ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Invisible Target

Invisible Target
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังอาชญากรรม , หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : Invisible Target

ชื่อภาพยนตร์ : Invisible Target
แนว/ประเภท : Action,  Adventure,  Crime
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Benny Chan
บทภาพยนตร์ : Benny Chan,  Ram Ling,  Melody Lui
นักแสดง : Nicholas Tse,  Jaycee Chan,  Shawn Yue
วันที่ออกฉาย : 2007

 

 

เรื่องราวการไล่ล่าสุดระทึกเริ่มต้นขึ้นจากเหตุการณ์ปล้นรถขนเงินของโจรกลุ่มหนึ่ง ที่นำโดย เทียนเหยี่ยนเซิน เมื่อได้เงินสมใจแล้ว พวกมันก็จัดการระเบิดรถขนเงินทิ้ง เป็นเหตุให้ ไอวี่ คู่หมั้นของนายตำรวจหนุ่ม เฉินจวิ้น ที่กำลังเลือกแหวนแต่งงานอยู่ในบริเวณใกล้ๆกัน ต้องเสียชีวิตจากแรงระเบิด หกเดือนหลังจากการตายของไอวี่ แก๊งโจรกลุ่มเดิมก็ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้ง การปรากฏตัวครั้งนี้ทำให้ตำรวจหนุ่มอีกคน คือ ฟังหยีเหว่ย ต้องเสียเพื่อนร่วมงานไป ทั้งยังถูกกลุ่มโจรเหยียดหยามอย่างหนัก มิหนำซ้ำการปฏิบัติการอันล้มเหลว ทำให้เขาถูกย้ายไปอยู่หน่วยเดียวกับเฉินจวิ้นในที่สุด  สองนายตำรวจหนุ่มจำต้องแท็กทีมกันเพื่อสืบหาสาเหตุของการกลับมาอีกครั้งของโจรกลุ่มนี้และตามจับพวกมันไปด้วยในตัว จนได้ล่วงรู้ว่ามีตำรวจสมรู้ร่วมคิดในการปล้นของพวกมันด้วย โดยสืบทราบมาว่าหนึ่งในนั้นคือนายตำรวจชื่อ เว่ยจิงต๊ะ แต่ปรากฏว่าเว่ยจิงต๊ะหายสาบสูญไปแล้ว สองหนุ่มจึงต้องขอความร่วมมือจาก เว่ยจิงเหอ ตำรวจจราจรน้องชายของเว่ยจิงต๊ะ เว่ยจิงเหอเองก็อยากรู้เช่นเดียวกันว่าพี่ชายของตนหายสาบสูญไปอย่างไร จึงร่วมมือกับเฉินจวิ้นและฟังหยีเหว่ย เพื่อหาเบาะแสของพี่ชาย และเพื่อตามจับโจรกลุ่มนี้ พร้อมทั้งกระชากหน้ากากของตำรวจที่สมรู้ร่วมคิดกับพวกมันออกมา สามหนุ่ม สามที่มา สามเหตุผล แต่มีเป้าหมายเดียวกัน ต้องเผชิญหน้ากับอันตรายที่แก๊งโจรกลุ่มนี้เตรียมต้อนรับให้กับพวกเขาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

Invisible Target (2007) - Kung-fu Kingdom

IMDB : tt0995739

คะแนน : 9

รับชม : 333 ครั้ง

เล่น : 69 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



Invisible Target หรือชื่อไทย ‘อึด ฟัด อัด’ ถล่มเมืองตำรวจ ผลงานของ เบนนี่ ชาน ผู้กำกับรุ่นกลางที่เปิดตัวด้วยหนังฮิตปี 1990 ‘ผู้หญิงข้า…ใครอย่าแตะ’ (A Moment of Romance) และร่วมปลุกปั้นโปรเจคท์ ‘วิ่งสู้ฟัดภาค 5’ (A New Police Story) และ ‘วิ่งกระเตงฟัด’ (Rob-b-Hood) กับ พระเอกซูเปอร์สตาร์เฉินหลงมานั้น ไม่ใช่ผู้กำกับสไตล์เคี่ยวอารมณ์มืดหม่นดำดิ่งล้ำลึก หรือเน้นชั้นเชิงการหักเหลี่ยมโหด แต่เป็นสไตล์ ‘ฟัด’ ถล่มเมือง อย่างที่ชื่อหนังภาษาไทยได้เกริ่น (หรือสรุปภาพรวมทั้งหมด) ไว้แล้ว งานกำกับของเขาคราวนี้ มีดาราดาวรุ่งความหวังของวงการหนังฮ่องกงประชันบทบาทกันถึง 3 ราย โดยสองในสามเป็นทายาทพระเอกดังรุ่นก่อนเสียด้วย

 

Film review: Invisible Target | easternkicks.com

ชื่อเสียงการเป็น ‘ซีเลบ’ แถวหน้า (หน้าหนึ่งนสพ.หัวสี) ของวงการ และบุคลิกอันโดดเด่นของดาราถูกใช้เพื่อประกอบการในการสร้างตัวละครของหนังได้เป็นอย่างดีด้วย นิโคลาส เซียะถิงฟง ‘แบดบอย’ ของฮ่องกง ที่เพิ่งได้ทายาทจากหวานใจ จางป๋อจือ นางเอกคนสวยในปีนี้ รับบทนำเป็น ‘ฉานชุน’ นายตำรวจหล่ออารมณ์ร้อน ผู้มุ่งมั่นจะล้างแค้น หลังจากคู่หมั้นสาวถูกฆ่าตายระหว่างการปล้นของเถียน (แสดงโดย แชมป์กังฟู )

เจย์ซี ชาน หรือเฉินจู่หมิง หนุ่มหน้าใสซื่อลูกชายของเฉินหลง รับบท ไหว่ คิง-โฮ นายตำรวจหนุ่มอารมณ์อ่อนไหวที่พี่ชายของเขาเป็นตำรวจปลอมตัวแทรกซึมอยู่ในแก๊งมาเฟีย และชอว์น หยู หรือ หยู่เหวินเล่อ ที่เคยเล่นเป็น ‘เหลียงเฉาเหว่ย’ วัยหนุ่มในไตรภาค Infernal Affairs สำหรับเรื่องนี้รับบท ฟง ยิก-เหว่ย นักสืบฝึกหัดที่เจอมาเฟียหยามเกียรติอย่างรุนแรง

 

Invisible Target Blu-ray (男兒本色 / Naam yi boon sik) (United Kingdom)

ด้วยเหตุผลเบื้องลึกต่างกันไป แต่ทั้งสามหนุ่มก็มีแรงใจตรงกัน ในการเด็ดหัวมาเฟียชื่อเถียน แม้พล็อตหนังเรื่องจะไม่มีชั้นเชิงหรือเล่าอะไรใหม่ไปกว่าเรื่องวังวนของตำรวจจับมาเฟียที่เคยดูกันมาหลายครั้ง แต่อย่างน้อยเบนนี่ ชาน ก็ไม่ทำน้อยหน้าใคร กับการปรับบทบาทของฝ่ายผู้ร้ายให้มีด้านของความขัดแย้งระหว่างจิตดีและจิตเลวอยู่ด้วย อาจจะไม่มีล้ำลึกมากนัก (หมดยุคผู้ร้ายเลวบริสุทธิ์แล้ว) แต่ฝีมือกังฟูแบบตัวจริงเสียงจริงของผู้รับบทนี้ (อู๋จิง แชมป์กังฟู) ก็ตีโจทย์บันเทิงแบบ ‘อึด ฟัด อัด’ ได้ตรงเป้าสุดๆ