ Roxburgh ของผม เรื่องนี้พี่แกขี้หลีได้ถึงใจแท้ๆ เลยครับ นักแสดงแต่ละรายมาเป็นสีสันให้กับหนังที่เต็มไปด้วยสีสันเรื่องนี้ได้อย่างดีจริงๆ

 

Moulin Rouge" is a Love Letter to Style and Song - Oglebay Institute

ต้องยอมรับครับว่า McGregor กับ Kidman เข้าคู้กันได้อย่างดีและลงตัวสุดๆ แล้ว ดีกว่า คู่ Catherine Zeta-Jones กับ Heath Ledger ที่วางกันไว้แต่แรกเสียอีก และพวกเขาก็ร้องเพลงกันเองด้วย ยอดจริงๆ ครับ บทคริสเตียนของ McGregor นี่ มีหลายรายมาจ่อกันเลยล่ะครับ นอกจาก Ledger แล้วยังมี Jake Gyllenhaal คนที่เล่นเป็นลูกของ Dennis Quaid ใน The Day After Tomorrow น่ะครับ แต่ทีมงานก็เห็นว่าเขาดูเด็กเกินไปที่จะเข้าคู่กับ Kidman และพี่ Ronan Keating ก็เคยมีชื่อโผล่มาในลิสต์ของตัวเลือกด้วยล่ะครับ (อืมม์ ถ้าจริงมันจะเป็นยังไงวะเนี่ย)

ตัวหนังออกมางดงาม นักแสดงยอดเยี่ยม เพลงเพราะทุกเพลงครับ โดยเฉพาะเพลงนำอย่าง Come What May ซึ่งแรกเริ่มเดิมทีเพลงนี้ ถูกแต่งไว้สำหรับ Romeo + Juliet ปี 96 นะครับ แต่ก็ไม่ได้ใช้ (สมควรล่ะครับ เพราะเฉพาะเพลงที่มีนั่นก็เพียบแล้วล่ะ) เลยมีการเอามาดัดแปลงลงกับเรื่องนี้แทน ซึ่งดีทั้งความหมายและทำนองเลยล่ะครับผม

 

The spectacle of Moulin Rouge | Filme moulin rouge, Filmes, Moulin rouge

Baz Luhrmann ผู้กำกับนั้นเคยมีความต้องการจะทำหนังไตรภาคที่เรียกว่า Red Curtain ซึ่งนี่ก้คือเรื่องที่สามในไตรภาคที่ว่านี่แหละครับ (เรื่องแรกคือ Strictly Ballroom ในปี 1992 และเรื่องที่สอง Romeo + Juliet นั่นเอง)

สรุปว่าเป็นหนังเพลงที่เจ๋งครับ เนื้อเรื่องคุณไม่ต้องใส่ใจหรอก เพราะตอนคุณดูนะครับ ผมว่าคุณจะตื่นตากับฉากเยี่ยมๆ เพลงดีๆ และการแสดงที่น่าจดจำ

หนังน้ำเน่านั้น ทำให้ดีก็ได้นี่ครับ มันสามารถใส่ความแปลกใหม่ลงไปได้อยู่แล้วล่ะ ไม่ใช่ทำกี่ทีก็ย่ำอยู่กับที่ … นี่ผมไม่ได้ว่าใครนะเนี่ย 555