ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Frida

Frida
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Frida

ชื่อภาพยนตร์ : Frida
แนว/ประเภท : Biography,  Drama,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Julie Taymor
บทภาพยนตร์ : Hayden Herrera,  Clancy Sigal,  Diane Lake
นักแสดง : Salma Hayek,  Alfred Molina,  Geoffrey Rush
วันที่ออกฉาย : 2002

 

 

บันทึกเรื่องราวชีวิตของ Frida Kahlo แบ่งปันอย่างไม่ท้อถอยและเปิดเผยกับ Diego Rivera ในขณะที่คู่หนุ่มสาวเข้ายึดโลกศิลปะโดยพายุ จากความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนและยั่งยืนของเธอกับที่ปรึกษาและสามีของเธอไปจนถึงความสัมพันธ์ที่ผิดกฎหมายและขัดแย้งกับ Leon Trotsky ไปจนถึงการพัวพันกับผู้หญิงที่ยั่วยุและโรแมนติก Frida Kahlo ใช้ชีวิตอย่างกล้าหาญและแน่วแน่ในฐานะนักปฏิวัติทางการเมืองศิลปะและทางเพศ

 

Watch Frida | Prime Video

IMDB : tt0120679

คะแนน : 8

รับชม : 86 ครั้ง

เล่น : 22 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังชีวประวัติของ Frida Kahlo จิตรกร Surrealist ชื่อดังสัญชาติ Mexican, เธอเป็นผู้หญิงที่โชคร้าย ประสบอุบัติเหตุทำให้กระดูกสันหลังหัก แม้ภายหลังจะเดินได้แต่ก็ลำบากทรมานมากทีเดียว, กำกับโดย Julie Taymor ผู้หญิงคนแรกที่กำกับละครเวทีแล้วได้รางวัล Tony Award สาขา Best Direction of a Musical, จะว่านี่เป็นหนัง Feminist ก็ได้นะครับ

 

Frida (2002) | Where to watch streaming and online in New Zealand | Flicks

ผู้กำกับ Julie Taymor ถือว่าเป็นผู้หญิงที่น่าสนใจทีเดียว น่าเสียดายเธอไม่ค่อยได้กำกับหนัง เน้นไปที่งานละครเวทีมากกว่า, เหตุที่เลือก Frida Kahlo มาสร้างเป็นหนัง ก็คงเพราะเธอเป็นศิลปินที่สามารถเป็นตัวแทนของผู้หญิงทั้งโลกได้ (และแทนด้วยชีวประวัติของเธอเองได้ด้วย) Frida ไม่เพียงมีร่างกายที่ต้องทนทุกข์ทรมาน แต่ยังต้องอดทนกับการยอมรับของสังคมในบทบาทของผู้หญิงสามีก็เจ้าชู้ นี่คงเป็นสิ่งที่ผู้กำกับอยากตอบโต้ และนำเสนอเรื่องราวที่เป็นข้อคิดสอนหญิงโดยมุมมองของผู้หญิงด้วยกัน เชื่อว่าผู้หญิงด้วยกันคงเข้าใจความรู้สึกของ Frida ได้ไม่ยาก, ถ่ายภาพโดย Rodrigo Prieto (Brokeback Mountain, Babel) ที่เน้นสีสันของหนังให้สวยสดมากๆ เราจะรู้สึกมีสีบางสีเข้มขึ้นกว่าปกติ, ตัดต่อโดย Françoise Bonnot ที่ผสมผสานให้เข้ากับจังหวะของเสียงเพลงของ Elliot Goldenthal (เขาเป็นสามีของ Julie Taymor) และภาพ Visual Effect ที่แนวมากๆ, ผมชอบดนตรีของหนังนะ ออกแนว Mexican ดี โดนเฉพาะ Tango และตอนเต้นของสองสาว (Frida ดูแล้วเธอเป็นไบแน่ๆ), หนังได้เข้าชิง Oscar 6 สาขา ได้มา 2 คือ Best Music, Original Score และ Best Makeup