ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Reaping

The Reaping
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Reaping

ชื่อภาพยนตร์ : The Reaping
แนว/ประเภท : Horror,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Stephen Hopkins
บทภาพยนตร์ : Carey W. Hayes,  Chad Hayes,  Brian Rousso
นักแสดง : Hilary Swank,  David Morrissey,  AnnaSophia Robb
วันที่ออกฉาย : 2007

 

 

แคทเธอรีน อดีตมิชชันนารีคริสเตียน ผู้สูญเสียศรัทธาหลังจากครอบครัวของเธอต้องตายอย่างทารุณ และตั้งแต่นั้นมาก็กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญซึ่งเป็นที่รู้จักของโลกด้านปรากฎการณ์ท้าทายความเชื่อในศาสนา ในระหว่างสอบสวนเมืองเล็ก ๆ แห่งในหลุยเซียน่าที่ถูกคุกคามจากสิ่งที่ดูเหมือนโรคระบาดในไบเบิล เธอตระหนักว่าวิทยาศาสตร์ไม่มีคำอธิบายต่อสิ่งที่เกิดขึ้น และเธอจะต้องเรียกศรัทธาคืนมาเพื่อต่อสู้กับพลังมืดที่กำลังเข้าครอบงำเมืองนี้

 

Travis Simpkins: The Reaping (2007): Hilary Swank and Biblical Plagues

IMDB : tt0444682

คะแนน : 7

รับชม : 356 ครั้ง

เล่น : 114 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



แคทเธอรีน วินเธอร์ (Hilary Swank) อดีตผู้มีศรัทธาในพระเจ้าแต่ทุกอย่างปเนอันจบสิ้นเมื่อลูกเธอต้องมาตายต่อหน้า ทั้งๆ ที่เธออ้อนวอนขอพระเจ้าแต่หาได้เป็นผลไม่ เธอจึงก้าวออกจากร่มเงาศาสนาผันตัวเองกลายเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่เดินทางไปทุกแห่งหนที่มีคำร่ำลือว่ามีเหตุ “ปาฏิหาริย์ “เกิดขึ้น

จุดประสงค์หลักของเธอไม่ใช่ไปเพื่อยืนยันว่าปาฏิหาริย์จากพระเจ้ามีจริง แต่เพื่อเอาข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์ไปหักล้างแล้วบอกกับทุกคนว่ามันเป็นเพียงเรื่องลวงโลกอีกชนิดหนึ่งเท่านั้นเอง และสามารถเอาความรู้สายวิทย์ไปคิดหาคำตอบได้

 

The Reaping Review | Movie - Empire

แต่แล้วความท้าทายครั้งใหม่ก็เริ่มต้นเมื่อ ดั๊ก (David Morrissey) ครูสอนวิชาวิทยาศาสตร์หนุ่มจากเมืองฮาเว่นเดินทางมาพบเธอเพื่อขอร้องให้ไปคลี่คลายปริศนาที่กำลังสั่นประสาทชาวเมืองอยู่ นั่นคือจู่ๆ แม่น้ำประจำเมืองแดงฉานเป็นสีเลือด ทำให้ผู้คนคิดไปว่าอาจมีเหตุร้ายภัยพิบัติ 10 ประการตามตำนานเกิดขึ้นอีกครั้งที่นี่

แคทเธอรีนไม่เชื่ออย่างแน่นอนครับ แม้จะมีคนบอกกับเธอว่านี่เป็นเรื่องจริง ซ้ำคุณพ่อคอสติแกน (Stephen Rea) บาทหลวงที่เคยรู้จักเธอได้โทรศัพท์ทางไกลมาเพื่อเตือนว่ามีเรื่องแปลกๆ เกิดขึ้นกับรูปของเธอที่เขาเก็บไว้ มันเป็นลางร้ายที่บอกเป็นนัยๆ ว่าการเดินทางครั้งนี้เธออาจเจออันตรายถึงชีวิต

แต่อย่างที่บอกว่าแคทเธอรีนไม่เชื่อเรื่องผีสางเทวดาใดๆ ทั้งสิ้น เพราะวิทยาศาสตร์บอกอยู่โต้งๆ ว่าเรื่องพวกนี้เป็นเพียงเหตุบังเอิญหรือไม่ก็เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติอย่างหนึ่งเท่านั้น

ครั้นพอเธอและผู้ช่วยคู่ใจนามว่าเบน (Idris Elba) เดินทางมาถึงเมืองก็มุ่งตรงเข้าตรวจแม่น้ำสีเลือดทันที และผลการตรวจสอบออกมาให้เธออ้าปากค้างเป็นครั้งแรก … มันเป็นเลือดจริงๆ เลือดทั้งแม่น้ำเลย นั่นคือจุดเริ่มต้นของสิ่งที่อธิบายไม่ได้ … ภัยพิบัติข้อที่หนึ่ง แม่น้ำจักแดงฉานดั่งโลหิต

แล้วในเวลาต่อมาภัยพิบัติก็ค่อยๆ เกิดขึ้นทีละอย่างไม่ว่าจะฝนตกลงมาเป็นกบตาย, แมลงหาใหญ่บุกเข้าเมืองกัดกินพืชพันธุ์ธัญญาหาร, เชื้อโรคร้ายระบาด, ความมืดปกคลุม และลูกไฟยักษ์ตกลงมาจากท้องฟ้า

หรือภัยพิบัติทั้งสิบกำลังเกิดขึ้นจริงๆ กันแน่