ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Golden Compass

The Golden Compass
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังแฟนตาซี , หนังครอบครัว

เรื่องย่อ : The Golden Compass

ชื่อภาพยนตร์ : The Golden Compass
แนว/ประเภท : Adventure,  Fantasy,  Family
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Chris Weitz
บทภาพยนตร์ : Chris Weitz,  Philip Pullman
นักแสดง : Nicole Kidman,  Daniel Craig,  Dakota Blue Richards
วันที่ออกฉาย : 2007

 

 

ดินแดนแห่ง The Golden Compass มนุษย์ทุกคนจะเกิดมาพร้อมสัตว์ภูติประจำตัว สัตว์ ภูติที่จะเติบโตและอยู่เป็นจิตวิญญาณติดตามเจ้านายของตัวเอง ไปจนวันแรกที่พวกเขาเกิดจนถึงวันสุดท้ายที่พวกเขาตาย ไลรา สาวน้อยผู้ถูกโชคชะตาลิขิต ให้ครอบครอง อลิธีอามิเตอร์ เครื่องมือเพียงหนึ่งเดียวในโลกที่ใช้บอกความจริง เธอคือผู้ชี้ชะตาการต่อสู้ของ 3 โลก โลกที่มนุษย์มิอาจปกป้องผืนดิน โลกที่แม่มดครอบครองผืนฟ้า และโลกที่นักรบหมีเป็นผู้พิทักษ์สุดขอบโลก ไลราจะต้องใช้ อลิธีอามิเตอร์ หรือ เข็มทิศทองคำ ตามหาเด็ก ๆ ที่ถูกจับไปโดย กองทัพแห่งผู้อยู่ในเงามืด ผู้ซึ่งต้องการพรากจิตวิญญาณอันแสนบริสุทธิ์ของเด็ก ๆ ไปจากพวกเขา ในการต่อสู้เพื่อปกป้องครั้งนี้ ไลราได้ออกเดินทางไปยังสุดขอบโลก ณ ดินแดน แห่งขั้วโลกเหนือ โดยกองทัพเรือของพวกยิปซี และที่สุดขอบโลกนั้น ไลราตกลงทำพันธสัญญากับหมีนักรบนาม ยอริก เบิร์นนิสัน ผู้สัญญาจะยืนรบเคียงไหล่เธอไปจนกว่า จิตวิญญาณแห่งเด็ก ๆ จะถูกปกป้อง

 

The Golden Compass movie review (2007) | Roger Ebert

IMDB : tt0385752

คะแนน : 8

รับชม : 355 ครั้ง

เล่น : 175 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



โลกในภาพยนตร์เรื่องนี้คือโลกแฟนตาซีที่คล้ายกับโลกของเรา เพียงแต่มนุษย์ทุกคนจะมีภูตประจำตัวเป็นสัตว์ที่แสดงถึงตัวตนคนๆนั้น ไลร่า คือ เด็กหญิงกำพร้าที่เติบโตในอ๊อกซ์ฟอร์ดท่ามกลางนักวิชาการ แม้จะเป็นเด็กฉลาด แต่ไลร่าก็ชอบเล่นซนมากกว่าเรียนหนังสือ วันหนึ่งเธอแอบได้ยินลอร์ดแอสเรียล ซึ่งเป็นผู้อุปถัมภ์ พูดถึงผงธุลีที่เกี่ยวข้องกับเด็กๆ และเชื่อมโยงถึงแสงขั้วโลกเหนือ แต่ผู้มีอำนาจหลายคนต้องการกำจัดธุลีนั้นเพราะเชื่อว่ามันเป็นสิ่งชั่วร้าย

          ต่อมา เด็กๆที่นี่ก็หายตัวไปทีละคน รวมทั้ง โรเจอร์ เพื่อนสนิทของไลร่าด้วย สาวน้อยพร้อมด้วย แพน ภูตประจำตัวของเธอจึงตัดสินใจติดตามลอร์ดแอสเรียลเพื่อออกเดินทางไปช่วยชีวิตเพื่อนรักและเด็กคนอื่นๆ 

          ก่อนออกจากอ๊อกซ์ฟอร์ด นักวิชาการคนหนึ่งได้มอบของวิเศษอย่างหนึ่งให้ไลร่า และกำชับให้เธอเก็บเป็นความลับ นั่นก็คือ เข็มทิศทองคำที่สามารถตอบคำถามทุกอย่างได้ หากผู้ที่ครอบครองมันรู้วิธีใช้  

          ที่ลอนดอน ไลร่าได้รู้ว่าเด็กเหล่านั้นถูกลักพาตัวไปยังขั้วโลกเหนือ โดยเบื้องหลังคือการทดลองชั่วร้าย สาวน้อยพร้อมด้วยครอบครัวของโรเจอร์และเพื่อนๆ จึงเดินทางไปที่นั่นเพื่อช่วยชีวิตเด็กทุกคน การผจญภัยอันน่าตื่นตาตื่นใจของไลร่าจึงเริ่มต้นขึ้น 

 

Compass' puts fantasy world of style on the map – East Bay Times