ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Michael Clayton

Michael Clayton
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังอาชญากรรม , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Michael Clayton

ชื่อภาพยนตร์ : Michael Clayton
แนว/ประเภท : Drama, Crime, Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Tony Gilroy
บทภาพยนตร์ : Tony Gilroy
นักแสดง : George Clooney,  Tilda Swinton,  Tom Wilkinson
วันที่ออกฉาย : 2007

 

 

อดีตอัยการ ไมเคิล เคลย์ตัน ทำงานเป็นทนายความที่สำนักงานกฎหมายของ เคนเนอร์ บาค และ เลดีน และดูแลงานสกปรกของนายจ้าง เหนื่อยหน่ายและเป็นหนี้ท่วมหัว เขาผูกพันกับบริษัทอย่างเหนียวแน่น เคลย์ตันเผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่ที่สุดในอาชีพการงานของเขา เมื่อทนายความที่รู้สึกผิดมีปัญหาระหว่างการฟ้องร้องคดีขนาดใหญ่

 

Michael Clayton 2007, directed by Tony Gilroy | Film review

IMDB : tt0465538

คะแนน : 8

รับชม : 114 ครั้ง

เล่น : 27 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เปิดตัวไปอย่างงดงามสำหรับภาพยนตร์เรื่อง Michael Clayton  หรือชื่อไทยว่า คนเหยียบยุติธรรม ในอเมริกาด้วยตัวเลขเปิดตัวเป็นอันดับ 4 ในสัปดาห์แรก ซึ่งถือว่าเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้เฉลี่ยต่อโรงสุงสุด และเป็นภาพยนตร์เพียงเรื่องเดียวที่ยิ่งฉายตัวเลขยิ่งแรง โดยปัจจุบันกวาดรายได้ไปแล้วกว่า 770 ล้านบาท ในการฉาย 20 วัน ซึ่งนอกจากจะประสบความสำเร็จด้านรายได้แล้ว  Michael Clayton  ยังสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับภาพยนตร์แนวทริลเลอร์อีกด้วย  เมื่อนักวิจารณ์ในอเมริกาต่างยกนิ้วให้เป็นภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมแห่งปี พร้อมยกนิ้วให้ว่านี่คือภาพยนตร์ที่ห้ามพลาด  รวมถึงกับยกย่องว่านี่คือผลงานที่จะส่ง จอร์จ คลูนีย์ ขึ้นสู่เวทีออสการ์ ในฐานะผู้เข้าชิงสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมอีกครั้ง

Michael Clayton,' the Best Movie With a Deceptively Boring Title, Is Now on  Netflix | GQ

ภาพยนตร์เรื่อง  Michael Clayton : คนเหยียบยุติธรรม  เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องจริงในคดีฉาวที่ผู้กำกับโทนี่ กิลรอย ( ผู้เขียนบทภาพยนตร์เรื่อง Bourne ทั้ง 3 ภาค) เข้าไปคลุกคลีกับวงการฉาวของบรรดาทนายความทั้งหลาย เรื่องเริ่มที่  ไมเคิล เคลย์ตัน (จอร์จ คลูนี่ย์) ทนายความในบริษัทกฎหมายที่ ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของนิวยอร์ก ที่ลอบวางระเบิด หลังจากนั้น เขาก็เริ่มตามหาต้นตอของระเบิดนั้นว่าเป็นฝีมือใคร และเพราะอะไรเขาถึงถุกตามล่า เพื่อนร่วมงานตั้งฉายาให้เขาว่า “ภารโรง” เพราะหน้าที่หลักตลอด 15 ปีที่ผ่านมาของเขา คือคอยตามล้างตามเช็ดปัญหาส่วนตัวของลูกค้าคนดัง แม้จะไม่ปลื้มงานของตัวเองเท่าไหร่ แต่ด้วยความที่ธุรกิจส่วนตัวล้มเหลว, เมียขอหย่า และเป็นหนี้ล้นตัว เขาจึงต้องจำใจทำงานนี้ เรื่องราวเกิดขึ้นในช่วง 4 วันที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตการทำงานของเคลย์ตัน เมื่อทนายความอีกคนหนึ่งของบริษัททำคดีพัง และเบื้องบนขอร้องให้เคลย์ตันทำงานที่สกปรกที่สุดหลังจากนั้นเขาถูก ลอบวางระเบิด หลังจากนั้น เขาก็เริ่มตามหาต้นตอของระเบิดนั้นว่าเป็นฝีมือใคร และเพราะอะไรเขาถึงถูกตามล่า หนังได้นักแสดงสมทบฝีมือดี ทอม วิลคินสัน ผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์จากจาก In the Bedroom  และ ทิลดา สวินตัน จาก The Chronicles of Narnia ร่วมแสดงในบทสำคัญอีกด้วย