ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Kite Runner

The Kite Runner
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : The Kite Runner

ชื่อภาพยนตร์ : The Kite Runner
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Marc Forster
บทภาพยนตร์ : David Benioff, Khaled Hosseini
นักแสดง : Khalid Abdalla, Ahmad Khan Mahmoodzada, Atossa Leoni
วันที่ออกฉาย : 17 January 2008

 

เรื่องราวมิตรภาพของเพื่อนรักสองคนระหว่าง อาเมียร์ กับ ฮัสซาน ซึ่งฮัสซานเป็นเด็กรับใช้ในบ้านของอาเมียร์ เป็นคนกล้าหาญและพร้อมจะทำทุกอย่างให้กับอาเมียร์ที่เป็นทั้งเพื่อนและเจ้านาย แต่แล้วจุดเปลี่ยนความสัมพันธ์เกิดจากเหตุการณ์ไม่คาดฝันอย่างหนึ่ง ความเลวร้ายอันมาจากความอ่อนแอและขี้ขลาดของอาเมียร์ ทำให้มิตรภาพระหว่างเพื่อนรักต้องจบลง แต่ผลลัพธ์นั้นกลายเป็นตราบาปที่ติดอยู่ในใจของอาเมียร์ไปตลอด หลังจากนั้นไม่นานอัฟกานิสถานก็กลายเป็นเมืองแห่งสงคราม ทำให้ครอบครัวของอาเมียร์ลี้ภัยไปอยู่สหรัฐอเมริกา และเขากำลังจะประสบความสำเร็จในฐานะนักเขียน แต่จากความผิดที่เคยก่อไว้ในอดีต ทำให้อาเมียร์ต้องหวนคืนไปสู่ดินแดนบ้านเกิดอีกครั้ง เพื่อพยายามแก้ไขในสิ่งที่ผิดและรวบรวมความกล้าหาญ ที่จะทำในสิ่งที่ถูกต้องเป็นครั้งสุดท้าย

 

 

IMDB : tt0419887

คะแนน : 10

รับชม : 51 ครั้ง

เล่น : 14 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

"The Kite Runner" เป็นภาพยนตร์ดราม่าที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อดังของ Khaled Hosseini นักเขียนอเมริกันเชื้อสายอัฟกัน ถ่ายทอดในรูปแบบภาพยนตร์ โดยผู้กำกับ Marc Forster ที่นำเสนอจิตใจของมนุษย์ ความเชื่อทางศาสนา สังคม และวิถีชีวิตของอัฟกานิสถานในยุคก่อน รวมถึงความบอบช้ำจากสงครามและกลุ่มตาลีบัน แม้ว่าสถานที่ถ่ายทำแทบทั้งหมด คือ คัชการ์ ในประเทศจีน แต่ภาพยนตร์ก็เนรมิตบรรยากาศออกมาได้อย่างน่าทึ่ง สมจริง ราวกับผู้ชมได้เดินทางไปสัมผัสอัฟกานิสถานในยุคนั้น 

 

 

The Kite Runner ชื่อของภาพยนตร์และนวนิยาย สื่อถึง “Hassan” โดยมาจากกิจกรรมของชาวอัฟกันในยุคนั้น ที่มีการแข่งขันว่าวประจำเมือง ซึ่งตามธรรมเนียมว่าวของใครสายป่านขาด ถือว่าแพ้ไปโดยปริยาย และว่าวที่ร่วงหล่นจะตกเป็นสมบัติของใครก็ได้ที่สามารถตามไปเก็บมา