ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Dan in Real Life

Dan in Real Life
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Dan in Real Life

ชื่อภาพยนตร์ : Dan in Real Life
แนว/ประเภท : Drama, Comedy,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Peter Hedges
บทภาพยนตร์ : Peter Hedges,  Pierce Gardner
นักแสดง : Steve Carell,  Juliette Binoche,  Dane Cook
วันที่ออกฉาย : 2007

 

 

พ่อม่ายลูกติด และคอลัมนิสต์ผู้คอยให้คำปรึกษาปัญหาครอบครัว เขาคือ แดน เบิร์นส์ (สตีฟ คาเรลล์) ชายผู้ติดอยู่กับความปวดใจจากการสูญเสียในอดีต และหนีโดยการหันหน้ามาเลี้ยงดูลูกสาวสุดแสบทั้งสาม ขณะเดียวกันก็พยายามหลบเลี่ยงเรื่องร้ายต่าง ๆ จากโลกภายนอก จนเมื่อการเดินทางสู่โร้ดไอส์แลนด์มาถึง ซึ่งเขาลากลูกสาวไปด้วย ไปสู่การรวมตัวตระกูลเบิร์นส์อันแสนวุ่นวาย แต่นั่นหมายถึงจุดเปลี่ยนในชีวิตเขา เมื่อเขาพบสาวงามทรงเสน่ห์อย่าง แมรี่ (จูเลียต บิโนช) ในร้านหนังสือที่นั่นโดยบังเอิญ เธอทำให้เขาใจสั่นหวั่นไหวไฟคุขึ้นมาอีกครั้งในรอบหลายหลายหลายปี แล้วไฟก็มอดไปทันทีที่รู้ว่าเธอเป็นแฟนสาวคนใหม่ของน้องชาย คือ มิตช์ (เดน คุ๊ก) ซึ่งกำลังจะแนะนำแมรี่ให้ทุกคนรู้จักในอีกไม่ช้า

 

Dan in Real Life (2007) | nathanzoebl

IMDB : tt0480242

คะแนน : 8

รับชม : 92 ครั้ง

เล่น : 33 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



หนังอเมริกันยุคนี้บางทีก็หันมาเล่นกับตลกร้ายที่ตัวละครต้องมาตกอยู่ในสถานการณ์ที่พิอักพิอ่วนกลืนไม่เข้าคลายไม่ออก ว่าจะตัดสินใจทำอะไรดี ระหว่างการก้าวเดินบนเส้นคาบเกี่ยวระหว่างศีลธรรม ความถูกต้อง และความเรียกร้องจากก้นบึ้งของหัวใจหรือสามัญสำนึก ใกล้ ๆ ที่เพิ่งลงโรงฉายในบ้านเราไปก็คือ “27 เดรสเซส” ที่เราได้เห็นว่า น้องสาวแท้ ๆ เปิดศึกแย่งผู้ชายที่พี่สาวของเธอเอบปิ๊งอยู่ พอมาถึง “แดน อิน เรียล ไลฟ์” เรื่องนี้ สตีฟ คาเรลล์ ดาราตลกสร้างชื่อมาจาก “เดอะ 40 เยียร์ โอลด์ เวอร์จิน” ก็มารับบทพี่ชายที่มาแย่งจีบแฟนสาว (จูเลียต บีโนช เจ้าของ “ออสการ์” ดาราประกอบหญิงยอดเยี่ยม จาก “ดิ อิงลีช เพเชียนท์”) ของน้องชายแท้ ๆ ของตนเอง ซึ่งแสดงโดย แดน คุ๊ก (จาก “เอ็มโพยี่ ออฟ เดอะ มันธ์”)

 

Dan in Real Life Blu-ray

ตัวผู้กำกับฯ ปีเตอร์ เฮดเจส นั้นก้าวมาจากสายของนักเขียนบท โดยมีงานเด่นอย่าง “ว็อท’ส อีทติ้ง กิลเบิร์ท เกรป์” (หนังที่ส่ง ลีโอนาร์โด ดิคาร์ปริโอ เข้าชิง “ออสการ์” ดาราประกอบชายยอดเยี่ยมมาแล้ว) และ “อะเบ้าท์ อะ บอย” (เข้าชิง “ออสการ์” บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม) ก็ยังโชว์ฝีมือในการทำให้เรื่องยุ่งยากร้าย ๆ ที่คาบเกี่ยวกับเส้นแห่งศีลธรรมออกมาอย่างเป็น “คอเมดี้” จนได้ แต่ความสำเร็จอีกส่วนหนึ่งก็ต้องยกให้ทีมดาราผู้แสดงทั้งหลาย (นอกจาก 3 คนที่เอ่ยมากก็ยังมี ไดแอน ไวส์ ดารา 2 รางวัล “ออสการ์” ในบทแม่ของ คาเรลล์ และ เอมิลี่ บลันท์ จาก “เดอะ เดวิล แวร์ส ปราด้า” ที่โผล่มา 2-3 ฉาก) ช่วยกันร่วมกัน “คอนโทรล” ด้าน “ดราม่า” ในภาพรวมของหนังเอาไว้ไม่ให้แหลมออกมากลบความเป็น “คอเมดี้” โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัว คาเรลล์ ที่เป็นตัวเดินเรื่อง ซึ่งต้องยอมรับว่า คาเรลล์ นี่เวลาได้เนื้อที่แสดงเป็นดารานำเต็มตัวนี้ก็มีเสน่ห์ไม่เบาเหมือน