ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Counterfeiters

The Counterfeiters
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังอาชญากรรม , หนังประวัติศาสตร์

เรื่องย่อ : The Counterfeiters

ชื่อภาพยนตร์ : The Counterfeiters
แนว/ประเภท : History,  Drama,  Crime
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Stefan Ruzowitzky
บทภาพยนตร์ : Stefan Ruzowitzky,  Adolf Burger
นักแสดง : Karl Markovics,  August Diehl,  Devid Striesow
วันที่ออกฉาย : 2007

 

 

(คาร์ล มาร์โกวิชส์) เป็นจ้าวแห่งการทำของเลียนแบบ เขาใช้ชีวิตอันเลวร้ายอยู่กับไพ่ เหล้า และผู้หญิงในกรุงเบอร์ลินสมัยนาซีเรืองอำนาจ โชคของเขาต้องหมดลงในฉับพลันเมื่อถูก ฟรีดริช เฮอร์ซอก รับบทโดย (เดวิด สไตรโซว์ ) เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงจับกุม และถูกนำตัวไปยังค่ายกักกันเมาทอเซนในทันที ซาโลมอน แสดงความสามารถอันยอดเยี่ยมที่นั่นและไม่นานเขาก็ถูกส่งตัวไปค่ายกักกันที่ดีกว่าอย่าง ซซัชเซนเฮาเซน เมื่อมาถึงค่าย เขาได้พบกับ เฮอร์ซอก ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการปฏิบัติภารกิจลับอีกครั้งหนึ่ง ซาโลมอน ที่ถูกเลือกมาด้วยความสามารถอันเป็นเอกลักษณ์ ร่วมด้วยกลุ่มของผู้เชี่ยวชาญทั้งหลายถูกบังคับให้ผลิตเงินต่างประเทศปลอมภายใต้ชื่อปฏิบัติการเบอร์ฮาร์ด กลุ่มของซาโลมอนและผู้ถูกกักขังอยู่ที่ค่ายอย่าง อดอล์ฟ เบอร์เกอร์ รับบทโดย (ออกัสต์ ดีลฮ์ ) ได้อยู่ในโรงเรือนอันเลิศหรูจากการให้ความช่วยเหลือแก่ทางการ แต่ขณะที่ ซาโลมอน พยายามทำลายเศรษฐกิจของกลุ่มประเทศสัมพันธมิตรซึ่งเป็นศัตรูของเยอรมนี อดอล์ฟ กลับปฏิเสธที่จะใช้ความสามารถของเขาเพื่อผลประโยชน์ของนาซีและเขายังต้องการจะทำอะไรสักอย่างเพื่อหยุดยั้งปฏิบัติการเบอร์นฮาร์ดที่มีส่วนช่วยสนับสนุนสงคราม เมื่อต้องเผชิญหน้ากับทางเลือกด้านศีลธรรม ซาโลมอนต้องตัดสินใจกับการกระทำของตนเอง ซึ่งสามารถยืดเวลาของสงครามและความเสี่ยงของชีวิตเพื่อน ๆ นักโทษของเขาออกไปได้ ท้ายที่สุดแล้วทางที่ถูกต้องนั้นมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น

 

Film - The Counterfeiters - Into Film

IMDB : tt0813547

คะแนน : 8

รับชม : 147 ครั้ง

เล่น : 43 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



โดยเนื้อเรื่องนั้นเกี่ยวกับชีวิตของ Salomon Sorowitsch (รับบทโดย Karl Markovics) ในช่วงปีค.ศ.1936 ก่อนเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 เพียงไม่กี่ปี ซึ่งเขาถูกจองจำอยู่ในค่าย Mauthausen ของนาซี โดยก่อนถูกจับกุมเป็นเชลย ตัวเขาเป็นชาวยิวผู้ชำนาญการในเรื่องการปลอมแปลงพาสปอร์ตและเงินตรา ซึ่งขณะต้องทนทุกข์อยู่ในค่าย Solomon กลับใช้ความสามารถพิเศษให้เป็นประโยชน์ด้วยการวาดรูปเหมือนให้เหล่าครอบครัวของผู้คุม ทำให้เหล่าทหารพึงพอใจและตบรางวัลด้วยอาหารพิเศษเล็กๆ น้อยๆ แก่เขา และนั่นทำให้ชื่อเสียงของ Solomon เริ่มแพร่กระจายมากขึ้นจนชีวิตของเขาได้เปลี่ยนแปลงไปหลังจากนั้น

The Counterfeiters Review | SBS Movies

วันหนึ่ง Salomon ถูกคุมตัวและย้ายมายังค่าย Sachsenhausen ซึ่งเขาพบว่าเป็นที่รวมตัวของชาวยิวซึ่งมีทักษะในด้านการพิมพ์ และเป็นเพราะพรสวรรค์ในการลอกเลียนแบบของเขา จึงถูกมอบหมายให้เป็นหัวเรือใหญ่ในโครงการลับของนาซีที่ชื่อว่า Project Bernhard นั่นคือการปลอมแปลงเงินสกุลปอนด์ โดยใช้สมองของ Salomon ในการตรวจสอบความเหมือนเพื่อคัดลอกรายละเอียด และใช้แรงงานจากเชลยที่ถนัดเรื่องการพิมพ์แบงค์มาประกอบกัน โดยนาซีต้องการปล่อยเงินปลอมนี้เข้าสู่ระบบเพื่อปั่นป่วนให้เศรษฐกิจของอังกฤษซึ่งเป็นฝ่ายสัมพันธมิตรนั้นระส่ำระส่าย โดยรางวัลของเชลยชั้นดีเหล่านี้ก็คือคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ในทุกๆ วันเขาจะมีอาหารดีๆ ให้ทาน มีน้ำให้อาบ มีเตียงนุ่มๆ ให้นอน บางครั้งก็ยังมีการแสดงรื่นเริงให้ชมเป็นครั้งคราว แต่นักโทษก็ยังคงเป็นนักโทษ หากมีการตุกติกขัดขืน พวกเขาก็จะต้องถูกลงโทษ

 

จึงเกิดการตั้งคำถามขึ้นว่าเราจะยินยอมขายวิญญาณร่วมมือกับฝั่งนาซีเพื่อจะมีชีวิตที่สุขสบายขึ้นเช่นนี้ หรือหาทางปลดแอกต่อต้านเหมือนกับ Adolf Burger (August Diehl) สหายนักพิมพ์ที่ Salomon เจอในค่ายและแอบลอบทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้ Project Bernhard นี้สำเร็จ