ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Mongol: The Rise of Genghis Khan

Mongol: The Rise of Genghis Khan
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังดราม่า , หนังชีวประวัติ , หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : Mongol: The Rise of Genghis Khan

ชื่อภาพยนตร์ : Mongol: The Rise of Genghis Khan
แนว/ประเภท : Action, Biography,  Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Sergei Bodrov
บทภาพยนตร์ : Sergei Bodrov,  Sergei Bodrov
นักแสดง : Tadanobu Asano,  Amadu Mamadakov,  Khulan Chuluun
วันที่ออกฉาย : 2007

 

 

ภาพยนตร์สร้างจากบันทึกทางประวัติศาสตร์ของนักวิชาการชั้นแนวหน้า ขุดคุ้ยเรื่องราวที่แสนทุกข์ทรมานและพลิกผันในช่วงต้นชีวิตของ เจงกิสข่าน ผู้ถือกำเนิดขึ้นมาในนาม เตมูจินเมื่อปี 1162 จากชีวิตที่เต็มไปด้วยภยันตรายในวัยเด็กสู่การต่อสู้ที่เป็นตัวกำหนดชะตากรรมของเขา ภาพยนตร์ได้แต่งแต้มสีสันในหลายมิติในการถ่ายทอดชีวิตบุคคลที่ในอนาคตจะกลายเป็นนักรบผู้ยิ่งใหญ่ และยังเปิดเผยตัวตนที่ไม่ใช่สัตว์ป่าชั่วร้ายแบบเมื่อก่อน แต่เป็นต้นแบบของผู้นำที่ไร้ซึ่งความกลัวและมีวิสัยทัศน์ มองโกลจะแสดงให้พวกเราได้เห็นถึงการหล่อหลอมให้เกิดเป็นชายไม่ธรรมดาผู้นี้ และยังแสดงให้เห็นถึงรากฐานแห่งความยิ่งใหญ่ของเขานั่นคือ ความสัมพันธ์กับ บอร์เต้ ผู้เป็นภรรยาคู่ชีวิต และยังเป็นที่ปรึกษาที่เชื่อใจได้มากที่สุดอีกด้วย

 

Genghis Khan

IMDB : tt0416044

คะแนน : 7.2

รับชม : 442 ครั้ง

เล่น : 152 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ภาพยนตร์กึ่งอัตชีวประวัติของเตมูจินนักรบชาวมองโกล ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็น เจงกิสข่านผู้ยิ่งใหญ่ เล่าเรื่องราวตั้งแต่ตอนเป็นเด็ก แต่งงาน กลายเป็นผู้นำชนเผ่า จนกระทั่งรวบรวมชาวมองโกลเป็นผืนแผ่นดินเดียว, หนังได้เข้าชิง Oscar: Best Foreign Language Film ใครชอบหนังที่มีภาพวิวทิวทัศน์ท้องทุ่งสวยงามสุดลูกหูลูกตา ไม่ควรพลาด

Genghis Khan

นำแสดงโดย Tadanobu Asano ชาวญี่ปุ่น รับบท Temüjin ตอนโต หลายคนคงคุ้นหน้าเขาจากหนังแฟนไชร์ซุปเปอร์ฮีโร่ Thor รับบท Hogun (หนึ่งในองค์รักษ์ทั้ง 4 ของ Thor), ฟังดูแปลกนะครับที่ให้ชาวญี่ปุ่นมารับบท ผู้นำมองโกเลีย พูดภาษา Mongolian แต่ก็ต้องบอกว่า Asano ทำได้น่าทึ่งทีเดียว (ทีแรกผมก็ดูไม่ออกนะครับว่าเป็นใคร ต้องมาค้นเจอในเครดิตถึงจดจำหน้าได้) Bodrov บอกว่า ‘ชาวญี่ปุ่นขึ้นชื่อมากเรื่องนักรบสมัยโบราณที่หายตัวไป และหลายคนเชื่อว่าเขาเดินทางไป Mongolia และกลายเป็น Genghis Khan, กับชาว Mongolians มักจะอ้างว่า Genghis Khan คือชาวมองโกเลีย แต่ชาวญี่ปุ่น เหมือนจะรู้ว่าเขาเป็นใคร’