ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Zodiac

Zodiac
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังอาชญากรรม , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Zodiac

ชื่อภาพยนตร์ : Zodiac
แนว/ประเภท : Crime,  Drama,  Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ : David Fincher
บทภาพยนตร์ : James Vanderbilt,  Robert Graysmith
นักแสดง : Jake Gyllenhaal,  Robert Downey Jr.,  Mark Ruffalo
วันที่ออกฉาย : 2007

 

 

Zodiac เป็นหนังดราม่าอาชญากรรม เล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงในช่วงปลายยุค 60s ต้นยุค 70s ในนครซานฟรานซิสโก ชื่อเสียงอันเลื่องลือของ "ฆาตกรโซดิแอก" (ฆาตกรจักรราศี) ที่เป็นฆาตกรต่อเนื่อง ก่อเหตุฆ่าเหยื่อหลายราย แต่มีการยืนยันชัดเจนได้แค่เพียง 5 ศพ และคาดว่ายังมีเหยื่ออีกเกือบ 40 รายที่สันนิษฐานว่าน่าจะตกเป็นเหยื่อของฆาตกรรมต่อเนื่องรายนี้ โดยหนังเรื่องนี้ได้เน้นไปที่เรื่องราวการไขปริศนาลับที่ฆาตกรทิ้งเอาไว้ ผ่านตัวละครของเจ้าหน้าที่ตำรวจและนักข่าวอาชญากรรม เพราะการลงมือของฆาตกรเต็มไปด้วยรูปแบบที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อน จากการสืบสวนพบความเชื่อมโยงกับเหยื่อทุกรายที่ถูกพบเป็นศพ โดยเฉพาะโค้ดลับสัญลักษณ์จักรราศีที่มักทิ้งเอาไว้แทบทุกครั้ง

 

David Fincher's ZODIAC (2007) – THE DIRECTORS SERIES

IMDB : tt0443706

คะแนน : 10

รับชม : 474 ครั้ง

เล่น : 173 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Zodiac เป็นหนังดราม่าอาชญากรรม เล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงในช่วงปลายยุค 60s ต้นยุค 70s ในนครซานฟรานซิสโก ชื่อเสียงอันเลื่องลือของ "ฆาตกรโซดิแอก" (ฆาตกรจักรราศี) ที่เป็นฆาตกรต่อเนื่อง ก่อเหตุฆ่าเหยื่อหลายราย แต่มีการยืนยันชัดเจนได้แค่เพียง 5 ศพ และคาดว่ายังมีเหยื่ออีกเกือบ 40 รายที่สันนิษฐานว่าน่าจะตกเป็นเหยื่อของฆาตกรรมต่อเนื่องรายนี้

โดยหนังเรื่องนี้ได้เน้นไปที่เรื่องราวการไขปริศนาลับที่ฆาตกรทิ้งเอาไว้ ผ่านตัวละครของเจ้าหน้าที่ตำรวจและนักข่าวอาชญากรรม เพราะการลงมือของฆาตกรเต็มไปด้วยรูปแบบที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อน จากการสืบสวนพบความเชื่อมโยงกับเหยื่อทุกรายที่ถูกพบเป็นศพ โดยเฉพาะโค้ดลับสัญลักษณ์จักรราศีที่มักทิ้งเอาไว้แทบทุกครั้ง

Zodiac Movie Review and Analysis — The Metaplex

ฆาตกรรายนี้มักจะเลือกเหยื่อที่เป็นหนุ่มสาววัยรุ่น อีกทั้งยังเหมือนจะได้แรงบันดาลใจมาจากพวกหนังสยองขวัญอย่าง ศุกร์ 13 ฝันหวาน ที่กำลังเป็นหนังที่ได้รับความนิยมและสร้างความขวัญผวาให้กับคนในยุคนั้น และเหตุฆาตกรรมต่อเนื่องครั้งนี้ยังเป็นที่กล่าวขานไปทั่วสังคมอเมริกันและทำให้ผู้คนหวาดกลัวจะตกเป็นเหยื่อของเขา

ขณะที่แนวทางสืบสวนของตำรวจก็ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ เพราะความแยบยลและการแอบซ่อนปริศนาเอาไว้ ไม่ให้ใครได้แกะรอยตามได้ โดยเฉพาะสัญลักษณ์จักรราศีในเหตุครั้งหนึ่งที่ถอดออกมาได้ว่า "ฉันชอบฆ่าคน มันสนุกดี" แต่ก็ยังไม่มีใครสามารถถอดรหัสลับออกมาทั้งหมดได้ รวมทั้ง 17 ตัวสุดท้ายในจดหมายที่้เชื่อว่ามาจากฆาตกร ที่เชื่อว่าน่าจะเป็นชื่อของฆาตกร แต่ก็ไม่มีใครแกะรอยได้