ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Adaptation.

Adaptation.
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังอาชญากรรม

เรื่องย่อ : Adaptation.

ชื่อภาพยนตร์ : Adaptation.
แนว/ประเภท : Comedy, Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Spike Jonze
บทภาพยนตร์ : Susan Orlean,  Charlie Kaufman
นักแสดง : Nicolas Cage,  Meryl Streep,  Chris Cooper
วันที่ออกฉาย : 2002

 

 

ได้รับแรงบันดาลใจจากวรรณกรรมของน้องชาย โดนัลด์ (นิโคลัส เคจ สองบทบาท) ตัดสินใจเขียนบทภาพยนตร์ของตัวเอง ขณะที่ชาร์ลีพยายามดิ้นรนเพื่อดัดแปลงเรื่อง The Orchid Thief

 

Adaptation movie review & film summary (2002) | Roger Ebert

IMDB : tt0268126

คะแนน : 10

รับชม : 80 ครั้ง

เล่น : 20 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



"Adaptation"(2002)  คือภาพยนตร์ที่พูดถึงชีวิตของนักเขียนบทภาพยนตร์คนหนึ่งซึ่งได้รับมอบหมายให้ดัดแปลงบทจากหนังสือสารคดีเรื่องการขโมยดอกกล้วยไม้   เขายังคงยึดมั่นในการถ่ายทอดเรื่องจริงสู่แผ่นฟิล์มโดยไม่คิดจะปรุงแต่งจินตนาการบิดเบือนเรื่องราวให้น่าสนใจเหมือนที่เพื่อนร่วมอาชีพของเขานิยมทำกันจนกลายเป็นสูตรสำเร็จในวงการภาพยนตร์

How to Option a Book for Film Adaptation | Filmmaker Magazine

แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยความเคารพที่มีต่อหนังสือฉบับ กลับทำให้เขารู้สึกตีบตันทางความคิดซะเหลือเกิน เพราะอะไรน่ะหรือ  ก็ไอ้หนังสือสารคดีขโมยกล้วยไม้เจ้ากรรมนั่นมันช่างเล่าเรื่องได้แสนราบเรียบ ไร้ปมขัดแย้ง ไร้ความน่าตื่นเต้น ชวนหลับตามแบบฉบับของสารคดีดาษๆทั่วไปน่ะแหละ ในขณะเดียวกันกับที่น้องชายฝาแฝดของเขาซึ่งเลือกเขียนบทหนังแบบซ้ำซากตามสูตรกลับประสบความสำเร็จในวงการแซงหน้าเขาไปอย่างรวดเร็ว  เมื่อถึงคราวอับจนสิ้นหนทางจะถ่ายทอดเรื่องน่าเบื่อนี้ให้ออกมาดูน่าสนใจ  นักเขียนบทคนนี้จึงเลือกเดินทางไปเข้าคอร์สอบรมการเขียนบทภาพยนตร์ตามคำแนะนำของน้องชาย