ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Cobain: Montage of Heck

Cobain: Montage of Heck
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสารคดี , หนังแอนนิเมชั่น , หนังชีวประวัติ

เรื่องย่อ : Cobain: Montage of Heck

ชื่อภาพยนตร์ : Cobain: Montage of Heck
แนว/ประเภท : Biography,  Documentary,  Animation
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Brett Morgen
บทภาพยนตร์ : Brett Morgen
นักแสดง : Kurt Cobain,  Wendy O'Connor,  Don Cobain
วันที่ออกฉาย : 2015

 

 

 

Montage of Heck คือหนังสารคดีที่สำรวจทุกซอกมุมในชีวิตของศิลปินหนุ่มผู้ทำให้วงการร็อคแอนด์โรลต้องสั่นสะเทือนเมื่อครั้งสมัยที่เขายังมีชีวิตอยู่ในฐานะนักร้องนำ/มือกีตาร์ของวงกรันจ์ระดับตำนานอย่าง Nirvana ในแบบที่ไม่มีหนังสารคดี หนังสืออัตชีวประวัติ และ/หรือบทความใดๆทำได้มาก่อน ตัวหนังอาศัยการเอาภาพงานศิลปะ หน้ากระดาษจากไดอารี่ ฟุตเทจโฮมวิดีโอ แอนิเมชั่น และบทสัมภาษณ์คนใกล้ตัวของ Kurt มาตัดต่อรวมกันเพื่อบอกเล่าเรื่องราวชีวิตและตีแผ่ความรู้สึกนึกคิดอันยุ่งเหยิงของอัจฉริยะทางดนตรีผู้เปราะบางผู้นี้ได้อย่างถึงเลือดถึงเนื้อจนน่าอึดอัดในบางครั้งบางคราว(ฉากหนึ่งของหนังที่อิมแพ็คความรู้สึกของเรามากๆเป็นการส่วนตัวคือตอนที่ Kurt เล่าถึงความรู้สึกกระอักกระอ่วนตอนที่เขาได้ลองมีอะไรกับผู้หญิงเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นซีเควนซ์ที่หนังเล่าออกมาเป็นแอนิเมชั่นได้อย่างหลอกหลอน)

ความเป็นเด็กบ้านแตกสาแหรกขาดหล่อหลอมให้เขากลายเป็นศิลปินเพลงร็อคผู้ได้รับการขนานนามจากสื่อว่าเป็น“กระบอกเสียงแห่งหนุ่มสาวหัวขบถ (the spokesman for disaffected youth)” แต่ในขณะเดียวกันชื่อเสียง ยาเสพติด โรคซึมเศร้า อาการปวดท้องที่นับวันมีแต่จะแย่ลง และปัญหาอีกร้อยแปดที่ถาโถมเข้ามาในชีวิตเขาคือสิ่งที่ทำให้เขาตัดสินใจปลิดชีพตัวเองไปอย่างน่าเศร้าด้วยวัยเพียง 27 ปี

A new Kurt Cobain documentary – DW – 04/09/2015

 

IMDB : tt4229236

คะแนน : 7.5

รับชม : 381 ครั้ง

เล่น : 161 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



นังเปิดโอกาสให้คนดูได้เห็นว่า Kurt Cobain ก็เป็นเพียงมนุษย์ปุถุชนธรรมดาคนหนึ่งที่มีหลากหลายด้าน หลากหลายแง่มุมในตัวเฉกเช่นเดียวกับมนุษย์ธรรมดาทุกคน ยามอยู่ต่อหน้านักข่าว เขาจะเป็นหนุ่มขี้อายที่รู้สึกอึดอัดและอยากหนีไปพ้นๆสายตาผู้คน ยามอยู่กับแฟนสาวอย่าง Courtney Love และลูกสาวตัวน้อยอย่าง Frances Bean Cobain เขาจะเป็นชายหนุ่มร่าเริงผู้รักและทะนุถนอมสมาชิกสองหน่อในครอบครัวเล็กๆของเขาอย่างสุดใจ และยามที่เขาแผดเสียงร้องอันข้นคลั่นไปด้วยอารมณ์ใส่ไมค์และระเบิดพลังกีตาร์สามคอร์ดไปพร้อมๆกับ Krist Novoselic และ Dave Grohl สองสหายร่วมวง Nirvana บนเวทีคอนเสิร์ตต่อหน้าผู้ชมนับพัน...เขาคือเทพเจ้าแห่งดนตรีร็อคอย่างไม่ต้องสงสัย

 

Cobain: Montage of Heck - the fan review - Independent.ie