ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Citizen | ทองพูน โคกโพ ราษฎรเต็มขั้น

The Citizen | ทองพูน โคกโพ ราษฎรเต็มขั้น
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังไทย

เรื่องย่อ : The Citizen | ทองพูน โคกโพ ราษฎรเต็มขั้น

ชื่อภาพยนตร์ : The Citizen | ทองพูน โคกโพ ราษฎรเต็มขั้น
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama, Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : มจ.ชาตรี เฉลิมยุคล (M.C.Chatri Chalermyukol)
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : วิยะดา อุมารินทร์, จตุพล ภูอภิรมย์ (Wiyada Umarin, Jatupol Puuapirom)
วันที่ออกฉาย : 1977

 

 

หนุ่มชาวนาย้ายมาขับแท็กซี่ในกรุงเทพฯ เพราะหวังให้ลูกชายมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แต่ฝันต้องพังทลาย หลังจากแท็กซี่คู่บุญถูกแก๊งโหดขโมยไป

 

ทองพูน โคกโพ ราษฎรเต็มขั้น | THE CITIZENThai Movie Company | Production &  DistributionFIVE STAR PRODUCTION

คะแนน : 0

รับชม : 196 ครั้ง

เล่น : 74 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



เรื่องราวของชายหนุ่มบ้านนอก ที่ตัดสินขายที่นา และพาลูกชายตัวน้อยเดินทางจากบ้านนอกมาซื้อแท็กซี่ขับ เพื่อหาเงิน แต่แล้วเคราะซ้ำ กรรมซัด ทองพูนถูกโจรปล้นเอารถไป ตำรวจไม่สนใจติดตาม ทองพูน จึงตัดสินใจตามหารถเอง และได้รู้ว่ารถถูกเอาไปที่ไหน พอไปทวงถามก็กลับถูกทำร้าย และด้วยความที่เจ้าของอู่ที่เอารถไป เป็นคนมีอิทธิพลยิ่งทำให้ทองพูน ทำอะไรไม่ได้ และตัดสนใจบุกเข้าไปหารถเอง จนพลั้งมือฆ่ากลุ่มนักเลงในอู่ไปหลายคน และสุดท้ายก็ถูกจับ 

หนังได้ดาราเจ้าบทบาท อย่าง จตุพล ภูอภิรมย์ มารับบท ทองพูน เพราะว่า ดาราคู่บุญของท่านมุ้ย สรพงษ์ ชาตรี ติดคิวถ่ายหนังเรื่องอื่น ซึ่งในความรู้สึกของผม ถือว่าเป็นโชคดีในโชคร้าย เพราะ จตุพล เป็นผู้ชายตัวเล็ก ดูอ่อนแอ เหมาะกับบททองพูน ที่เป็นหนุ่มบ้านนอก ไร้กำลัง ในขณะที่สรพงษ์ เป็นดารา ที่รับบท บู๊ และดูแข็งแรง 

 

ทองพูนโคกโพ ราษฎรเต็มขั้น” หนังชีวิตคนขับแท็กซี่ ที่ดูแล้วโคตรเศร้า ! |  รถบรรทุก รถบัส BUS&TRUCK : Thailand #1 Commercial Vehicle Fortnighty  Newspaper เว็บไซด์เพื่อชาวรถใหญ่ รถบัส รถบรรทุก ศูนย์รวมข่าวสารวงการ รถบัส  รถบรรทุก รถมือสอง ออโต้เซอร์วิส

ตัวหนังจะมีเพลงอีสานให้ฟังเป็นระยะๆ ทำให้รู้สึกถึงกลิ่นไอของความเป็นคนต่างจังหวัด อยู่เสมอ ยิ่งในยุคนั้น คนต่างจังหวัดต่างก็มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เพื่อหาเงินส่งกลับบ้าน กันมากมาย เพราะทุกคนมองว่า ที่กรุงเทพฯ มีงานเยอะ หาเงินง่าย และด้วยความที่กรุงเทพฯ ในยุคนั้น กำลังพัฒนาอย่างก้าวกระโดด มีการสร้างถนน สร้างตึก สร้างห้างสรรพสินค้า มากมาย ทำให้ความต้องการแรงงานมีสูง 

หนังเล่าเรื่องราวชีวิตของทองพูน ในฐานะ หนุ่มบ้านนอกได้ดีมากๆ ทั้งความใสซื่อ ความตรงไปตรงมา