ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

In the Valley of Elah

In the Valley of Elah
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังอาชญากรรม , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : In the Valley of Elah

ชื่อภาพยนตร์ : In the Valley of Elah
แนว/ประเภท : Crime,  Drama, Mystery
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Paul Haggis
บทภาพยนตร์ : Paul Haggis,  Mark Boal
นักแสดง : Tommy Lee Jones,  Charlize Theron,  Jonathan Tucker
วันที่ออกฉาย : 2007

 

 

ในสัปดาห์แรกที่กลับมาจากสงครามอิรัก พลทหารไมค์ เดียร์ฟีลด์ (โจนาธาน ทัคเกอร์) ได้หายตัวไปอย่างลึกลับและถูกรายงานว่าละทิ้งหน้าที่ ทันทีที่ได้รับโทรศัพท์แจ้งข่าวร้าย แฮงค์ เดียร์ฟีลด์ (ทอมมี่ ลี โจนส์) อดีตทหารผ่านศึกผู้เป็นพ่อ และ โจแอน เดียร์ฟีลด์ ผู้เป็นแม่ (ซูซาน ซาแรนดอน) ก็ออกตามหาลูกชายทันที โดยมี เอมิลี่ แซนเดอร์ส (ชาร์ลิซ เธอรอน) นักสืบผู้รับผิดชอบเขตที่ไมค์หายตัวไปคอยช่วยเหลือ แซนเดอร์ส ลังเลที่จะสืบคดีนี้ในตอนแรก แต่เมื่อหลักฐานค่อย ๆ ปรากฏขึ้น เธอก็เริ่มรู้สึกว่าต้องมีบางอย่างไม่ชอบมาพากลในคดีนี้ ไม่นานแซนเดอร์ส์ ก็พบว่าตัวเองต้องงัดข้อกับทหารชั้นผู้ใหญ่ เพื่อเข้าไปควบคุมการสืบสวนร่วมกับแฮงค์ แต่แล้วเมื่อความจริงเกี่ยวกับไมค์ในอิรักเปิดเผย ชีวิตทั้งชีวิตของพ่ออย่างแฮงค์ก็ถึงกับสั่นสะเทือน และเขาต้องใคร่ครวญความเชื่อที่ยึดมั่นมาทั้งชีวิตใหม่เพื่อไขปริศนาการหายตัวไปของลูกชาย

 

Dans la vallée d'Elah », un cinéma hollywoodien à visage humain, sur TCM  CInéma

IMDB : tt0478134

คะแนน : 9

รับชม : 247 ครั้ง

เล่น : 84 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังเรื่องนี้เป็นผลงานการเขียนบท และกำกับของ Paul Haggis โดยได้โครงเรื่องคร่าวๆ มาจากบทความชื่อ Death and Dishonor เกี่ยวกับ Richard Davis ในนิตยสาร Playboy ที่เขียนโดย Mark Boal จากนั้นก็เปลี่ยนแปลงรายละเอียด เพิ่มมิติให้กับหนัง ผลที่ได้คือเรื่องราวที่นอกจากจะตีแผ่ความป่วยไข้ ความโศกเศร้า และความทรมาน ของสังคมอเมริกัน ที่ปกปิดไว้ด้วยหน้ากากแห่งความรักชาติ ด้วยการใช้วรรณศิลป์ภาพยนตรืที่นอกจากจะลุ่มลึก ซับซ้อน และทรงพลังแล้ว ในเวลาเดียวกันยัง วิพากษ์และตอกย้ำการสูญเสีย ‘ความเป็นมนุษย์' แบบบาดลึกถึงก้นบึ้งหัวใจอีกด้วย

 

In the Valley of Elah Blu-ray

ในขณะที่ผู้กำกับตามแบบฉบับ Hollywood ไม่มีจุดยืน จะไม่ลังเลที่จะ ‘ขาย' เรื่องราว In the Valley of Elah ในรูปแบบการสืบสวนฆาตกรรมทั่วไปที่มักจะพบได้ตามซีรี่ส์ CSI โดยใช้ส่วนผสม 1.) มีคนหายตัวไป มีสถานที่เกิดเหตุ มีปริศนา 2.) คนที่หายตัวไปนั้นกลายเป็นศพ 3.) การย่ำเท้าตามรอยหาข้อเท็จจริงจนกว่าจะได้ตัวคนร้าย 4.) จบเรื่องแบบหักมุม แต่หนังเรื่องนี้ ไม่ได้การลุ้นระทึกเหมือนหนังสืบสวนสอบสวนทั่วๆไป เพราะไม่ได้มีปริศนาอะไรซับซ้อน ไม่ได้จบแบบที่พระเอกที่เป็นตัวละครแบนเหมือนกระดาษแข็ง คลี่คลายคดีได้แล้วก็จบกัน ตรงกันข้าม...เรื่องนี้ไม่มีอะไรเกินจริง และทุกอย่างดูจริงจังจนถึงขั้นหดหู่สุดขั้ว