ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

No Country for Old Men

No Country for Old Men
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังอาชญากรรม , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : No Country for Old Men

ชื่อภาพยนตร์ : No Country for Old Men
แนว/ประเภท : Crime, Drama, Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Ethan Coen,  Joel Coen
บทภาพยนตร์ : Ethan Coen,  Joel Coen,  Cormac McCarthy
นักแสดง : Tommy Lee Jones,  Javier Bardem,  Josh Brolin
วันที่ออกฉาย : 2007

 

 

สำหรับหนังเรื่อง no country for old men เป็นหนังของผู้กำกับพี่น้องตระกูล โคเอน นั่นก็คือ โจเอล เดวิด โคเอน กับ อีธาน เจสซี่โคเอน พวกเขาทั้งสองเรียกได้ว่า เป็นยอดผู้กำกับหนังสายรางวัล และหนังเรื่องนี้ก็สามารถเข้าชิงรางวัลออสการ์ได้ถึง 8 สาขา และคว้ารางวัลมาได้ถึง 4 รางวัล จากเวทีออสการ์ อันได้แก่ รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปี ผู้กำกับยอดเยี่ยม บทดัดแปลงยอดเยี่ยม ดาราสมทบชายยอดเยี่ยม เรียกได้ว่าการันตีได้เลยว่าหนังเรื่องนี้จะเจ๋งแค่ไหน สำหรับใครที่กำลังมองหาหนังคุณภาพสักเรื่อง สำหรับการเสพความบันเทิงที่สนุกและได้ดูผลงานคุณภาพแล้วล่ะก็ บอกได้เลยว่าห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

 

A Decade of Great 'No Country for Old Men' Imitators

IMDB : tt0477348

คะแนน : 9

รับชม : 606 ครั้ง

เล่น : 197 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

No Country for Old Men เป็นภาพยนตร์ปี 2007 ที่ดัดแปลงจากนิยายชื่อเดียวกัน ชื่อไทยคือ "ล่าคนดุในเมืองเดือด" เรื่องราวเกิดขึ้นในปี 1980 ซึ่งหนังก็เซตติ้งฉากและโทนสีให้รู้สึกเหมือนกับเป็นหนังยุค 80s เลยหละ เรื่องนี้ไม่มีดนตรีประกอบด้วยนะ บิลท์อารมณ์ด้วยสถานการณ์บีบคั้นล้วนๆ

No Country for Old Men movie review (2007) | Roger Ebert

 

สิ่งที่ติดตาคนดูเรื่องนี้คือผู้ร้ายหน้าตาประหลาดที่ชวนให้หามาดูว่าหนังเรื่องนี้มันเป็นแบบไหน แม้เนื้อเรื่องส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับการไล่ล่ากันของลิเวลิน มอส (แสดงโดย Josh Brolin) ที่บังเอิญไปเจอกระเป๋าเงินของกลุ่มค้ายาและแอนตอน ชิเกอร์ (แสดงโดย Javier bardem) ฆาตกรอำมหิตที่เลือกฆ่าหรือไม่ฆ่าตามอารมณ์ตัวเอง แต่เนื้อหาหลักคือการวิ่งตามคนร้ายอย่างหมดไฟของนายอำเภอสูงวัยเอ็ด ทอม เบล (แสดงโดย Tommy Lee Jones) ซึ่งถ่ายทอดความไร้พลังของคนสูงวัยจนทำให้สิ่งที่ควรจะขับเคลื่อนสังคมไปมันหยุดนิ่ง สมดังชื่อเรื่อง No Country for Old Men ซึ่งไอ้กระผมทีแรกเห็นชื่อเรื่องกับรู้คร่าวๆแค่ว่าผู้ร้ายเรื่องนี้มันโรคจิตก็คิดว่าเป็นหนังเกี่ยวกับการไล่ฆ่าคนแก่ซะอีก

หนังเรื่องนี้กวาดรางวัลออสการ์ 4 สาขา รวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม Javier Bardem ได้รับรางวัลนักแสดงชายสมทบยอดเยี่ยม และกลายเป็นชาวสเปนคนแรกที่ได้รับรางวัลออสการ์ด้วย