ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Holy Motors

Holy Motors
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังแฟนตาซี

เรื่องย่อ : Holy Motors

ชื่อภาพยนตร์ : Holy Motors
แนว/ประเภท : Drama,  Fantasy
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Leos Carax
บทภาพยนตร์ : Leos Carax
นักแสดง : Denis Lavant,  Edith Scob,  Eva Mendes
วันที่ออกฉาย : 2012

 

 

Holy Motors เราติดตาม 24 ชั่วโมงในชีวิตของสิ่งมีชีวิตที่เคลื่อนไหวจากชีวิตสู่ชีวิตอย่างนักฆ่าที่เยือกเย็นและโดดเดี่ยวที่ย้ายจากการถูกโจมตี ในแต่ละชีวิตที่เกี่ยวพันกัน สิ่งมีชีวิตมีลักษณะเฉพาะที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง บางครั้งผู้ชาย บางครั้งผู้หญิง บางครั้งอ่อนเยาว์ บางครั้งแก่ โดยผลัดกันเป็นฆาตกร ขอทาน ประธานบริษัท สัตว์ร้าย คนงาน คนในครอบครัว

 

Holy Motors 2012, directed by Léos Carax | Film review

IMDB : tt2076220

คะแนน : 7

รับชม : 48 ครั้ง

เล่น : 6 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เนื้อเรื่องของมันมีเพียงแค่บอกเล่าชีวิตของชายคนหนึ่งในระยะหนึ่งวัน โดยที่เราจะพบว่าในหนึ่งวันของเขาคนนี้ก็คือการนั่งรถลิมูซีนตระเวนไปทั่วกรุงปารีสแล้วก็ “แปลงกาย” ไปทำสิ่งต่างๆที่คาดไม่ถึง จนครบเวลาหนึ่งวัน

ผู้ชายคนที่กล่าวถึงคือ “ออสการ์” ออสการ์เป็นชายวัยกลางคน รูปร่างค่อนข้างเล็ก แต่ท่าทีทะมัดทะแมง เขาจะเปิดดูแฟ้มที่ถูกเตรียมไว้ที่เบาะหลังของลีมูซีนซึ่งถูกเตรียมโดย “เซลีน” หญิงสาวผู้เป็นเสมือนทั้งเลขาฯส่วนตัวและคนขับรถ หลังจากอ่านแฟ้มแล้วออสการ์ก็จะจัดแจงแต่งหน้าแต่งตัวซึ่งแต่ละครั้งรูปลักษณ์ของออสการ์ก็จะเปลี่ยนไปหรือแม้แต่ชื่อเสียงเรียงนามก็ถูกเปลี่ยนด้วยเช่นกัน โดยกิจกรรมที่เขาไปทำก็มีตั้งแต่ปลอมเป็นหญิงแก่ขอทาน นักแสดงโมชั่นแคปเจอร์ แก๊งอันธพาล ไปจนถึงชายจรจัดที่ไปลักพาตัวนางแบบสาวสวย!

Holy Motors, A Truly Unique Work Of Art | Goomba Stomp

หนังเต็มไปด้วยฉากชวนเหวอ คาดไม่ถึง แต่งดงาม สิ่งที่ช่วยอย่างมากคือการจัดวางองค์ประกอบภาพและจังหวะการเล่าเรื่องที่ดึงดูดให้เราติดตามกับหนังได้ตลอดแม้ว่าเราจะไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นบนจอก็ตาม

เหมาะอย่างมากกับคนที่ต้องการ “เสพ” ภาพยนตร์ในแนวทางใหม่ๆ และพร้อมจะเปิดใจให้ภาพยนตร์พาไปสู่ดินแดนที่น่าพิศวงที่ใครหลายๆคนอาจจะไม่เคยสัมผัส