ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Mud

Mud
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า

เรื่องย่อ : Mud

ชื่อภาพยนตร์ : Mud
แนว/ประเภท : Drama
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jeff Nichols
บทภาพยนตร์ : Jeff Nichols
นักแสดง : Matthew McConaughey,  Tye Sheridan,  Jacob Lofland
วันที่ออกฉาย : 2012

 

 

เอลลิส (ไท เชอริแดน) เด็กชายวัย 14 ปี ออกจากบ้านแต่เช้าตรู่เพื่อไปพบกับเพื่อนสนิทวัยไล่เลี่ยกัน เนคโบน (เจค็อบ ลอฟแลนด์) หลังจากฝ่ายหลังเล่าให้ฟังว่า เขาได้พบเจอเรือเล็กลำหนึ่งค้างเติ่งอยู่บนต้นไม้บนเกาะเล็ก ๆ ที่ห่างไกลจากสายตาผู้คนบนแม่น้ำมิสซิสซิปปี เรือลำนั้นค้างอยู่บนต้นไม้ตามที่เนคโบนได้กล่าวอ้างจริง ๆ มันคงลอยตามน้ำมาตั้งแต่คราวพายุถล่มรัฐอาคันซอเมื่อปีกลาย เด็กชายสองคนตื่นเต้นราวกับว่านั่นเป็นการค้นพบทรัพย์สมบัติอันล้ำค่า แต่ความดีใจก็เกิดขึ้นเพียงชั่วครู่เท่านั้น เมื่อพวกเขาพบว่า มีใครบางคนได้มาจับจองเรือลำดังกล่าวเสียก่อนแล้ว ชายแปลกหน้าที่ผิวกร้านแดด บุคลิกแสนกักขฬะผู้นั้น บอกว่าตนเองชื่อ มัด (แมทธิว แม็คคอนาเฮย์) ชื่อที่เปรียบเปรยตัวเองเหมือนตะกอนสิ่งโสโครกที่ถูกกระแสน้ำพัดมาพร้อมกับดินโคลน มัด เล่าเรื่องราวชีวิตอันแสนโลดโผนให้เพื่อนวัยเยาว์ของเขาฟัง เขากำลังหลบหนีการจับกุมของตำรวจ และเหล่านักล่าค่าหัวกระหายเลือด หลังจากต้องโทษคดีอุกฉกรรจ์ มัด ตั้งใจว่าเมื่อซ่อมเรือเสร็จ เขาจะนัดพบกับแฟนสาวที่ชื่อ จูนิเพอร์ (รีส วิเธอร์สปูน) และพาเธอหนีไปพร้อมกัน เอลลิส และ เนคโบน อาสาเป็นลูกมือช่วยงาน มัด ทุก ๆ อย่าง แต่เด็กชายทั้งสองก็ไร้เดียงสาเกินจะตระหนักได้ว่า โลกใบนี้เต็มไปด้วยความชั่วร้ายและคำโป้ปด ภายใต้ผืนน้ำที่ดูเงียบสงบของแม่น้ำมิสซิสซิปปี อาจมีอันตรายแฝงอยู่ และจะทำให้ชีวิตของพวกเขาทั้งคู่เปลี่ยนแปลงไปชั่วนิรันดร์

 

Why I Love 'Mud' - The Movie and Character - Hardwood and Hollywood

IMDB : tt1935179

คะแนน : 9

รับชม : 184 ครั้ง

เล่น : 71 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



ใครชื่นชอบหนัง กาลครั้งหนึ่ง หรือบอกเล่าความทรงจำวัยจากวัยเด็ก ทีคล้ายหนังดังๆไม่ว่าจะเป็นแฟนฉัน หรือ หวานนักวันรักแรก หรือแม้กระทั่ง มาเลน่า ไม่ควรพลาดเรื่องนี้ทีพูดถึงเรื่องรักแรกที่ต่างแง่มุมกัน

เป็นเรื่องราวของเด็กวัยรุ่นสองคนคือ Ellis และ Neckbone ซึ่งได้ไปเจอซากเรือที่ค้างอยู่บนต้นไม้และชายคนหนึ่งที่ไม่น่าไว้ใจบนเกาะที่พวกเขาพบซากเรือ เขาคือ Mud ชายที่กำลังรอการมาของคนรัก ทั้ง Mud และเด็กทั้งสองคนสนิทสนมอย่างรวดเร็วจนทั้งคู่ตัดสินใจว่าจะช่วยเหลือ Mud แก้ไขปัญหา

 

Mud (2012) - A Good Movie To Watch

นี้ไม่ใช่หนังบอกเล่าความทรงจำเหมือนแฟนฉัน หรือหวานนักวันรักแรก ซึ่งสิ่งนี้เองที่หนังเรื่องนี้มีเนื้อหาน่าสนใจเมื่อปมหลักของปัญหาเรื่องความรัก มิได้ผูกไว้ให้ตัวละครเด็กทำหน้าที่เหมือนเช่นหนังรักกาลหนึ่งอื่นๆ

ทว่าเนื้อหาก็มิใช่แค่จะเดินเรื่องความรักอย่างเดียว ยังนำเสนอเรื่องมิตรภาพและการเติบโต(เชิงประสบการณ์)อีกด้วย โดยเดินเรื่องผ่านตัวละครเด็กๆที่ไปพบคนท่าทางไม่น่าไว้ใจปนความสงสัยแบบเด็กๆ

แม้การเดินเรื่องของหนังจะเอื่อยและไม่ตื่นเต้นก็ตาม แต่สำหรับคอหนังแนวบรรลุวุฒิภาวะแล้ว(Coming of Age)คงช่วยให้นั่งลุ้นคอแข็งเรื่องบทสรุปและคติสอนใจเหมือนกับไปช๊อปปิ้งซื้อของมาแล้ว ก็ขอใช้ให้หนำใจก่อน(จะกลายเป็นของเก่าและต้องหาใหม่อีก)
ส่วนเรื่องอื่นๆแทบไม่ใช่ปัญหาที่ต้องควรพลาดเรื่องนี้