ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Hunt | ล่าคน ปลอมคน

Hunt | ล่าคน ปลอมคน
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังผจญภัย , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Hunt | ล่าคน ปลอมคน

ชื่อภาพยนตร์ : Hunt | ล่าคน ปลอมคน
แนว/ประเภท : Action,  Drama,  Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Lee Jung-jae
บทภาพยนตร์ : Jo Seung-Hee
นักแสดง : Lee Jung-jae,  Jung Woo-sung,  Heo Sung-tae
วันที่ออกฉาย : 2022

 

 

หลังจากที่ผู้นำระดับสูงของเกาหลีเหนือขอลี้ภัย หัวหน้าฝ่ายกิจการต่างประเทศของหน่วยสืบราชการลับเกาหลีใต้ พัค พยองโฮ และ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการภายในประเทศ คิมจองโด ถูกมอบหมายให้ล่าตัวสายลับเกาหลีเหนือที่ได้ฉายาว่า ดงลิม ซึ่งแฝงตัวลึกอยู่ในองค์กร เมื่อสายลับเริ่มปล่อยข้อมูลลับสุดยอดที่อาจทำให้ทั้งประเทศสั่นคลอน สองบิ๊กแห่งองค์กรถูกบีบให้ต้องมาสืบสวนกันเอง ซึ่งถ้าหาตัวการไม่ได้พวกเขาเองอาจต้องกลายเป็นแพะรับบาปในแผนการร้ายที่เดิมพันด้วยความเป็นความตายของประธานาธิบดีเกาหลีใต้

 

Hunt' Review: Trust No One in Keep-You-Guessing Korean Thriller - Variety

IMDB : tt6931658

คะแนน : 6.9

รับชม : 402 ครั้ง

เล่น : 226 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Hunt (2022) ตัวหนังทำรายได้ขึ้น Box Office อันดับ 1 ของเกาหลี แถมยังได้รับเลือกให้เข้าฉายหมวด Out of Competition ใน Cannes Film Festival 2022

 

ประเด็นที่น่าสนใจในเรื่องมีหลายประเด็น ประเด็นแรกเกี่ยวกับ "ความอลหม่านของการเมืองเกาหลีใต้ในช่วงปี 1980" ในเวลานั้น เกาหลีใต้ยังคงถูกปกครองด้วยเผด็จการ มีเหตุการณ์โหดร้ายเกิดขึ้น เช่น เหตุการณ์ล้อมปราบนักศึกษาที่กวางจู จนมีผู้เสียชีวิตและสูญหายจำนวนมาก (คล้ายกับเหตุการณ์ 6 ตุลา ของไทย) หนังผสมเหตุการณ์นี้เข้ามาและแสดงความโหดของการเมืองเกาหลีช่วงยุค 80

 

Hunt - Stills (Movie, 2022, 헌트) @ HanCinema

ดังนั้นแม้หนังจะฉายภาพการเมืองเกาหลีใต้เมื่อ 40 ปีที่แล้ว ยังคงมีหลายประเด็นคล้ายกับปัญหาการเมืองไทยในปัจจุบัน เชื่อว่า หลาย ๆ จุดน่าจะสะกิดใจผู้ชมชาวไทยได้ไม่มากก็น้อย

ประเด็นถัดมา คือ "ความโหดของหน่วยสืบราชการลับเกาหลี" ในหนังมีฉากการสอบปากคำ / ทรมานผู้ต้องหาที่โหดจริง (ไม่รู้ว่าปัจจุบันเป็นอย่างไรแล้ว)

ประเด็นสุดท้าย เกี่ยวกับเรื่อง "ความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีใต้และเกาหลีเหนือ" อีกประเด็นยอดฮิตของหนังเกาหลี ต่างฝ่ายต่างอยากรวมประเทศ แต่ด้วยอุดมการณ์และวิธีคิดที่ต่างกัน ทำให้ดูแทบเป็นไปไม่ได้ที่สองประเทศนี้จะรวมกัน หากไม่ก่อสงครามใหญ่ เพื่อยึดอีกฝ่ายกันแบบตรง ๆ